Nội dung
Là hệ thống chống bó cứng phanh, ABS hỗ trợ rất nhiều cho người lái trong việc thắng gấp xe lại. Có vài điểm mình nghĩ anh em cần biết về hệ thống này ngay bên dưới.

Những sự thật bất ngờ về phanh abs
Những sự thật bất ngờ về phanh chống bó cứng ABS.

Những sự thật bất ngờ về phanh abs
phanh abs không giúp xe phanh ăn hơn?​
Có nhiều anh em vẫn đang hiểu lầm là việc có thêm hệ thống phanh ABS sẽ giúp lực phanh xe được tăng lên nhưng sự thật là không phải, ABS chỉ có nhiệm vụ giúp bánh xe không bị trượt khi anh em bóp phanh gấp.

Hình dung một cách đơn giản là khi bóp phanh gấp hệ thống phanh ABS sẽ nhấp nhả liên tục để tránh làm bánh xe bị trượt gây té ngã, từ đó giúp xe thắng lại được với quãng đường ngắn hơn.

Những sự thật bất ngờ về phanh abs
Hệ thống ABS hư có phải thắng xe không sử dụng được?​
Đây là quan điểm hoàn toàn sai, dù hệ thống ABS có không hoạt động hoặc thậm chí chìa khóa xe không bật thì hệ thống phanh vẫn hoạt động bình thường, đương nhiên lúc này hệ thống phanh trên xe sẽ trở lại như một hệ thống phanh đĩa bình thường khác.

Không có chuyện hệ thống ABS không hoạt động thì xe sẽ bị mất phanh.
Những sự thật bất ngờ về phanh abs
Ôm cua phanh vẫn té ​
Do hệ thống phanh ABS cơ bản chỉ có chức năng chống bó cứng phanh dựa vào tốc độ quay của bánh xe nên nếu phanh gấp lúc đang vào cua thì bánh xe vẫn có thể bị trượt gây té ngã, chỉ có những hệ thống phanh cao cấp như abs pro thì mới có thể hạn chế té ngã khi phanh gấp trong lúc xe đang cua.

Những sự thật bất ngờ về phanh abs
Hạn chế của phanh ABS​
Hạn chế duy nhất theo mình thấy của hệ thống phanh hiện đại này là cảm giác phanh của người lái, nếu nói an toàn hơn cũng đúng nhưng cảm giác điều khiển phanh không được thực cho lắm và một số biker thì không thích điều này.

Có thể anh em chưa biết trên xe đua motoGP không sử dụng hệ thống phanh ABS để các tay đua có thể kiểm soát chiếc xe được tốt nhất.

Những sự thật bất ngờ về phanh abs

Nếu xe được trang bị phanh ABS đương nhiên việc điều khiển chiếc xe sẽ được an toàn hơn nhưng anh em cũng đừng quá lạm dụng nó vì sự chủ quan sẽ dễ dẫn đến nguy hiểm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm