Nội dung
Windows 8.1 vừa ra mắt đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dùng do những cải tiến đáng kể của nó. Điều này chứng tỏ Microsoft đã biết lắng nghe ý kiến của người dùng hơn trước và mang đến những điều mà họ cần. Windows 8.1 mang đến rất nhiều cải tiến và sửa các lỗi tồn tại ở Windows 8. Trong số đó có những chức năng và thay đổi dễ nhận ra nhất và cũng đáng giá nhất ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Những thay đổi đáng giá trên windows 81

1.Sự trở lại của nút Start.

Những thay đổi đáng giá trên windows 81

Trước đây Windows 8 bị kêu ca vì không còn nút Start khi vừa ra mắt thì trong bản 8.1 Microsoft đã đem nó trở lại. Tuy nhiên thanh menu lại không còn như xưa nữa. Khi bạn bấm vào biểu tượng Start sẽ không có menu nào hiện ra mà thay vào đó là trang Start page quen thuộc trên Windows 8. Có thể nói Start page giống như một menu Start được phóng to và màu mè hơn.

2.Boot trực tiếp vào Desktop.

Những thay đổi đáng giá trên windows 81

Chức năng này giúp người dùng vào thẳng màn hình Destop mà không cần phải thông qua trang Start page đầy những ô vuông rối rắm.

3.Search Heroes.

Những thay đổi đáng giá trên windows 81

Đây là chức năng tìm kiếm được tích hợp trong hệ điều hành được Microsoft chăm chút khá kĩ. Khi bạn tìm kiếm một vấn đề nào đó, kết quả trả về không đơn giản chỉ là thông tin về vấn đề đó mà còn có cả những thông tin xung quanh nó nữa. Lấy ví dụ như bạn tìm kiếm tên một thành phố, Search Hero sẽ hiển thị cả bản đồ và tình trạng thời tiết. Tất cả đều được tích hợp trong Windows.

4.Nhiều lựa chọn hơn để hiển thị nhiều ứng dụng trên màn hình.

Những thay đổi đáng giá trên windows 81

Giờ đây người dùng có thể thay đổi kích cỡ của các cửa sổ tùy ý miễn là ứng dụng đó cho phép. Người dùng cũng có thể hiện thị gần 4 ứng dụng cùng lúc nếu độ phân giải màn hình đủ để hiển thị. Nếu bạn kết nối nhiều màn hình ví dụ như 2 cái thì bạn có thể hiển thị 8 ứng dụng một lúc.

5.Giao diện chợ ứng dụng mới.

Những thay đổi đáng giá trên windows 81
Ứng dụng sẽ tự động update lên phiên bản mới nếu có và người dùng có thể cài đặt những ứng dụng đã mua lên bất kì máy tính nào họ muốn thông qua một chương trình giám sát của Microsoft. Giao diện của Windows Store cũng có nhiều thay đổi. Thay vì phải cuộn qua nhiều danh mục thì bây giờ bạn sẽ thấy những ứng dụng đáng chú ý thay phiên nhau hiển thị trên trang chính. Microsoft cũng hứa hẹn sẽ có phiên bản Windows Store trên nền web.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm