Nội dung
Sau đây bài viết sẽ giới thiệu cho bạn năm thủ thuật giúp bạn điều khiển được chiếc HTC One M8 nhanh nhất.
1. Vào Quick Settings nhanh hơn
Đây là cách để người dùng chọn lựa nhanh tới tính năng cần thiết của điện thoại. Theo cách thông thường, người dùng có thể kéo thanh Notifications xuống và chọn Quick Settings để truy cập. Tuy nhiên trên HTC One M8 còn có phương pháp truy cập Quick Settings nhanh hơn.
Những thủ thuật giúp bạn tìm hiểu về htc one m8
Bạn có thể kéo thanh Notifications xuống nhưng bằng 2 ngón tay. Với thao tác này, người dùng có thể truy cập trực tiếp vào Quick Settings
2. Đổi theme
Người dùng HTC One M8 có thể lựa chọn theme (nền) màn hình với các màu xanh, đỏ, tím và đen. Để đổi theme màn hình điện thoại, hãy mở ứng dụng Settings, nhấn “Personalize”, sau đó nhấn “Theme”, chọn màu nền bạn muốn sử dụng và nhấn nút “Apply”.
Những thủ thuật giúp bạn tìm hiểu về htc one m8
3. Tạo shortcut trên màn hình khóa
HTC One M8 cho phép người dùng mở nhanh một vài ứng dụng từ màn hình khóa. Trên màn hình khóa HTC One M8 đã có sẵn shortcut dẫn tới những ứng dụng cơ bản như gọi điện, nhắn tin, trình duyệt web, ứng dụng camera. Bạn có thể thay đổi danh sách những ứng dụng này.
Để thực hiện, nhấn giữ ngón tay trên biểu tượng ứng dụng bạn muốn thay thế, kéo thả nó vào link “Remove” xuất hiện trên đầu màn hình. Thao tác này không xóa ứng dụng khỏi điện thoại, mà chỉ xóa biểu tượng ứng dụng đó trên thanh dock của màn hình chủ.
Những thủ thuật giúp bạn tìm hiểu về htc one m8
Sau đó, bạn có thể thay biểu tượng ứng dụng khác vào chỗ trống. Để thêm biểu tượng của một ứng dụng vào thanh dock dưới màn hình chủ, hãy nhấn giữ biểu tượng đó vào kéo thả nó vào thanh dock.
4. Mở điện thoại bằng thao tác chạm vào màn hình
Với hầu hết các máy điện thoại hiện nay chúng ta thường hay dùng nút nguồn để mở khóa, nhưng những chiếc smartphone thế hệ mới như M8 đã có thêm tính năng Motion Launch - mở bằng việc chạm vào màn hình. Mặc dù cách hoạt động đơn giản nhưng nó giúp cho việc sử dụng M8 dễ hơn. Trong lúc màn hình HTC One M8 đang tắt (sleep), bạn có thể vuốt màn hình sang bên phải để khởi chạy BlinkFeed. Thao tác vuốt sang bên trái sẽ mở khóa màn hình và đưa bạn vào màn hình chủ.
Mặc định Motion Launch đã được kích hoạt sẵn. Nếu không, bạn có thể vào trình Cài đặt của máy > Hiển thị và Giao tiếp bằng cử chỉ > Cử chỉ Motion Launch > chọn ô Thao tác Motion Launch.
Những thủ thuật giúp bạn tìm hiểu về htc one m8
Thao tác vuốt từ cạnh dưới màn hình lên trên sẽ khởi động ứng dụng mở gần đây nhất, và thao tác vuốt từ cạnh trên màn hình xuống dưới sẽ khởi động trình quay số bằng giọng nói.
5. Truy cập nhanh ứng dụng camera
Bạn muốn mở ứng dụng camera nhanh hơn mà không cần mở khóa điện thoại? Trong lúc màn hình tắt khi điện thoại ở chế độ ngủ, có thể mở nhanh ứng dụng camera bằng cách giữ máy theo chiều ngang và nhấn giữ một trong các nút chỉnh âm lượng. Thao tác này sẽ mở ứng dụng camera và cho phép bạn chụp ảnh hoặc quay video.
Những thủ thuật giúp bạn tìm hiểu về htc one m8
Tuy nhiên, bạn phải mở khóa điện thoại để xem những ảnh chụp trước đó. Yêu cầu hợp lý này của HTC nhằm mục đích bảo vệ dữ liệu ảnh trong máy người dùng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Ngắm Zenfone 4 độ pin độc đáo

​ Nếu so với mức giá rẻ chỉ 2 triệu đồng, ZenFone 4 có cấu hình tốt, hoạt động mượt, màn hình đẹp. Tuy nhiên, dung lượng pin chỉ 1.200 mAh là khá ít với một chiếc smartphone. Việc tặng kèm thêm...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Trên tay Nokia Lumia 930

Sau nhiều ngày tháng mong chờ thì cuối cùng Nokia cũng cho ra mắt chiếc Lumia 930 của mình. Có thể gọi Lumia 930 là phiên bản quốc tế của chiếc Lumia Icon dành cho nhà mạng Verizon. 2 chiếc smartphone này giống...

Xem thêm