Nội dung

Táo và Chocolate

Một sự kết hợp có chút lạ nhưng đáng để thử. Các catechin enzim có trong táo và chất quercetin chống oxy hóa sẽ giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch, kích thích hoạt động của não bộ, cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc ung thư.

Những thực phẩm kết hợp với nhau đem lại lợi ích không ngờ cho sức khỏe

Ngũ cốc và nước cam vắt tươi

Các loại ngũ cốc và nước cam vắt chính là nguồn cung cấp phenol tuyệt vời. Khi đó, chúng giúp ta cải thiện hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, loại bỏ chất thải và độc tố.

Cà chua và gan

Việc thiếu sắt khiến cơ thể mệt mỏi, tỉ lệ trao đổi chất thấp, dễ mắc các vấn đều về tim và mạch máu. Chính vì vậy, gan là nguồn cung cấp lý tưởng. Nhưng sắt không thể hấp thụ tốt trong cơ thể tốt nếu như thiếu vitamin C. Đó là lý do sự kết hợp này sẽ mang lại hiệu quả hơn nhiều so với việc ăn riêng từng món.

Mùi tây và chanh

Sắt chứa trong loại rau này sẽ thúc đẩy sự hấp thụ vitamin C có trong chanh – một loại vitamin có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao quá trình chuyển hóa.

Rau củ và sữa chua

Hãy chọn sữa chua nguyên chất, không phẩm màu hay chất bảo quản để giữ được tối đa lợi ích từ sữa chua – tăng cường vi sinh đường ruột và cải thiện chức năng của dạ dày. Một lời khuyên cho bạn là nên kết hợp sữa chua với các loại rau, củ, vì chất xơ sẽ thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi trong sữa chua và tăng tối đa lượng vitamin.

Những thực phẩm kết hợp với nhau đem lại lợi ích không ngờ cho sức khỏe

Quả bơ và rau chân vịt

Sử dụng song song hai loại thực phẩm này sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể hệ tiêu hóa, vì rau chân vịt (hay rau bina) có chứa nhiều vitamin A cùng lutein, tác động thúc đẩy sự hấp thụ chất béo thực vật hữu ích có trong quả bơ

Trà xanh và tiêu đen

Trà xanh kết hợp cùng hạt tiêu đen rất tốt cho sức khỏe. Trong trà xanh có chứa một chất chống oxy hóa đặc biệt được gọi là EGCG, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư. Piperine – một chất có trong hạt tiêu đen khi kết hợp với EGCG giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Nhờ đó, kết hợp trà xanh và hạt tiêu đen sẽ giúp cơ thể ngừa ung thư tốt hơn.

Đậu đen và ớt chuông

Đậu đen là một loại thực phẩm cung cấp chất sắt hiệu quả. Cơ thể thường khó hấp thụ chất sắt non-heme, loại sắt có trong thức ăn thực vật hơn chất sắt có trong thịt. Để cơ thể hấp thu được chất sắt từ đậu đen, cần một loại thực phẩm giàu vitamin C như ớt chuông đỏ. Hai thực phẩm này kết hợp với nhau giúp cơ thể hấp thụ sắt non-heme tăng gấp 6 lần.

Những thực phẩm kết hợp với nhau đem lại lợi ích không ngờ cho sức khỏe

Tỏi và cá hồi

Ướp cá với tỏi sẽ giúp làm mất mùi tanh của món cá hồi và khiến món ăn thơm ngon hơn. Bên cạnh đó, việc kết hợp món cá hồi với tỏi cũng sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Đây là một trong những cặp thực phẩm hoàn hảo giúp cơ thể hấp thu tối đa được hàm lượng canxi cho cơ thể. Theo đó, bơ có chứa một hàm lượng lớn canxi, lòng đỏ trứng lại cung cấp vitamin D giúp hấp thụ tối đa lượng canxi đó cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên thường xuyên kết hợp các loại thực phẩm này trong mỗi bữa ăn để mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

Cà chua và dầu oliu

Dầu olive có chứa chất béo tốt cho tim mạch, tăng cường HDL cholesterol có lợi và hạn chế LDL cholesterol (loại cholesterol không tốt cho tim mạch). Dầu olive và cà chua là một sự kết hợp rất hoàn hảo. Dầu olive làm tăng hoạt động chống oxy hóa của lycopene (chất chống oxy hóa mạnh thuộc nhóm carotenoid) , omega-3, omega-6 có trong cà chua.

Những thực phẩm kết hợp với nhau đem lại lợi ích không ngờ cho sức khỏe

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Khi nào mẹ nên cho bé ăn váng sữa?

Váng sữa là gì?Váng sữa (tiếng Nga: Сметана/Smetana) là thực phẩm được làm từ kem sữa cho lên men lactic. Smetana là một trong những thực phẩm tiêu biểu nhất của ẩm thực Nga,...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm