Nội dung

Người xưa thường có câu “người chửa, cửa mả” để nói về sự vất vả, khó khăn của người phụ nữ khi sinh nở. Sau sinh, phụ nữ gặp rất nhiều thay đổi về cơ thể, sinh lý khiến tâm lý nhạy cảm hơn. Nếu chồng có thể quan tâm, lắng nghe những tâm sự, thay đổi của vợ, sẽ giúp vợ tránh được căn bệnh trầm cảm sau sinh.

Những việc đơn giản giúp vợ tránh xa chứng trầm cảm sau sinh

Ảnh nguồn internet

Ủng hộ cô ấy làm đẹp

Việc sinh nở khiến làn da của cô ấy bị trùng nhão, sạm đi hoặc xuất hiện nếp nhăn. Đặc biệt là những vùng da thâm, rạn khiến cô ấy mất tự tin và cảm thấy thiệt thòi.

Việc làm đẹp là nhu cầu tất yếu của phụ nữ. Trong trường hợp này, bạn có thể ủng hộ việc tập luyện lấy lại vóc dáng, tốt nhất là vào khoảng 2-3 tháng sau sinh. Bạn cũng có thể mua mỹ phẩm chăm sóc da, hay bộ đồ cô ấy ao ước trước đó. Hoặc dành thời gian đưa cô ấy tới spa chăm sóc, thư giãn cơ thể.

Làm việc nhà

Không để vợ phải lo lắng tới việc “tối nay ăn gì” bằng cách thay vợ đảm nhận nấu ăn trong thời gian vợ mới sinh con. Điều này sẽ giúp cô ấy phục hồi sức khỏe nhanh hơn và cảm thấy được yêu thương hơn.

Cùng chia sẻ việc nhà, không để cô ấy vừa chăm con, vừa phải quán xuyến gia đình như những ngày bình thường. Nhà cửa sạch sẽ cũng khiến tinh thần người vợ được thoải mái hơn, hạn chế những cơn bực dọc, chán nản.

Cùng chăm sóc con cái

Đừng để cô ấy phải đánh vật với những cơn quấy đêm, những khi nửa đêm dậy thay tã cho con. Hãy để cô ấy có giấc ngủ trọn vẹn, hoặc ít nhất là cùng thức và chia sẻ việc chăm sóc con với cô ấy.

Những việc đơn giản giúp vợ tránh xa chứng trầm cảm sau sinh

Ảnh nguồn internet

Nếu gia đình bạn còn có một đứa trẻ khác, hãy dành thời gian chăm sóc đứa lớn thay cô ấy, cho chúng ăn, tắm rửa và đưa con đến lớp giúp cô ấy. Chắc chắn, cô ấy sẽ có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi, hồi phục. Hơn nữa, cũng sẽ giảm bớt gánh nặng công việc trên vai cô ấy.

Dành thời gian hẹn hò

Bất cứ khi nào có thể, hãy để cô ấy biết, dù có con thì hai bạn vẫn còn thời gian để yêu thương nhau. Hãy cho cô ấy cảm nhận được rằng bạn vẫn quan tâm và dành cho cô ấy sự ngưỡng mộ như những ngày yêu nhau.

Một bữa tối bên ngoài, hoặc cùng nhau đi dạo cũng khiến tinh thần cô ấy tốt hơn rất nhiều so với việc suốt ngày quanh quẩn trong nhà.

Matxa

Phụ nữ sau sinh có thể “lãnh cảm” với chuyện chăn gối. Đừng tỏ ra bất mãn, thay vì chuyện đó, hãy vuốt ve, matxa để cô ấy được thư giãn và cảm giác tự tin hơn với cơ thể của mình.

Những động tác matxa không chỉ giúp cơ thể thoái mái mà còn giúp cô ấy cảm nhận được sự quan tâm, tinh tế mà người chồng dành cho mình.

Trò chuyện

Không chỉ là khi về tới nhà, bạn hỏi cô ấy ăn gì chưa, con còn thức không. Mà trong ngày, bạn cũng nên dành thời gian để gọi điện quan tâm hai mẹ con, quan tâm xem cô ấy có mệt  hay gặp phải vấn đề gì không, con có quấy khóc không. Như thế cô ấy sẽ không cảm thấy trống trải và cô độc.

Hãy cùng trò chuyện và chia sẻ để cô ấy có thể nói ra những lo lắng, bất an. Bằng cách nào đó, hãy để cô ấy có thể dựa vào, chia sẻ và cảm nhận được sự quan tâm từ người chồng của mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phụ nữ 30 giống như trà ngon

18 tuổi các cô gái khiến người đối diện phải say lòng vì sức sống bừng bừng. Mái tóc óng mượt, da thịt non mềm, nụ cười thơ ngây khiến bao chàng phải ngoái đầu nhìn theo....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm