Nội dung
Chưa hẳn việc Microsoft mua mảng dịch vụ và thiết bị của Nokia đã mang lại lợi nhuận cho Microsoft hay thành công cho Nokia. Bởi vì, đại gia phần mềm từng có cả một "bề dày lịch sử" thất bại với các vụ thâu tóm đình đám.

Không những thế, Microsoft còn có rất nhiều sản phẩm ra mắt và thất bại thảm hại.

Smartphone Kin 1 và Kin 2

Những thiết bị thất bại thảm hại của microsoft

Smartphone Kin của Microsoft ra đời tháng 4/2010. Được quảng bá nhắm đến đối tượng teen, mẫu Kin 1 có giá 50 USD và Kin 2 giá 100 USD. Thiết bị nhanh chóng nhận được những bài đánh giá cho rằng Kinh "không thông minh lắm" và "quá xấu". Hai tháng sau, Microsoft đã phải khai tử gia đình Kin và tập trung vào Windows Phone 7.

Đồng hồ thông minh Spot Watch

Những thiết bị thất bại thảm hại của microsoft

Ra mắt năm 2004, các mẫu đồng hồ Smart Personal Objects Technology (SPOT) kết nối với mạng lưới radio FM của Microsoft (MSN Direct) và cung cấp các bản tin thời tiết, tin tức, giá cổ phiếu, tỷ số thể thao cho người dùng. TrangCNETtừng viết:"Microsoft đã đặt rất nhiều tiền vào mẫu đồng hồ thông minh này và hợp tác với nhiều hãng như Fossil, Suunto, Swatch, và thậm chí cả Tissot – hãng sản xuất thiết bị màn hình cảm ứng cao cấp có giá 800 USD".Tuy nhiên, người tiêu dùng và các nhà phê bình không mua Spot Watch. TrangWashington Postđánh giá "Spot Watch quá to, quá xấu, quá vô ích, quá đắt".

Số phận của nó đã kết thúc vào năm 2008.

Máy tính bảng Courier

Những thiết bị thất bại thảm hại của microsoft

Máy tính bảng Courier bị rò rỉ năm 2009, được cho là sẽ công bố ngay trước khi iPad ra mắt vào tháng 1/2010. Theo tin đồn, thiết bị có 2 màn hình 7 inch có thể gập vào. Tuy nhiên, sáng tạo này chưa bao giờ xuất hiện. Thay vào đó, Microsoft lại ra mắt thiết bị tablet một màn hình "chẳng chút ấn tượng gì" mang tên HP Slate mà trangPC Worldgọi là "thiết bị xoàng" và là "thất bại lớn".

Siêu máy tính di động Windows Ultra-Mobile PC

Những thiết bị thất bại thảm hại của microsoft

Những thiết bị cầm tay đầu tiên được xây dựng trên nền tảng Ultra-Mobile PC độc đáo của Microsoft đã ra mắt rầm rộ vào năm 2006. Nhưng lớp thiết bị mini này còn trang bị cả bút và nhập liệu cảm ứng, những không bao giờ thu hút người dùng. Sản phẩm đầu tiên ra mắt tại Mỹ Samsung Q1 nhận được những lời đánh giá tồi tệ vì giá quá cao (1.099 USD), phần mềm nhiều lỗi và thiết kế bàn phím kỳ quặc. Các sản phẩm ra mắt khác cũng chịu cảnh thất bại tương tự.

Máy nghe nhạc Zune

Những thiết bị thất bại thảm hại của microsoft

Câu trả lời của Microsoft với iPod là Zune. Thị phần của Zune trên thị trường máy nghe nhạc MP3 đạt đỉnh cao là 10%, sau đó xuống còn 2% vào năm 2009. Bloomberg viết rằng Microsoft đã giết chết mẫu máy nghe nhạc này vì "nhu cầu ảm đạm" và không ra mắt model mớ, mặc dù họ vẫn tiếp tục phát triển phần mềm Zune.

MSN TV

Những thiết bị thất bại thảm hại của microsoft

MSN TV (hay còn gọi là WebTV) của Microsoft là dịch vụ cho phép người dùng truy cập Internet qua TV. Sản phẩm này nhẽ ra đã đi trước thời đại, nhưng cuối cùng lại là một thất bại, khi chỉ thu hút được hơn 1 triệu

Trích VNreview​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm