Nội dung

Trang web chuyên về so sánh các dịch vụ du lịch Comparethemarket của Australia vừa công bố các điểm đến nổi tiếng trên thế giới mà du khách dễ trở thành mồi ngon cho những kẻ móc túi .

paris là điểm đến xảy ra hiện tượng mất trộm nhiều nhất. Theo tiết lộ của Abigail Koch - đại diện đến từ Comparethemarket - thủ đô pháp sở hữu nhiều cảnh đẹp nên dễ khiến du khách phân tâm, đây cũng là cơ hội để các tên trộm hành động. Ngoài việc vờ chỉ đường để móc ví, điện thoại, đồng bọn của những chúng sẽ lợi dụng du khách mải nghe hướng dẫn sẽ chạy tới giật túi xách hay các món đồ giá trị.

Những thành phố du lịch bị trộm cắp hoành hành nhất

Một trong những món đồ du khách dễ bị mất trộm nhất là kính, hộ chiếu, đồ trang sức, điện thoại, ví tiền, ipad... Ảnh: News.

Đứng ở vị trí thứ hai là rome , Italy - nơi kẻ trộm thường lấy đồ của du khách khi họ treo túi xách phía sau ghế ở nhà hàng, quán cà phê. Tại đây, kẻ trộm cũng có thể là những người vô gia cư và cả trẻ em cơ nhỡ.

campuchiathái lan là những điểm đến cũng được nhắc đến trong danh sách do du khách thường dễ bị giật túi xách. Do đó du khách khi đi trên vỉa hè nên đeo túi xách về phía không song song với đường đi, tránh bị giật túi bởi những tên cướp đang đi dưới lòng đường.

Những thành phố du lịch bị trộm cắp hoành hành nhất

Rome, italy là điểm đến thứ hai được nhắc tới. Danh sách này dựa trên số liệu du khách thế giới khiếu nại mất trộm trên Travel Insuranz (một trang web chuyên về bảo hiểm du lịch uy tín trên thế giới) trong năm 2014.

Hai điểm đến tiếp theo là Philippines và Ấn Độ, nơi trộm cắp xảy ra phổ biến tại các điểm nóng du lịch.

Bali, indonesia và Peru là hai điểm nóng cuối cùng nằm trong top 10. Khi tới Peru, du khách nên cẩn thận khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, tại những nơi đông đúc như sân bay.

Bà Koch cũng cho hay du khách nên để những món đồ có giá trị trong két của khách sạn và chỉ mang vừa đủ tiền khi ra ngoài để nếu chẳng may bị mất trộm, bạn vẫn còn đủ tiền để về nhà.

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm