Nội dung
Những vụ ồn ào trong làng mốt thế giới 2015

Người mẫu kendall jenner và ca sĩ Justin Bieber trở thành hai gương mặt mới đại diện cho nhà mốt Calvin Klein. Ngay từ khi ra mắt, ảnh của Justin Bieber thu hút nhiều tranh luận. Nhiều người cho rằng phong cách của nam ca sĩ còn trẻ con và cơ bụng sáu múi của anh là sản phẩm photoshop. Đây cũng là chiến dịch quảng cáo duy nhất năm 2015 được đưa lên bàn tán trên chương trình "Saturday Night Live" nổi tiếng của Mỹ.

Những vụ ồn ào trong làng mốt thế giới 2015

Show diễn Thu Đông 2015 của Valentino - kết hợp giữa thời trang và điện ảnh - đã mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả với sự xuất hiện của hai diễn viên Ben Stiller và Owen Wilson - bộ đôi phim "Zoolander". Sau màn catwalk điệu nghệ, cả hai thông báo phần hai của bộ phim có sự tham gia của nhiều tên tuổi làng thời trang như Naomi Campbell và Karlie Kloss, bên cạnh Justin Bieber và Penelope Cruz.

Những vụ ồn ào trong làng mốt thế giới 2015

Sau thành công liên tiếp giai đoạn 2012 - 2014, siêu mẫu trẻ cara delevingne bất ngờ tuyên bố giải nghệ để tập trung cho sự nghiệp điện ảnh. Với vai diễn trong "Paper Towns", Delevingne nhận giải "Ngôi sao mới Triển vọng" của CinemaCon. Cô cũng tham gia hai phim là "Suicide Squad" và "Valerian and the City of a Thousand Planets". Trước đây, với hàng lông mày đậm và biểu cảm gương mặt sắc nét, chân dài Anh là người mẫu trẻ tiềm năng nhất làng mốt, thống lĩnh trên các sàn diễn cao cấp năm 2013. Tuy nhiên, cô chia sẻ bệnh vảy nến là một trong những lý do khiến cô quyết định chuyển hướng nghề nghiệp.

Những vụ ồn ào trong làng mốt thế giới 2015

2015 là năm đầu tiên nhà mốt Givenchy dời show Xuân Hè 2016 đến New York (Mỹ) thay vì ở Paris (Pháp) như truyền thống. Nhà thiết kế Ricardo Tisci ra quyết định này nhân sự kiện cửa hàng mới của thương hiệu được khai trương tại thành phố này. Buổi trình diễn gây ấn tượng bởi cách dùng phông nền sàn diễn là quang cảnh những tòa nhà chọc trời tại khu trung tâm Manhattan. Sự kiện này cũng quy tụ nhiều ngôi sao lớn của Hollywood, trong đó có sự xuất hiện lần đầu tiên ở làng mốt sau 17 năm của nữ diễn viên Julia Roberts.

Những vụ ồn ào trong làng mốt thế giới 2015

2015 cũng là năm nhiều cụ ông, cụ bà khuấy đảo làng mốt thế giới. Điển hình là sự kiện nhà báo kiêm văn sĩ 81 tuổi Joan Diddon được Celine mời tham gia chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2015. Trong hình quảng cáo, "nàng thơ” mới của nhà thiết kế Phoebe Philo mặc áo len tối màu, mang kính đen sành điệu và dây chuyên kim loại to bản như một sự khẳng định không có lằn ranh tuổi tác trong thời trang.

Những vụ ồn ào trong làng mốt thế giới 2015

Sau khi công khai chuyển giới, Bruce Jenner - bố dượng Kim Kardashian - khiến Hollywood xôn xao khi xuất hiện trên trang bìa tạp chí "Vanity Fair" ấn phẩm tháng 7 với tên mới và diện mạo nữ tính. "Hãy gọi tôi là Caitlyn" lập tức trở thành cụm từ hot nhất mạng xã hội. Sau sự kiện đó, Caitlyn Jenner là cái tên đình đám của làng mốt với những bài chia sẻ về gu mặc đẹp, cách trang điểm ấn tượng và hình trình lột xác để có vẻ ngoài như vậy.

Những vụ ồn ào trong làng mốt thế giới 2015

2015 cũng đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của diva Cher trong làng thời trang quốc tế. Đã hơn 40 năm kể từ lần cuối tham dự, đầu năm nay nữ ca sĩ bất ngờ trở lại thảm đỏ sự kiện thời trang Met Gala, tay trong tay với nhà thiết kế Marc Jacobs. Biểu tượng thời trang đình đám một thời sau đó tham gia chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2015 của thương hiệu và mở một tài khoản Twitter để giao lưu với người hâm mộ.

Những vụ ồn ào trong làng mốt thế giới 2015

Kanye West - chồng Kim Kardashian - gây tranh cãi khi lần đầu tiên lấn sân thiết kế. Năm nay, rapper người Mỹ ra mắt hai bộ sưu tập thời trang tương tự nhau và đều dị thường tại tuần thời trang New York. Cả hai không được giới chuyên môn đánh giá cao. Thế nhưng, bất chấp lời chê bai, theo nguồn tin của tờ "Harper's Bazaar", các thiết kế gần như bán sạch chỉ trong một ngày.

Những vụ ồn ào trong làng mốt thế giới 2015

Lily Rose - "con gái rượu" 16 tuổi của tài tử Johnny Depp và vợ cũ Vanessa Paradis - có màn ra mắt lần đầu tiên tại show thời trang Paris-Salzburg của Chanel đầu năm nay. Ngay sau đó, nhà thiết kế Karl Lagerfeld đưa "nàng thơ" mới với gương mặt lạnh lùng, cá tính trở thành người đại diện cho dòng kính mắt Chanel.

Những vụ ồn ào trong làng mốt thế giới 2015

Lần đầu trong lịch sử, tom ford không trình diễn trong tuần lễ thời trang. Thay vào đó, nhà thiết kế 54 tuổi quyết định sử dụng phương thức quảng cáo mới: quay video nhạc dài ba phút để ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2016. Trên nền nhạc sàn sôi động, những người mẫu lần lượt bước ra nhún nhảy theo nhạc điệu. Đặc biệt, màn trình diễn có sự góp mặt của ca sĩ Lady Gaga trên danh nghĩa khách mời đặc biệt.

Những vụ ồn ào trong làng mốt thế giới 2015

Mối hợp tác giữa thương hiệu thời trang bình dân và cao cấp luôn khiến những tín đồ thời trang phải trông chờ. Năm nay, sự kết hợp thành công nhất diễn ra cuối năm giữa hai thương hiệu balmain và H&M. Quy tụ dàn người mẫu nổi tiếng gồm Jourdan Dunn, Kendall Jenner, Gigi Hadid…, bộ sưu tập sành điệu đã tạo nên cơn sốt từ những ngày đầu ra mắt. Một ngày trước khi tung ra sản phẩm, Balmain khiến giới mộ điệu phải xếp hàng dài bên ngoài các hệ thống cửa hàng của H&M.

Những vụ ồn ào trong làng mốt thế giới 2015

Danh hiệu show thời trang đáng nhớ nhất 2015 thuộc về thương hiệu rick owens . Trong bộ sưu tập Xuân Hè 2016, tất cả khán giả đều ngỡ ngàng khi từng cặp mẫu catwalk được gắn vào nhau trong những tư thế quái dị như treo ngược, đấu lưng, buộc trước sau... Thông điệp của màn trình diễn này là sức mạnh của phụ nữ hiện đại. Theo lý giải của nhà thiết kế, nữ giới ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn vì họ phải đảm đương nhiều trọng trách trong gia đình lẫn xã hội.

Những vụ ồn ào trong làng mốt thế giới 2015

2015 là năm đáng nhớ đối với hai ngôi sao trẻ thành công nhất làng mốt: Kendall Jenner và Gigi Hadid. Đôi bạn thân này vừa trở thành tâm điểm chú ý khi lần đầu khoác đôi cánh thiên thần và sải bước trong Victoria's Secret Show 2015 vừa qua. Đây cũng là năm chứng kiến dàn "tân thiên thần" đông đảo của thương hiệu nội y đình đám.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục