Nội dung
Ăn uống là một trong những thú vui của phụ nữ, bên cạnh làm đẹp, vui chơi, giải trí... Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân gây ra béo phì và nhiều chứng bệnh nguy hiểm.

1. Ăn theo cảm xúc

Căng thẳng trong công việc, tâm lý ức chế vì gia đình, gặp rắc rối bên ngoài... có thể khiến chị em mở tủ lạnh tìm thức ăn ngay khi về nhà. Đối với nhiều người, ăn uống được xem là giải pháp hữu hiệu để dẹp bỏ những cảm xúc tiêu cực. Theo nghiên cứu , khi ăn uống bị điều khiển bởi cảm xúc, dù tích cực hay tiêu cực, phụ nữ thường ăn nhiều hơn lượng cần thiết và tăng cân.

Khi cảm xúc chi phối, gây cảm giác thèm ăn để giải tỏa, bạn nên đánh lạc hướng cơ thể. Đi dạo, gọi điện cho bạn bè để trút bầu tâm sự, thư giãn bằng cách nghe nhạc hoặc xem phim... là những cách hiệu quả giúp phân tán tư tưởng khỏi đồ ăn.

Những sai lầm ăn uống khiến bạn gái tăng cân vùn vụt

2. Ăn vặt thả phanh

Xem tivi hoặc ngồi máy tính quá lâu dễ đánh thức thói quen ăn vặt tiềm ẩn trong bạn. Đây là con đường ngắn nhất dẫn đến tăng cân. Ngoài ra, thói quen này còn khiến chị em ngang dạ khi dùng bữa chính, thiếu tập trung nhai và nuốt, gây ra chứng khó tiêu và tăng nguy cơ mắc các bệnh tiêu hóa.

Tốt nhất, sau 15-30 phút ngồi máy tính và tivi, bạn nên đứng dậy và đi lại quanh phòng. Mỗi khi tan sở hoặc chuẩn bị đi ngủ, bạn nên tổng kết lượng thức ăn đã tiêu thụ trong lúc làm việc hoặc ngồi xem phim để hạn chế lần sau.

3. Bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng là một sai lầm thường gặp trong các chế độ giảm cân. Bởi bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, chính vì thế bạn phải ăn đầy đủ để cung cấp năng lượng cho ngày dài hoạt động. Bỏ bữa sáng sẽ khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi, nhanh có cảm giác đói giữa buổi vì vậy rất có thể bạn sẽ ăn bất kỳ thức ăn nào ở trong tầm mắt hoặc sẽ ăn nhiều hơn vào bữa trưa. Điều này sẽ không có lợi cho chế độ giảm cân của bạn.

Những sai lầm ăn uống khiến bạn gái tăng cân vùn vụt

4. Chăm ăn đêm

Ăn đêm dễ khiến chị em tăng cân, đồng thời gây áp lực cho hệ tiêu hóa, khó ngủ. Để loại bỏ thói quen không tốt này, bạn nên đánh răng ngay sau khi dùng xong bữa tối. Răng được chải sạch giúp hạn chế dung nạp các thực phẩm khác. Nếu cơn thèm ăn không dứt, bạn có thể nhấm nháp một chút trái cây, uống sữa tươi hoặc ngậm kẹo the.

5. Ăn quá nhanh

Tranh thủ 1-2 tiếng nghỉ trưa, nhiều dân văn phòng dùng bữa trưa vội vã. Công việc bận rộn cũng khiến nhiều gia đình kết thúc bữa tối sớm. Áp lực công việc cùng quỹ thời gian eo hẹp khiến thời gian trung bình dành cho bữa ăn ngày càng vơi bớt dần.

Ăn quá nhanh là nguyên nhân chính gây ra chứng khó tiêu, do não bộ không kịp xử lý tín hiệu từ dạ dày, dạ dày không kịp tiết dịch và co bóp để tiêu hoá thức ăn. Lâu ngày có thể gây viêm dạ dày cấp.

Não bộ cần khoảng 20 phút để nhận được tín hiệu no từ bao tử. Nếu trong thời gian này, bạn vẫn tiếp tục ăn, bao tử có thể giãn nở vượt định mức, gây cảm giác đau và căng bụng trong 30-40 phút sau. Đây cũng là lý do khiến chị em dễ tăng cân hơn.

Muốn ăn chậm nhai kỹ, bạn nên rèn luyện thói quen thư giãn khi ngồi vào bàn ăn, bỏ lại sau lưng những lo lắng, căng thẳng và dành ít nhất 20 phút dùng bữa. Ngoài ra, sau mỗi bữa ăn, bạn có thể dùng các loại sữa uống lên men để thức ăn được tiêu hóa tốt hơn.

Những sai lầm ăn uống khiến bạn gái tăng cân vùn vụt

6. Ăn quá nhiều thực phẩm ăn kiêng

Thay vì ăn các thực phẩm giàu chất béo và chất đường thì nhiều chị em phụ nữ lại ăn quá nhiều các thực phẩm ăn kiêng như các loại sữa dành cho người gầy, các loại bánh có tỷ lệ chất béo thấp, các loại trái cây, sữa chua,… Đây cũng không phải là một chế độ giảm cân hợp lý. Dù bạn có ăn kiêng thì cũng chỉ nên ăn ở một mức độ vừa phải.

7.  Uống ít  nước

Nước có vai trò rất quan trọng trong việc làm giảm trọng lượng thân thể. Nước giúp thanh lọc và đào thải các chất độc ra môi trường bên ngoài. Muốn giảm cân nhanh,  bạn cần uống 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên uống thêm một số loại nước ép tốt cho sức khỏe như: bưởi, cam, chanh….

 

Tin Update
  • 06/06/15 06:00 Diện đồ đôi ấn tượng như chị em Song Yến
  • 05/06/15 12:18 Clip bi hài cuộc sống hôn nhân của vợ chồng trẻ con
  • 04/06/15 15:37 EXO – những anh chàng bóng chày điển trai trong MV “Love me Right”
  • 04/06/15 15:00 Mỹ nhân Việt "chống nắng" sành điệu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục