Nội dung

Được nghỉ Tết âm lịch 9 ngày nên nhiều gia đình rục rịch lên kế hoạch về quê, đi du lịch. Đây là thời điểm lý tưởng để nghỉ ngơi sau một năm bận rộn. Tuy vậy, giữa thời buổi trộm hoành hành như giặc dù giữa ban ngày như hiện nay thì nỗi lo mất cắp tài sản luôn thường trực canh cánh trong lòng gia chủ. Thêm vào đó, Tết nhất cũng là thời điểm xảy ra nhiều vụ cháy nổ. Dưới đây là những bí kíp giúp phần nào đảm bảo an toàn  cho ngôi nhà những ngày vắng chủ.

1. Nhờ người trông nom nhà cửa

Đây là cách tốt nhất để bạn có thể phần nào thoải mái tận hưởng kì nghỉ lễ của mình. Hàng xóm, bạn bè, hoặc người thân sẽ rất sẵn lòng thi thoảng ngó qua ngôi nhà của bạn để phát hiện các vấn đề kịp thời. Nếu gia đình đi thời gian dài, bạn cũng nên lưu số cảnh sát khu vực để nhờ họ chú ý tình hình xung quanh ngôi nhà.

Một mẹo nữa khá hay ho để dọa những tên trộm nhát gan là treo một tấm biển 'Nhà có chó dữ' trước cửa nhà. Dù không có một chú chó nào nhưng cũng khá hiệu quả răn đe những tên trộm mon men lại gần.

 Những tuyệt chiêu bảo vệ nhà cửa khi nghỉ lễ dài ngày

'Chó không dữ nhưng chủ thì dữ' - Trộm cũng chả dám bén mảng lại gần

2. Kiểm tra thiết bị điện.

Ngày Tết trong nhà sẽ rất lung linh nếu có những chậu cây cảnh được trang trí lung linh bằng đèn nhấp nháy. Tuy vậy, tốt nhất là nên thu dọn trước khi đi chơi vì không có gì nguy hiểm hơn những sợi dây bị hở quấn quanh cành cây khô.

 Những tuyệt chiêu bảo vệ nhà cửa khi nghỉ lễ dài ngày

Ngoài ra, trước khi rời đi, gia đình nên ngắt cầu dao hoặc rút các thiết bị điện như: TV, máy giặt, máy tính, lò nướng và tất cả các đồ dùng để tránh sự cố về điện. Khi đó gia đình sẽ tiết kiệm được điện năng mà vừa giảm bớt nguy cơ cháy, chập điện gây ra hỏa hoạn.

 Những tuyệt chiêu bảo vệ nhà cửa khi nghỉ lễ dài ngày

3. Không để lộ những đồ vật có giá trị

Thường các gia đình khi đi chơi xa hay kéo kín rèm lại để tránh kẻ trộm rình rập. Tuy vậy, cách này cũng chẳng khác gì thông báo cho bọn chúng rằng: 'Nhà chẳng có ai đâu đấy', và cũng khó để cảnh sát, hàng xóm hay bạn bè phát hiện vấn đề kịp thời. Do vậy hãy để rèm cửa mở hé tự nhiên và cất các đồ vật có giá trị lớn cách xa cửa sổ - đặc biệt là ở tầng 1. Thậm chí cả những đồ vật không có giá trị mà có thể để lộ gia đình đã đi vắng lâu ngày cũng nên cất giấu, ví dụ như những chậu cây hoa, chậu rau trước hiên nhà.

 Những tuyệt chiêu bảo vệ nhà cửa khi nghỉ lễ dài ngày

4. Khóa cửa cẩn thận

Chỉ một chút sơ sểnh cũng có thể nảy sinh lòng tham của những tên trộm bất đắc dĩ. Do vậy hãy kiểm tra chắc chắn tình trạng của cửa ngoài xem có bị hỏng hóc, gãy bản lề hay dễ đổ sập hay không. Nếu xuất hiện vấn đề, hãy sửa chữa ngay. Đến khi cả nhà đi ra ngoài, hãy khóa tất cả các lớp cửa trong, cửa ngoài để nếu ngôi nhà có trong tầm ngắm thì những tên trộm cũng mất thời gian để cạy cửa. Trong thời gian dài hơn, nguy cơ bị phát hiện cũng cao hơn hoặc khiến chúng nản lòng mà từ bỏ. 

 Những tuyệt chiêu bảo vệ nhà cửa khi nghỉ lễ dài ngày

5. Không khoe khoang về chuyến du lịch

Tốt nhất bạn không nên kể về chuyến du lịch với nhiều người trừ người thân thiết trong gia đình như ông bà, bố mẹ. Càng nhiều người biết về chuyến đi xa của gia đình thì càng tăng khả năng bị trộm nhòm ngó. Có thể bạn không ngờ tới nhưng đồng nghiệp, hàng xóm, những người biết một phần nào đó về gia sản của gia đình bạn có thể nhân cơ hội đến khoắng sạch. Hoặc nếu họ không có ý định nhưng việc truyền miệng qua những người khác cũng rất dễ đến tai lũ trộm.

 Những tuyệt chiêu bảo vệ nhà cửa khi nghỉ lễ dài ngày

Ngày nay, nhiều gia đình còn cập nhật thường xuyên tình hình đi chơi, đi du lịch mọi lúc mọi nay. Điều này cực kì không nên khi có nhiều trường hợp trộm đến thăm nhà do tình cờ đọc được trạng thái của gia chủ trên mạng xã hội.

 Những tuyệt chiêu bảo vệ nhà cửa khi nghỉ lễ dài ngày

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm