Nội dung
Sau một thời gian sử dụng Fonepad8và tự tin có một số kiến thức về máy, cũng như kinh nghiệm sử dụng kha khá, thì mình quyết định viết bài viết này để đưa ra kinh nghiệm sử dụng của bản thân, và những tính năng mình thấy hay mà thiết thực nhất của Fonepad8cho mọi người tham khảo


Máy mình sử dụng có mã là FE380CG được ghi ngoài vỏ hộp khi mua máy, bạn nào tham khảo nên chú ý mã máy vì Fonepad 8có rất nhiều mã khác nhau.


Những tính năng hay của fonepad 8

Hình của con Fonepad 8 FE380CG đây​


Về mặt thiết kế thì mình nhận định vẻ ngoài máy bình thường, tuy nhiên mặt trước được viền màu nổi nhìn cũng đẹp. Bề dày và viền xung quanh mỏng nên cầm vừa 1 tay kể cả bàn tay có kích thước trung bình như của mình, nhưng để với tay ấn nút nguồn hay nút âm lượng thì hơi khó.



Trước giờ mình cũng đã được sử dụng thử mấy cái Tablet của người quen ở nhiều hãng khác nhau, thế nên sau một thời gian sử dụng con Fonepad 8 thì mình có một số nhận xét về nó như sau:


Giao diện đẹp và đơn giản


Lúc đầu mình nghe giới thiệu là Fonepad 8 sài hệ điều hành Android 4.4 và chạy giao diện ZenUI của Asus thì mình cũng khá tò mò, sau một thời gian sử dụng thì mình thấy giao diện này rất hay, hơn nữa khi lướt trên màn hình để lựa chọn ứng dụng thì mình có cảm giác nhanh hơn và thực tế hơn khi sài mấy giao diện của các hãng khác như LG (G3), Motorola (Xoom), Nokia (N1),… mấy hình biểu tượng trong giao diện ZenUI phẳng nhưng lại tạo cảm giác có chiều sâu khi nhìn vào hình nền phía sau, hơn nữa khi chạm vào biểu tượng mình có thấy giống như chạm thẳng vào nó luôn chứ không phải là thông qua 1 lớp kính giống như giao diện UX của LG hay Z Launcher của Nokia.


Những tính năng hay của fonepad 8

Từ trái qua phải: LG G3 (UX), Fonepad 8 (ZenUI), Nokia N1 (Z launcher)​


Theo mình nhận thấy thì giao diện ZenUI đẹp hơn những giao diện Android khác,màu sắc không đậm nhưng nhìn rõ không bị che, mấy cái biểu tượng ứng dụng được thiết kế hình vuông góc tròn nhìn khá vui mắt, hơn nữa mình có thể chỉnh độ hiển thị của nó mờ hay rõ để làm nổi hình nền lên hơn, nếu thích màn hình chờ cũng có thể cài hình động làm hình nền rất đẹp. Hơn nữa khi sài mình cảm giác các biểu tượng ứng dụng thật hơn, quen thuộc hơn.


Những tính năng hay của fonepad 8

Giao diện ZenUI​


Dễ dùng


Giao diện của máy khá dễ dùng kể cả với những người chưa từng sử dụng qua android, các ứng dụng cũng như những thao tác chỉnh trong máy đơn giản nên tự mò một chút là biết hầu hết.


Lưu ý cho những bạn nào mới sử dụng là khi muốn tắt một ứng dụng thì bạn bấm vào cái nút hình 2 ô vuông phía bên phải nằm trên màn hình, sau đó đè ngón tay vào ứng dụng và kéo ngang nó ra 2 bên lề mới tắt được, nếu không bạn mở nhiều thì ứng dụng sẽ tập trung nhiều và gây lag máy ghê lắm.


Những tính năng hay của fonepad 8

Chỉ cần đè ngón tay vào rồi trược qua 2 bên là tắt hoàn toàn ứng dụng​


Nếu muốn bật 3G hay Wifi thì bạn kéo từ trên xuống hiện ra cái bảng tùy chọn xong bấm vô nút phía bên phải là hiện ra 1 bảng nút để chọn bật nhanh những gì mình cần sài chứ không cần phải vào trong setting mất thời gian.


Lúc sài mà bạn muốn di chuyển ứng dụng đi đâu thì cứ việc đè ngón tay vào ứng dụng đó rồi kéo tới vị trí muốn để là xong, rất đơn giản.


Fonepad 8được cài nhiều ứng dụng sẵn rồi như google chorme, chương trình nghe nhạc, Unikey, Office,… nên mình cứ việc sử dụng rồi tự động nó update lên luôn không cần phải lo gì hết.


Khi sài bạn nên tải chương trình Battery Doctor về để nó tự tắt mấy cái ứng dụng ẩn trong máy khi không cần thiết để tiết kiệm pin với giúp máy chạy nhanh hơn.


Có nhiều ứng dụng thú vị


Trong ứng dụng có cái Watch Next, mở nó lên rồi ấn chấp nhận hết thì bên ngoài màn hình khóa sẽ hiện lên 1 dòng ghi chú mấy cái sự kiện cho mình luôn, mình không sài mail mà liên kết với facebook thì nó nhắc nhở mấy ngày sinh nhật bạn bè với mấy ngày lễ cho mình hay lắm.


Những tính năng hay của fonepad 8

Khi bật what's next nó sẽ hỏi truy cập vị trí, mạng, với mấy cái tài khoản khác nữa cứ bấm đồng ý hết là xong. Sau khi hoàn tất thì ngoài màn hình sẽ hiện ra thông báo nhắc nhở mình​


Trong máy có cái Omlet chat miển phí nói chuyện và trao đổi hình, video, mình thích nhất là nói chuyện nguyên 1 nhóm người rồi chụp hình chia sẽ lên nhóm đó nhanh lắm, mình với mấy đứa bạn cũng hay tạo nhóm học thêm rồi chia sẽ bài vở qua lại rất nhanh và tiện.



Giải trí


Nói chung lúc mới đầu mua Tablet thì mình đã quyết định là mua chủ yếu để giải trí và chơi game rồi, với yêu cầu này thì mình hài lòng với con Fonepad 8.


Đầu tiên là chơi game, từ lúc mua máy tới giờ thì mình chơi rất nhiều game ở nhiều thể loại khác nhau, mình nhận xét Fonepad 8 chơi game ở mức khá vì một số game nặng như Asphalt 8 thì chơi được nhưng phải chỉnh cấu hình về mức thấp chứ nếu không sẽ bị giật khi gặp nhiều vật cản trong game, nhưng khi chỉnh cấu hình đúng rồi thì chạy xe rất ngon, thao tác dùng tay hay là nghiêng máy đều rất chính xác và không thấy trường hợp xe chạy lung tung.


Những tính năng hay của fonepad 8

Tuy chỉnh lại cấu hình thấp nhưng hình ảnh vẫn còn đẹp chán.​


Nếu mình chơi game liên tục tầm 1h thì sẽ cảm giác máy nóng ở mặt sau, nếu tiếp tục chơi thì lúc này sẽ giật kinh khủng, mình không biết tại sao nhưng mình cứ để một chút cho nguội lại là bình thường.


Những game yêu cầu nhấn vô màn hình nhiều như Teample Run, Minion,… thì chạy tốt, nhất là mỗi lần ấn vào màn hình dù tay có bị đổ mồ hôi hay dính ít bụi bẩn thì máy vẫn hoạt động chính xác không bị đơ hay chạy nhầm.


Những tính năng hay của fonepad 8

Những game cần linh hoạt của màn hình cảm ứng vẫn chạy tốt và không có trường hợp nhận sai thao tác​


Hiện tại thì mình đang chơi game Minecrap online thì thấy máy kết nối mạng nhanh chóng và ổn định, mình chơi chưa thấy tình trạng bị lag cho dù là chơi bằng wifi hay 3G.


Những tính năng hay của fonepad 8

Game Minecrap cũng khá nặng nhất là khi chơi online nhưng mình vẫn chơi ngon lành chỉ khi nhiều quái quá thì hơi lag tí​


Mình là tín đồ của truyện tiên hiệp nên ngày nào mình cũng đọc truyện trên Tablet bằng ứng dụng Webtruyen ít nhất 3h/1 ngày, tuy đọc nhiều như vậy nhưng mình hầu như không thấy mỏi mắt hơn nữa các chữ hiển thị cũng rất rõ ràng không bị nhòe hay dính lung tung lại với nhau .


Xem mấy phim HD trên mạng thì Fonepad 8vẫn chạy tốt, hình ảnh đẹp với lại màu sắc cũng sáng lắm. Màn hình của Fonepad 8 hay một cái là mình để máy đó xong ngồi xung quanh là vẫn xem được rõ ràng bình thường, chứ không bị mờ hay tối lại như mấy cái Tablet của bạn mình.


Những tính năng hay của fonepad 8

Xem video mà mình nhìn nghiêng qua 1 bên thì vẫn thấy chứ không bị mờ hay tối​


Khi xem phim hay nghe nhạc, loa của máy đặt ở phía trước nên mình để ngửa máy ra là âm thanh phát ra không bị cản, đàng trước có 2 loa luôn nên khi nghe nhạc mình thấy âm thanh phát ra rất rõ những bản nhạc nhẹ nghe rõ từng tiếng nhạc cụ luôn.



Tính năng chụp ảnh


Tuy không thích chụp ảnh lắm nhưng mấy cái chức năng trong ứng dụng camera của máy mình đã thử hết rồi và nhận xét là có nhiều cách chụp rất hay, tuy nhiên hình ảnh chụp dưới ánh sáng nhiều chứ còn trời hay tối thì hình ảnh dễ bị mờ hay khó nhìn. Dưới đây là một số chức năng chụp ảnh mình cho là thiết thực và sử dụng hay nhất.


Những tính năng hay của fonepad 8

Hình chụp ở chế độ auto, máy lấy nét rất nhanh và cũng không yêu cầu giữ cố định lắm. Thời gian chụp khoảng 1s là hoàn thành.


Những tính năng hay của fonepad 8

Chụp HDR thì màu sắc sáng hơn và tươi hơn một chút, thời gian chụp cũng nhanh như lúc để lựa chọn auto


Những tính năng hay của fonepad 8

Chụp chế độ xóa phông thì phải đợi để máy lấy nét lâu một chút, tay mình không vững nên hình cũng không đẹp lắm


Những tính năng hay của fonepad 8

Đây là ảnh chụp ở chế độ thiếu sáng nhưng hình ảnh vẫn rõ và tốt


Ngoài ra còn một số chế độ chụp ảnh như toàn cảnh, chụp tự sướng, làm đẹp, chụp lấy chiều sâu. Nhưng mình thấy cũng không sử dụng nhiều nên không tìm hiểu. Máy còn có chế độ chụp ảnh GIF chụp lại tối đa 30 hình, vì mình không biết up ảnh GIF nên nếu các bạn thích hãy tự tìm hiểu thêm.


Sử dụng được 2 Sim


Nói chung mình thấy cũng ít người sài Tablet để gọi điện thoại lắm nên chuyện Tablet có 2 Sim thì đối với người bình thường không có nhiều tác dụng, tuy nhiên với sinh viên thích chơi game nhưng nhà không có wifi thì đây là một đều tuyệt vời. Như mình đang làm 2 cái Sim sinh viên Viettel với Mobi gắn vô cứ mỗi tháng là có 60MB miễn phí tha hồ mà chơi game không tốn tiền luôn, với lại được tặng 50k tiền điện thoại có tháng mình sài không hết luôn, tại FA nên cũng không biết gọi cho ai vì thế rất ít trường hợp mình phải nạp tiền tài khoản (P/S: tiết kiệm được kha khá về khoản này).


Lúc sài con Fonepad 8 này để gọi điện thì tốt nhất bạn nên sài tai nghe hay mở loa ngoài chứ còn áp lên tai nghe như điện thoại thì hơi vướng, với lại dễ bị rớt nữa.


Những tính năng hay của fonepad 8

Giao diện chỉnh Sim, bạn có thể tắt mở Sim 1 hay 2 tùy ý bằng cách bấm vô Sim nào tùy thích​



Nhiều ứng dụng hằng ngày.


Là sinh viên nên việc chép bài trên lớp với ghi chú lại mấy ý chính trong sách vở là cần thiết, trên con Fonepad 8 có mấy cái ứng dụng được cái sẵn mà mình thấy rất tiện lợi như:


Chức năng ghi âm, mỗi lần nghe thầy giảng là mình bật chức năng ghi âm lên sao chép toàn bộ bài giảng luôn có gì về nhà bật ra nghe lại cho dễ hiểu với lại ghi âm nguyên 1 bài giảng dung lượng cũng không nhiều lắm mình ghi quá trời mà thẻ nhớ 8GB cũng chưa thấy hết.


Những tính năng hay của fonepad 8

Chương trình ghi âm rất dễ sài, tiện lợi.​


Có world, Excel, thường thì mình sẽ lên mạng tải nguyên quyển sách mà mình đang học về, sau đó thầy giảng tới chỗ nào cần thiết mình sẽ tô màu nó lên rồi lưu lại rất nhanh và tiện, mình chép file world nào vô máy nó cũng đọc được luôn nên không cần phải chuyển đổi file gì hết. Ngoài ra mấy file pp trình chiếu hay pdf cũng đọc vô tư luôn.


Cái bản đồ trong máy khi tìm đường mình không cần có mạng hay 3G cũng tìm được luôn nên không sợ bị lạc, nếu mình bật cái chức năng lưu lại thì khi mình di chuyễn nó sẽ hiển thị lên quãng đường đi rõ ràng cho mình luôn.



Tóm tắt


Sau đây là những tóm tắt quan trọng trong bài biết của mình về những điểm tốt và xấu của con Fonepad 8.


Tốt


- Giá rẻ


- Dễ sử dụng cho dù người chưa sài Android vẫn biết rất nhanh.


- Có nhiều ứng dụng nhắc nhở tiện lợi.


- Nhiều cách chụp ảnh


- Sài được 2 Sim


- Nhiều ứng dụng phù hợp với sinh viên


Xấu


- Nhìn không được sang chảnh lắm


- Máy nóng và bị lag khi quá nóng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

7 mẹo giúp bạn tiết kiệm pin cho LG G3

LG G3 chắc hẳn là chiếc smartphone được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi cấu hình khá ngon, thiết kế nhìn cũng ổn. Nhưng có mỗi tội là LG G3 khi bạn xài lại nhanh hết pin quá. Bài viết này sẽ cho...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm