Nội dung

Thực phẩm chứa nhiều vitamin A

Vitamin A là chìa khóa thúc đẩy sự phát triển của các tế bào, mô trên khắp cơ thể bao gồm cả mái tóc và da đầu. Loại dinh dưỡng này có trong cả thực vật và động vật. Bạn có thể bổ sung thêm cam, cà rốt hay dầu cá, trứng… vào khẩu phần ăn bởi chúng đều là những loại thực phẩm giàu vitamin A.

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa rụng tóc mùa hanh khô

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Chất dinh dưỡng này có nhiều trong các lại hoa quả như cam, cà chua… là thành phần thiết yếu để sản xuất collagen, một mô liên kết các tế bào trong cơ thể bao gồm cấu trúc của tóc. Cơ thể người không thể giữ được vitamin C trong thời gian dài nên đừng quên bổ sung dưỡng chất này mỗi ngày.

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa rụng tóc mùa hanh khô

Bổ sung thực phẩm chứa sắt, kẽm, sulfur...

Thực phẩm chứa nhiều sắt gồm: thịt bò, hàu, rau bina... Selen có nhiều trong cá hồi, cá ngừ, hải sản... Bổ sung sulfur từ trứng, sữa, hành và tỏi... Kẽm có nhiều trong các loại hải sản, thịt bò...

Bổ sung nhiều protein

Thành phần cấu tạo của tóc là 97% protein loại keratin. Vì vậy, khi thiếu hụt protein khiến cho tóc mới mọc không chắc và ít đi. Bạn cần bổ sung nhóm thức ăn có hàm lượng protein cao như: cá hồi, các loại thịt bò, gà, lợn, hải sản, nhất là con hàu, đậu nành, chế phẩm từ sữa..

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa rụng tóc mùa hanh khô

Bổ sung omega3

Trong thân tóc có 3% là chất béo, giúp bảo vệ da đầu và tóc không bị khô. Nếu thiếu chất dưỡng ẩm tự nhiên này, da đầu sẽ khô và gàu xuất hiện. Nên bạn cần bổ sung bằng các loại thức ăn giàu omega 3 như cá hồi, cá thu, cá mòi, đậu nành...

Uống thật nhiều nước

Mỗi ngày bạn nên uống khoảng 2 lít nước để duy trì tất cả các tế bào, cơ quan trong cơ thể. Thiếu nước sẽ làm mất cân bằng độ ẩm và làm cho liên kết giữa các tế bào trở nên lỏng lẻo từ đó sinh ra gàu, khiến tóc dễ bị xơ rối. Vì thế giảm cân nhanh, kém khoa học cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc bởi lúc này cơ thể bị mất nước đột ngột.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục