Nội dung

tự tin là “chìa khóa” vạn năng giúp bạn hoàn thành những ước mơ hoài bão. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu “chìa khóa” này, cùng phân tích những nguyên nhân để giúp bạn sở hữu nó nhé!

Kiến thức “mỏng” khó tránh “bão dèm pha”

Những thủ phạm bóp chết sự tự tin của bạn

Kiến thức là một trong những “chìa khóa” giúp bạn tự tin mở những “cảnh cửa” trong cuộc sống.

Tất nhiên không ai yêu cầu bạn phải “trên thông thiên văn, dưới tường địa lý”. Tuy nhiên, trong một buổi gặp gỡ, nếu bạn luôn chỉ hỏi những câu ngu ngơ về những kiến thức căn bản mà ai cũng biết thì làm sao tránh khỏi bị bạn bè cộp mác “cà dốt”. Dần dà, nếu không bù đắp kiến thức nền, rất khó để bạn tự tin trò chuyện, tranh luận với những người xung quanh, thậm chí còn có thể khiến bạn cực kỳ chán nản bởi chỉ biết cười trừ khi…chẳng hiểu họ nói gì.

Môi trường sống không tạo ra động lực

Những thủ phạm bóp chết sự tự tin của bạn

Môi trường sống, học tập tốt là “cơ hội” để sự tin tin bạn phát triển

Yếu tố môi trường sống sẽ tác động lớn tới sự tự tin của bạn, theo cả hai chiều tích cực hoặc tiêu cực. Nếu được sống trong một môi trường văn minh hiện đại, mọi người ai cũng có chí cầu tiến thì những tính cách tốt đó sẽ ảnh hưởng đến bạn, giúp bạn phải luôn ở tư thế sẵn sàng “chiến đấu” để không kém cạnh bạn bè. Tất nhiên, sự tự tin cũng được trau dồi, mọi khó khăn, thách thức sẽ chỉ khiến bạn thêm vững vàng mà thôi.

Ngược lại, một môi trường thiếu năng động, khép kín… sẽ làm khiến bạn ngày càng nhút nhát, thậm chí kéo bạn thụt lùi.

Vì thế, bạn đừng ngại thay đổi nếu nhận ra môi trường xung quanh không tác động tích cực lên bản thân. Hãy học hỏi từ chính sự cố gắng vươn lên của những người xung quanh bởi họ chính là “bài học” thực tiễn, là tấm gương cho bạn noi theo nếu không muốn mình tụt hậu.

Ngoại hình thiếu lôi cuốn

Những thủ phạm bóp chết sự tự tin của bạn

Ngoại hình chuẩn sẽ giúp bạn tự tin thể hiện cá tính sở thích

Vẻ đẹp nằm ở mắt người nhìn. Ngay chính bản thân cũng không nghĩ mình đẹp thì làm sao người khác có thể. Do đó, mập hay ốm, trắng hay đen đều có thể cải thiện chỉ cần bạn có lòng quyết tâm và thời gian. Hãy nhớ đừng bao giờ nói không mà hãy nói có thể. “Ăn cho mình, mặc cho người”, bạn làm đẹp là bạn đang tôn trọng người khác và chắc chắn bạn cũng sẽ nhận được những phản hồi tích cực, đó chính là “sức mạnh vô hình” giúp bạn hoàn thành những điều bạn muốn.

Ngại thể hiện hoặc chưa phát huy được tài lẻ

Những thủ phạm bóp chết sự tự tin của bạn

Tài lẻ như một nốt nhạc cao trong một bài hát. Nó có thể giúp bạn ghi điểm, gây ấn tượng với mọi người.

Bạn bè xung quanh, người thì đàn hát hay, người vẽ đẹp, nấu ăn ngon, khéo tay biết làm đồ hand made, người lại có năng khiếu nhiếp ảnh, thể thao giỏi hay thậm chí trồng cây cũng là một biệt tài thú vị. Còn mình, đến những “giây phút quan trọng” chẳng biết thể hiện bản thân như thế nào. Tất nhiên các tài lẻ thường xuất phát từ sở thích và niềm đam mê, và việc không có tài lẻ nào tuy không phải là một nhược điểm nhưng cũng là một nguyên nhân khó nói làm cho độ tự tin của bạn bị giảm sút nghiêm trọng.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm