Nội dung
smartphone android đang làm bá chủ thế giới với thị phần khổng lồ nhưng không phải vì thế mà người dùng lại quên đi hệ điều hành Windows Phone. Nhắc đến Windows Phone, đây cũng là một hệ điều hành tối ưu với nhiều thế mạnh vượt trội hơn để cạnh tranh sòng phẳng cùng Android.

Smartphone windows phone vượt trội hơn so với android ở nhiều mặt
Windows Phone
Là HĐH miễn phí, android đã được rất nhiều hãng điện thoại lựa chọn cho thiết bị của mình và cũng chính lí do này, sự phân mảnh của nó được thể hiện hơn bao giờ hết, thậm chí đã có những bài báo gọi đây là “dịch bệnh” cần được “chữa” sớm. Không những thế, smartphone windows phone còn có những ưu điểm mà smartphone Android có thể không bằng hoặc không có.

Chất lượng tốt, thiết kế đẹp

Smartphone windows phone vượt trội hơn so với android ở nhiều mặt
Với mức giá từ 180 USD – 425 USD, người dùng có thể lựa chọn cho mình một smartphone kích thước 4 - 6 inch thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng đáng chú ý, đặc biệt là hỗ trợ khả năng chụp ảnh. Mặc dù ở tầm giá này, smartphone cũng có nhiều lựa chọn nhưng so cấu hình và tính năng ngang tiền với nhau, có thể nói smartphone Android vẫn chưa bằng smartphone Windows Phone.

Ứng dụng chất lượng tốt hơn

Smartphone windows phone vượt trội hơn so với android ở nhiều mặt
Bởi là nền tảng mã nguồn mở, CH Play của Android có một lượng ứng dụng khổng lồ và lớn nhất hiện nay, đó là điều không thể tranh cãi. Tuy nhiên như đã nói ở trên, việc phân mảnh HĐH đã làm cho ứng dụng trên cửa hàng Android trở thành một “mớ” lộn xộn và phức tạp, đó là chưa kể vi rút, mã độc được cài sẵn mà khong hề bị phát hiện. Trong khi đó, lượng ứng dụng tải lên Windows Phone Store lại tỏ ra tốt hơn nhờ được Microsoft quản lí chặt chẽ bằng một chính sách và tiêu chuẩn đặc biệt.

Kết quả là, những ứng dụng cho Windows Phone khá chất lượng, tính ứng dụng cao và “sạch” hơn với giao diện thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng. 6tag (ứng dụng bên thứ ba của Instagram), Spotify, Skype, và Facebook đã chứng minh điều đó.

Quản lý Email và ứng dụng xã hội

Smartphone windows phone vượt trội hơn so với android ở nhiều mặt
Tại Windows Phone, Microsoft đã bổ sung khả năng theo dõi mọi ứng dụng xã hội ngay trong People Hub khá tiện dụng. Mặc dù không trực quan như Android nhưng khi vào trong People Hub, ta sẽ thấy nó dễ sử dụng hơn rất nhiều: thay vì phải mở từng ứng dụng một, People Hub sẽ tập trung toàn bộ những cập nhật trạng thái và thông báo tất cả bạn bè để hiển thị cùng lúc.

Riêng với ứng dụng Facebook cho Windows Phone cũng được đánh giá là tốt hơn trên Android khi có thể gắn thẻ ảnh trực tiếp, sử dụng danh bạ điện thoại để tag và chuyển đổi chat Facebook với nhắn tin văn bản một cách linh hoạt nhất.

Tích hợp sẵn các ứng dụng văn phòng độc quyền của Microsoft

Smartphone windows phone vượt trội hơn so với android ở nhiều mặt
Trên Android, người dùng muốn sử dụng ứng dụng văn phòng phải trông chờ từ bên thứ ba và phải bỏ tiền để mua. Nhưng với Windows Phone, HĐH này đã được tích hợp sẵn các ứng dụng Microsoft độc quyền và miễn phí như Outlook.com. OneDrive, Skype, Xbox và OneNote.

Hiệu suất ổn định

Smartphone windows phone vượt trội hơn so với android ở nhiều mặt
Smartphone Android hiện nay có nhiều mẫu mã, chủng loại, NSX khác nhau và hiệu suất máy khá phụ thuộc vào cấu hình thiết bị. Tuy nhiên, với Windows Phone, ta thấy điều này không ảnh hưởng nhiều. Thử so sánh Lumia 520 với Lumia 1020 ở khả năng chạm, lướt thông thường cho thấy, cả hai gần như có độ trễ, độ mượt khá tương đồng.

Khả năng tùy chỉnh trên màn hình khóa

Smartphone windows phone vượt trội hơn so với android ở nhiều mặt
Windows Phone cho phép bạn có thể hiển thị các ứng dụng tùy chọn ngay trên màn hình khóa và hiển thị chúng dưới dạng thông báo khá tiện lợi trong khi Android gần như là cố định khả năng này với việc hiển thị cuộc gọi nhỡ, tin nhắn,…

Chơi game Xbox

Smartphone windows phone vượt trội hơn so với android ở nhiều mặt
Trên smartphone windows phone dù giá rẻ hay cao cấp đều được tích hợp khả năng kết nối và chơi game Xbox. Bạn có thể chơi, lưu điểm, chia sẻ với bạn bè,… ngay trên giao diện điều khiển Xbox mà không cần phải tìm đến 1 máy chơi game Xbox chuyên dụng.

Giao diện Live Tile linh hoạt

Smartphone windows phone vượt trội hơn so với android ở nhiều mặt
Khác với Android, các icon trên giao diện Windows Phone có thể tự động cập nhật những thay đổi và hiển thị trên đó, ví dụ như ứng dụng thời tiết, lịch, thông báo từ MXH như Facebook, Twitter, email, SMS,…

Bên cạnh đó, ngay giao diện chính này, các icon cũng có thể tùy biến kích thước và nếu một người có tính thẩm mĩ cao, họ có thể “sáng tạo nghệ thuật” ngay trên giao diện này.

Ứng dụng bản đồ

Smartphone windows phone vượt trội hơn so với android ở nhiều mặt
Nếu như ở Android có Google Maps thì Windows Phone cũng có HERE Maps và HERE Drive. Tuy nhiên, ứng dụng bản đồ trên Windows Phone có thế mạnh hơn ở khả năng xem bản đồ ở cả quốc gia hay vùng rộng lớn ở chế độ ngoại tuyến và có thể điều hướng bình thường trong khi Google Maps chỉ có khả năng này đối với khu vực địa lí nhỏ.

Với các thông tin trên, Windows Phone hoàn toàn không hề lép vế so với Android. Vì vậy, nếu bạn đang ưng ý một smartphone Windows Phone nào đó mà vẫn đang phân vân thì bạn không cần phải chần chừ. Smartphone Windows Phone hoàn toàn có nhiều điểm mạnh vượt trội của riêng mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ngắm Zenfone 4 độ pin độc đáo

​ Nếu so với mức giá rẻ chỉ 2 triệu đồng, ZenFone 4 có cấu hình tốt, hoạt động mượt, màn hình đẹp. Tuy nhiên, dung lượng pin chỉ 1.200 mAh là khá ít với một chiếc smartphone. Việc tặng kèm thêm...

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Trên tay Nokia Lumia 930

Sau nhiều ngày tháng mong chờ thì cuối cùng Nokia cũng cho ra mắt chiếc Lumia 930 của mình. Có thể gọi Lumia 930 là phiên bản quốc tế của chiếc Lumia Icon dành cho nhà mạng Verizon. 2 chiếc smartphone này giống...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

5 rắc rối với smartphone những ngày hè

Nhiệt độ và độ ẩm cao là "kẻ thủ" đối với smartphone. Yếu tố thời tiết này không chỉ gây sụt pin nhanh hơn, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà còn làm giảm tuổi thọ máy. Trang Mashable...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm