Nội dung
lg g3 chắc hẳn là chiếc smartphone được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi cấu hình khá ngon, thiết kế nhìn cũng ổn. Nhưng có mỗi tội là LG G3 khi bạn xài lại nhanh hết pin quá. Bài viết này sẽ cho bạn 7 mẹo để tiết kiệm pin cho lg g3 tốt nhất

7 mẹo giúp bạn tiết kiệm pin cho lg g3
LG G3
LG G3 có màn hình khá lớn, bộ xử lý nhanh và máy ảnh camera tuyệt vời, nhưng những thứ đó sẽ đánh đổi lại việc thiết bị này rất nhanh hết pin. Vấn đề sử dụng pin trên LG G3 cũng là vấn đề mà nhiều bạn sử dụng smartphone này hay than vãn, dù LG G3 cũng có thỏi pin lên đến 3000 mAh. Dưới đây là 7 mẹo nhỏ có thể giúp bạn tiết kiệm pin cho LG G3 khi sử dụng và tăng tuổi thọ của pin lg g3 tốt hơn.

7 MẸO TIẾT KIỆM PIN CHO LG G3

1. Thử điều chỉnh lại các thiết lập pin cho LG G3

Bạn chọn vào Settings -> Device -> Battery. Khi đó, bạn sẽ có thể thấy và quản lý chính xác những thứ đang sử dụng dung lượng của pin. Khi bạn gõ vào từng phần thì sau đó bạn có thể điều chỉnh các thiết lập để cải thiện hiệu suất pin. Nhấp vào biểu tượng dấu chấm ở phía trên bên phải của màn hình và bạn sẽ thấy các tùy chọn cho việc Battery Saver. Nếu bạn bật chức năng này bạn có thể chỉ định khi cần tắt (không bao giờ, 5% pin hoặc 15% pin). Nó sẽ làm giảm hoạt động của các ứng dụng, vô hiệu hóa đồng bộ cho một số ứng dụng, giảm độ rung, giảm độ sáng màn hình …

7 mẹo giúp bạn tiết kiệm pin cho lg g3
2. Tùy chỉnh độ sáng - chế độ sáng màn hình

Tự động độ sáng – độ sáng thích ứng trên Lollipop – Màn hình sáng sẽ đốt cháy pin của bạn một cách nhanh chóng, và nếu bạn chỉ cần điều chỉnh một mức độ nhỏ thì nó cũng sẽ có thể cải thiện một cách đáng kể cho điện thoại của bạn. Ở đây AloAndroid không phải là muốn bạn giảm mức độ ánh sáng xuống thấp tới mức bạn không thể nhìn thấy gì trên màn hình mà bạn cần có sự điều chỉnh hợp lý để có thể tiết kiệm một lượng pin rất lớn khi sử dụng trên điện thoại của bạn.

3. Get the guru

7 mẹo giúp bạn tiết kiệm pin cho lg g3
Ứng dụng Guru​

Ứng dụng không phải là dành riêng cho LG G3 – mà nó cho bất kỳ thiết bị Snapdragon – nhưngSnapdragon BatteryGuru của Qualcomm có thể làm nhiều thay đổi nhỏ mà trong đó là một sự khác biệt lớn đến về tuổi thọ pin của chiếc LG G3 của bạn. Sử dụng ứng dụng này sẽ giúp tuổi thọ pin của bạn được cải thiện và bạn đã thử nó chưa?

Tải ứng dụng tại đây

4. Sleep - ngủ đông

Thay đổi thời gian ngủ đông trên điện thoại của bạn về một giá trị ngắn hơn sẽ giúp ích cho việc tiết kiệm năng lượng pin. Và nếu bạn đang đi du lịch ở những nơi mà bạn không thể hoặc sẽ không sử dụng điện thoại thì hãy đặt nó vào chế độ máy bay hoặc tắt hoàn toàn. Hãy vào phần Settings -> Display để cài đặt giá trị cho phù hợp.

7 mẹo giúp bạn tiết kiệm pin cho lg g3
5. Tắt tất cả các kết nối

Hãy tắt tất cả các kết nối như Wi-Fi và Bluetooth khi bạn không cần đến chúng – đặc biệt là nếu bạn đang ở trong một vị trí nơi có rất nhiều mạng Wi-Fi khác nhau mà điện thoại của bạn có thể quét thấy.

6. Stop streaming

7 mẹo giúp bạn tiết kiệm pin cho lg g3
Nếu bạn là một fan hâm mộ âm nhạc hoặc phim ảnh, bạn sẽ sử dụng các ứng dụng trực tuyến để phục vụ nhu cầu đó và bạn thường ẩn nó khi nghe hay xem mà không tắt nó một cách hoàn toàn. Nó không chỉ làm giảm thời lượng pin trên điện thoại mà còn làm cho điện thoại của bạn bị lag và nóng máy.

7. Dừng đồng bộ hóa và cập nhật các ứng dụng

Việc tự động đồng bộ hóa hay việc cập nhật ứng dụng là điều rất hữu ích trên bất kỳ chiếc điện thoại thông minh nào. Nó giúp bạn có thể tự động cài đặt các phiên bản mới nhất của các ứng dụng một cách tự động. Nhưng điều này có thể làm tiêu hao lượng pin đáng kể trên điện thoại của bạn. Bạn nên để chế độ cập nhật bằng tay khi mà bạn đang có kết nối một nguồn điện đang sạc. Điều này giúp bạn tiết kiệm một lượng pin rất lớn cho điện thoại của mình.

8. Giới hạn dịch vụ định vị vị trí GPS

7 mẹo giúp bạn tiết kiệm pin cho lg g3

Một trong những nguyên nhân gây hao pin lớn nhất là GPS, và nó được sử dụng nhiều trên các ứng dụng như bản đồ, các ứng dụng mạng xã hội đặc biệt quan tâm đến việc biết vị trí của bạn, và bất kỳ ứng dụng mà nó cố gắng để tìm ra nơi bạn đang ở và như vậy thì nó sẽ tiêu tốn một lượn lớn pin. Bạn hãy đi vào Settings -> Location -> Mode và bạn sẽ thấy ba tùy chọn: High Accuracy (Độ chính xác cao) – trong đó sử dụng GPS, Wi-Fi và mạng di động để tìm ra vị trí của bạn, nó sẽ sử dụng khá nhiều năng lượng pin để thực hiện. Battery Saving – như cái tên đã cho thấy chế độ này sẽ làm giảm lượng pin bị tiêu tốn; và chế độ Device Only. Bạn cũng có thể tắt dịch vụ định vị một cách hoàn toàn, nhưng tất nhiên là sau đó bạn sẽ bị hạn chế khi sử dụng thiết bị của mình.

8 mẹo trên đây sẽ giúp bạn tiết kiệm pin cho LG G3 khá hiệu quả. Bạn hãy thử áp dụng các mẹo trên để cải thiện tuổi thọ pin cho thiết bị LG G3 tốt nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm