Nội dung

Những viên ngọc trai vàng quý hiếm được tạo ra bởi loài Pinctada maxima, là loại ngọc trai sở hữu kích thước lớn với sắc màu vàng ấm áp, ánh tự nhiên quý phái. Các bảng màu của loại ngọc này dao động từ ánh sâm panh sáng tới sắc vàng kim. Cùng giống trai tạo ra ngọc trai South Sea trắng đa dạng về ánh phát quang, nhưng màu vàng kim mới chính là nét quý giá nổi bật của loài này.

Nét đẹp tinh tế của ngọc trai south sea vàng

Hoa hậu Mai Phương Thúy yêu thích dòng trang sức ngọc trai south sea vàng của hoàng gia pearl .

Do có kích thước lớn, lớp xà cừ dày nên loại ngọc này khó cho hình tròn đều. Trong một vụ thu hoạch ngọc sẽ có một số lượng lớn các viên ngọc trai dạng giọt, nút, baroque. Do đó, không phải ai cũng dễ dàng sở hữu những viên ngọc South Sea vàng tròn đều. Kích thước 9mm dễ tìm thấy trong những viên ngọc South Sea, bên cạnh đó, người ta cũng tìm thấy những kích thước trung bình lớn 10-13mm, thậm chí là 20mm ở loài ngọc này.

Nét đẹp tinh tế của ngọc trai south sea vàng

Viên ngọc trai South Sea vàng kim được ví như vàng 24karat, sở hữu kích thước lớn quý hiếm của Hoàng Gia Pearl.


Trong số các loại ngọc trai nuôi cấy trên thị trường hiện nay, ngọc trai South Sea đứng đầu về giá trị, kích thước và cả sự ưa chuộng của những người phụ nữ thành đạt. Giá trị của ngọc South Sea vàng phụ thuộc nhiều vào màu sắc: màu vàng kim có giá trị lớn nhất, màu này thường được gọi là 24 karat. Ngoài ra màu vàng ánh mật ong cũng được ưa chuộng, nhưng ở mức độ hiếm.

Nét đẹp tinh tế của ngọc trai south sea vàng

Một bộ trang sức ngọc trai South Sea vàng ánh mật ngọt ngào và lạ mắt của Hoàng Gia Pearl.

Ngọc trai South Sea vàng được nuôi ở khu vực biển Nam Thái Bình Dương như Philippines, Indonesia, Autralia, Việt Nam. Do đặc tính của loài trai: khó nuôi, khó tạo giống và cần kỹ thuật chăm sóc đặc biệt nên tại Việt Nam chỉ có ít doanh nghiệp nuôi cấy được loại ngọc này. Nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty ngọc trai hoàng gia Pearl - người gắn bó với việc nghiên cứu và nuôi cấy ngọc trai tại Việt Nam gần 20 năm qua cho biết: "Ở Việt Nam, người ta thường nuôi ngọc trai Akoya vì loài trai này đòi hỏi kỹ thuật và môi trường sống dễ hơn. Riêng loại ngọc South Sea và Tahihi như chúng tôi đang nuôi cấy ở Khánh Hòa thì chỉ cần người thợ kinh nghiệm lâu năm, theo sát hàng ngày mới thực hiện được".

Nếu yêu thích sắc vàng kim quý phái, ánh màu sâm panh, vàng mật ngọt ngào quyến rũ của ngọc South Sea vàng, bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế trang sức ngọc trai của Hoàng Gia Pearl - thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực nuôi cấy và chế tác ngọc tại Việt Nam qua hệ thống showroom trên toàn quốc. Chi tiết xem tại website ngoctraihoanggia.com hoặc liên hệ hotline 0909 66 22 31. Tham khảo thêm tại facebook.com/ngoctraihoanggia.

(Nguồn: Ngọc trai Hoàng Gia)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục