Nội dung

Mặc dù chụp ảnh không phải là thế mạnh của PDA nhưng thời gian gần đây nhiều hãng đã chú trọng vấn đề này trong sản xuất thiết bị hỗ trợ cá nhân này. Họ đã đưa vào máy nhiều tính năng, từ camera độ phân giải rộng, đến đèn LED cùng các chế độ tự động canh nét.

Dưới đây là 5 mẫu PDA phone có camera chụp hình lấy nét nhanh nhất.

Sony Ericsson Xperia X1 (giá tham khảo: 15,5 triệu đồng)

Những pda chụp ảnh đẹp

xperia x1 có khả năng lấy nét nhanh. Ảnh: Cnet.

Đây là chiếc di đông đầu tiên của Sony Ericsson chạy Windows Mobile hỗ trợ cùng lúc cả giải trí lẫn công việc. "Siêu di động" của liên minh Nhật Bản - Thụy Điển là một trong các PDA phone hiếm hoi có giắc cắm 3,5 mm. Máy hỗ trợ đầy đủ kết nối, GPS ổn định, máy ảnh 3,2 Megapixel cùng màn hình WVGA sáng mượt.

Tuy nhiên, giống như nhiều model chạy Windows Mobile khác, giao diện là các tấm Panel của máy chạy chậm, pin trung bình, joystick quang học của máy khó sử dụng.

Với máy ảnh 3,2 Megapixel, đèn LED và chế độ tự động canh nét, X1 là một trong những PDA chạy Windows Mobile chụp hình tốt nhất trên thị trường.

HTC Touch Pro (giá tham khảo: 15 triệu đồng)

Những pda chụp ảnh đẹp

touch pro chụp ảnh bằng camera 3,2 Megapixel. Ảnh: Gsmarena.

Được xem là đối thủ của Xperia cả về thiết kế lẫn tính năng, Touch Pro sở hữu màn hình VGA nét, bàn phím QWERTY đầy đủ và chi tiết, máy ảnh 3,2 "chấm", giao diện cảm ứng 3D và RAM lên tới 288 MB.

Nhưng thân hình lớn, thiếu phím OK trên bàn phím và không có giắc cắm tai nghe chuẩn phổ biến làm cho Touch Pro thua Xperia X1.

Máy ảnh 3,2 Megapixel trợ lấy nét lẫn đèn LED chiếu sáng, Touch Pro còn cho phép sử dụng ngón tay di chuyển trên màn hình để chụp ảnh.

Samsung Omnia (giá tham khảo: 13,2 triệu đồng)

Những pda chụp ảnh đẹp

omnia ngoài camera 5 Megapixel còn hỗ trợ nhiều tính năng. Ảnh: Cnet.

Trong số 5 mẫu PDA trong danh sách, Omnia thuộc loại "hàng khủng" vì trang bị máy ảnh tới 5 Megapixel, đèn LED và chế độ chụp ảnh rộng, nhận diện nụ cười.

Máy có thiết kế đẹp với màn hình rộng, mạnh mẽ từ kết nối đến tính năng văn phong, pin tốt và lướt web trên trình duyệt Opera 9.5 mượt mà.

Tuy vậy, Omnia vẫn có những yếu điểm như di chuyển các ứng dụng trên màn hình còn chậm, khe cắm thẻ nhở nằm dưới pin và không có khe cắm bút.

Asus P750 (giá tham khảo: 8,8 triệu đồng)

Những pda chụp ảnh đẹp

P750 sở hữu thiết kế đơn giản so với các PDA phone khác. Ảnh: Cnet.

P750 của Asus dành cho những người cần một chiếc PDA cơ bản, máy có bàn phím số đơn giản, nhiều ứng dụng đi kèm, kết nối HSDPA và pin tốt.

Nhưng model này bị chê bởi thiết kế không có gỉ nổi bật. Máy ảnh 3 Megapixel tuy lấy nét và chụp ảnh tương đối tốt vào ban ngày nhưng trong điều kiện thiếu sáng lại kém bởi không có đèn LED.

HTC Touch Diamond (giá tham khảo: 12 triệu đồng)

Những pda chụp ảnh đẹp

touch diamond không có đèn LED khi chụp ảnh. Ảnh: Cnet.

Diamond là một trong những chiếc PDA mang lại thành công nhất của HTC trong năm nay. Máy có thiết kế đẹp, màn hình VGA sáng, giao diện cảm ứng 3D cùng bộ nhớ trong lên tới 4 GB.

Điểm yếu là không có khe cắm thẻ nhớ microSD, pin yếu, thiếu giắc cắm tai nghe cơ bản và giao diện chạy chậm. Cũng như Touch Pro, máy ảnh 3,2 Megapixel hỗ trợ chế độ canh nét tự động nhưng lại không có đèn LED.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

PDA ‘ăn khách’ tháng 10/08

Bốn vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng PDA bán chạy tháng rồi không có gì thay đổi, chỉ duy nhất "tân binh" Palm Treo Pro rớt đài và nhường chỗ cho Samsung i780.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm