Nội dung

Mẫu SLK đầu tiên xuất xưởng năm 1996. Thế hệ thứ nhất, từ 1996 đến 2004, tiêu thụ được 310.000 xe và 190.000 chiếc còn lại nằm ở thế hệ thứ hai. Một điều đặc biệt là có tới hai phần ba lượng SLK được bán ở các nước Tây Âu, trong đó một nửa ở lại Đức để phục vụ dân mê xe hạng sang. Phần còn lại được đưa sang Mỹ.

 mercedes bán chiếc slk thứ 500000

SLK-class đời 2009 của Mercedes. Ảnh: Topspeed.

SLK được thừa hưởng nhiều công nghệ tiên tiến của Mercedes như hệ thống thống sưởi ấm Airscarf, cung cấp dòng khí nóng thông qua một nút bấm. Airscarf cho phép hành khách mở mui ngay cả những ngày giá rét. Mercedes đã "bắn trúng" tâm lý ngại đi xe mui trần trong mùa đông bởi với SLK, hành khách có thể sử dụng nó suốt 4 mùa.

Mẫu xe bán chạy nhất là SLK200 với doanh số của SLK200 trên toàn cầu chiếm một nửa lượng SLK-class. Ở Mỹ tỷ lệ SLK200 còn cao hơn, khoảng 67%.

Tháng 4, Mercedes đã cải tiến thế hệ thứ hai với những thay đổi ấn tượng. So với các đời trước, SLK 2009 thể thao hơn với hốc hút gió mô phỏng từ cánh gió xe F1.

Năm 2006, SLK thế hệ thứ hai trở thành mẫu xe mui trần bán chạy nhất với 100.000 chiếc tới tay khách hàng trong 2 năm. Riêng 2005, SLK-class làm nên kỳ tích có một không hai trong lịch sử dòng xe roadster khi 56.400 xe được bán ra. Doanh số của SLK-class trong 2005 cao hơn toàn bộ số xe roadster của các đối thủ đồng hương Đức gồm Porsche Boxster, BMW Z4 và Audi TT.

Nguyễn Nghĩa (theo Topspeed)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Porsche Cayenne hạng nhỏ

Tin đồn về việc hãng xe Đức sẽ sản xuất mẫu "baby Cayenne" cuối cùng đã có bằng chứng, khi các tay săn ảnh chụp được bản thử nghiệm ngày 9/5.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm