Nội dung
Có một sự thật khá trớ trêu rằng trong thời đại di động, rất nhiều người nắm rõ "ngóc ngách" của các hệ điều hành di động hơn cả đường từ nhà đến trường học, nơi làm việc. Chiếc điện thoại iphone đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống đến mức có lẽ thời gian bạn dành để chơi Candy Crush hay nhắn tin Facebook Messenger còn nhiều hơn cả thời gian nói chuyện với bạn bè ngoài đời.

Những thay đổi khi chuyển từ điện thoại iphone sang android

Chuyển từ iOS sang Android: Bước đi đầy hồi hộp


Và với các fan "ruột" của smartphone, chuyển hệ điều hành đang sử dụng từ Android sang iOS (hoặc ngược lại) có lẽ là một trong những quyết định quan trọng nhất của cuộc đời họ. Trong nhiều năm liền, nói đến smartphone là nói đến cuộc chiến giữa iOS và Android. Cả những fan ruột của iPhone hay Google đều có những lý do rất chính đáng để lựa chọn iOS hoặc Android. Và nhiều người sẽ tưởng tượng ra rằng, cả Apple lẫn Google đều sẽ làm tất cả những gì có thể để trải nghiệm chuyển đổi hệ điều hành trở nên khó chịu hết mức có thể.

Những thay đổi khi chuyển từ điện thoại iphone sang android

Biên tập viên Luke Westaway của Cnet cũng vậy. Kể từ thời điểm bắt đầu sử dụng iPhone 3GS cho tới nay, những chiếc smartphone mang mác "Táo cắn dở" luôn là lựa chọn của anh. Dù nội dung công việc vẫn đòi hỏi Westaway phải có hiểu biết nhất định về Android, anh chưa bao giờ gắn bó lâu dài với chú robot màu xanh cả. Và rồi đến khi chiếc điện thoại iphone 5S của Westaway bị đánh cắp, anh quyết định chuyển sang sử dụng Samsung Galaxy Note 3 – một trong những mẫu smartphone cao cấp nhất của thế giới Android.

Và quá trình chuyển đổi từ iOS sang Android của Westaway ban đầu cũng rất giàu cảm xúc. Giống như nhiều fan Apple khác, anh nghĩ có thể sẽ căm ghét Android. Một phần nhỏ trong con người anh cảm thấy lạ lẫm và tự hỏi:"Liệu mình có thể thích Android hay không"?

Những thay đổi khi chuyển từ điện thoại iphone sang android

Nhưng, Westaway đã nhầm. Là một người có thể đánh giá trải nghiệm hệ điều hành một cách khách quan, anh sẽ cảm thấy gì khi dùng Note 3 làm lựa chọn thay thế cho iPhone?

Câu trả lời là: "Không một cảm xúc nào cả. Trống rỗng".

Android và iOS: Có còn khác biệt nữa hay không?

Dĩ nhiên, trong khoảng thời gian đầu chuyển sang sử dụng chiếc Galaxy Note 3, Westaway có cảm giác hơi ngỡ ngàng. Điều khó chịu nhất về Android, theo biên tập viên này, là nó buộc người dùng phải xác nhận "Complete action using" (Chọn ứng dụng mặc định) quá nhiều. Vốn sử dụng iOS quá lâu, Westaway đã quen với phong cách: "Tôi không quan tâm các lựa chọn là gì, hãy cứ chọn ứng dụng tốt nhất cho tôi" của Táo. Song, sự "khó chịu" này cũng chỉ kéo dài không đầy 2 ngày.

Sau khoảng thời gian 48 giờ, trải nghiệm chuyển đổi từ iOS sang Android trở nên hoàn toàn… trống rỗng. Westaway có thể sử dụng cả Galaxy Note 3, cả HTC One, cả Xperia Z1... một cách thoải mái. Không một cảm xúc tiêu cực nào đến với Westaway. Và cũng không một cảm xúc tích cực nào xuất hiện cả.

Những thay đổi khi chuyển từ điện thoại iphone sang android

Vậy, tại sao quá trình chuyển đổi từ một hệ điều hành di động đình đám sang hệ điều hành đối thủ - điều vốn được cả các fan Apple và Google tung hô là "sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời", lại có thể… nhạt nhẽo tới vậy?

Câu trả lời, theo Westaway, là bởi cácứng dụng và giao diện trên iOS và Android đã trở nên quá giống nhau.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Ngắm Zenfone 4 độ pin độc đáo

​ Nếu so với mức giá rẻ chỉ 2 triệu đồng, ZenFone 4 có cấu hình tốt, hoạt động mượt, màn hình đẹp. Tuy nhiên, dung lượng pin chỉ 1.200 mAh là khá ít với một chiếc smartphone. Việc tặng kèm thêm...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Trên tay Nokia Lumia 930

Sau nhiều ngày tháng mong chờ thì cuối cùng Nokia cũng cho ra mắt chiếc Lumia 930 của mình. Có thể gọi Lumia 930 là phiên bản quốc tế của chiếc Lumia Icon dành cho nhà mạng Verizon. 2 chiếc smartphone này giống...

Xem thêm