Nội dung

Rửa tay

Để bảo vệ đôi tay của mình, các bạn gái nên sử dụng các loại sữa rửa tay nhẹ dịu có thành phần kháng khuẩn tự nhiên từ cây trà hay cây bạch đàn. Không nên sử dụng các loại xà bông, xà phòng, nước rửa chén bát bởi những loại dung dịch này sẽ rửa trôi lớp dầu bảo vệ trên da tay, khiến da trở nên khô ráp, mất nước và nhăn nhúm.

Khi phải tiếp xúc với các chất tẩy rửa, hoá chất có hại cho da tay, nên sử dụng găng tay để bảo vệ làn da của mình.

Cùng với việc sử dụng sữa rửa tay nhẹ dịu, phái yếu chú ý rửa tay thường xuyên bằng nước ấm một cánh nhẹ nhàng. Không nên dùng nước quá lạnh hoặc quá nóng vì chúng sẽ gây tổn thương cho da.

Cách chăm sóc da tay mùa hanh khô

Tẩy da chết

Giống như những phần da khác của cơ thể, da tay sẽ trở nên mềm mại và tươi trẻ hơn nếu bạn gái tẩy tể bào chết thường xuyên. Bạn có thể dùng kem tẩy da chết dành riêng cho da tay hoặc “tự chế” từ đường, dầu dừa và nước cốt chanh.

Hoà đường với dầu dừa hoặc dùng nước cốt chanh pha loãng nhẹ nhàng thoa lên tay, massage rồi rửa sạch. Các tế bào chết sẽ được rửa trôi, trả lại cho bạn một làn da tươi sáng, trẻ trung.

Dưỡng ẩm cho da tay

Có một sự thực được các chuyên gia tiết lộ, đó là những loại kem dưỡng ẩm tay đắt tiền thực sự không hiệu nghiệm bằng các sản phẩm dưỡng ẩm da thông dụng trong nhà thuốc. Vaselin, parafin (hay còn gọi là thuốc mỡ) sẽ là thần dược cho đôi bàn tay bạn. Bạn hoàn toàn có thể mua được những sản phẩm trên một cách dễ dàng, và hãy mang chúng theo bên mình để có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Cách chăm sóc da tay mùa hanh khô

Hạn chế tiếp xúc với thực phẩm sống

Khi sơ chế các loại thực phẩm sống như tôm, thịt, cá… bạn nên dùng đũa, kẹp thay vì chạm tay vào chúng. Điều này vừa giúp đảm bảo vệ sinh, vừa giúp bạn hạn chế việc rửa tay nhiều lần bằng hóa chất, không tốt cho da tay.

Luôn đeo găng tay khi làm việc nhà

Việc thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất có trong bột giặt, nước rửa chén… sẽ làm da tay bạn ngày một khô và nứt nẻ. Vì vậy, bạn phải luôn đeo găng tay khi làm việc nhà. Nhớ là đừng bao giờ chọn găng tay mềm và bó sát, chỉ khiến bạn khó thao tác hơn mà thôi. Hãy chọn loại có gai trên ngón và không quá chật, nó vừa là trợ thủ đắc lực cho bạn trong công việc nội trợ, vừa bảo vệ tốt cho đôi tay của bạn khỏi dính các hóa chất có trong nước tẩy rửa.

Chăm sóc da tay bằng kem và mặt nạ

Hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ dạng lá, tinh dầu hay kem dưỡng dành riêng cho đôi bàn tay. Vì thế, đừng tiếc một khoản tiền nhỏ để chăm lo cho đôi bàn tay. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí cũng như yên tâm về mức độ an toàn, các bạn gái có thể “tự chế” mặt nạ dành riêng cho da tay từ sữa chua, mật ong, chanh tươi, bơ, khoai tây…

Cách chăm sóc da tay mùa hanh khô

Chế độ ăn uống và sinh hoạt

- Trong những ngày thời tiết hanh khô, cơ thể bạn cần nhiều nước hơn bình thường. Hãy thường xuyên uống nước để khôi phục độ đàn hồi cho làn da, giữ da luôn căng và mềm mại.

- Ăn các loại thức ăn giàu vitamin A, C, E như: rau, củ, quả…

- Dùng các loại kem dành riêng cho tay, không bôi lên tay những loại kem khác vì chúng có thể gây kích ứng cho da.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục