Nội dung
1. Tổng thống Mỹ Barack Obama
Là người da màu đầu tiên chiến thắng trong cuộc bầu cử người đứng đầu nước Mỹ, tổng thống Barack Obama luôn thuộc diện được bảo vệ đặc biệt bởi các cơ quan an ninh. Chiếc xe vinh dự nhận nhiệm vụ chở Tổng thống Obama thuộc vềCadillac One – một sản phẩm được đặt riêng với cân năng lên đến 8 tấn và còn được biết đến dưới cái tên “Quái vật đường phố” (The Beast). Chưa kể đến các hệ thống an ninh đặc biệt được lắp đặt trên xe, The Beast thu hút mọi ánh nhìn bằng vẻ đẹp sang trọng thường thấy của những chiếc xe nhà Cadillac.
Những nhân vật quyền lực trên thế giới đi xe gì
 Xe Cadillac One – the Beast của tổng thống Obama
Trước khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông Obama từng sở hữu chiếc 2005 Chrysler 300C sử dụng động cơ V8. Vì Chrysler 2005 tiêu thụ quá nhiều nhiên liệu để duy trì chuyển động và không thân thiện với môi trường, ông Obama sau đó đã chuyển sang dùng chiếc 2007 Ford Escape sử dụng động cơ hybrid cho công suất hiệu quả hơn. Chiếc xe này sau đó đã được đem bán đấu giá.
Những nhân vật quyền lực trên thế giới đi xe gì
 Chrysler 300C của Obama năm 2005
2. Tổng thống Nga Putin
Để bảo vệ Tổng thống Putin khi ông phải di chuyển bằng đường bộ, cơ quan an ninh của Nga đã chọn siêu xe chuyên dụng Mercedes-Benz mã hiệu S600 Pullman Presidential (W220). Thuộc thế hệ thứ 4 của lớp xe S-Class, S600 Pullman Presidential có khả năng chống đạn cấp độ B6/B7 theo tiêu chuẩn Châu Âu CEN (Central European Normalisation) đồng thời cũng có thể ngăn chặn sát thương do mảnh vỡ từ lựu đạn và các chất nổ. Với vẻ ngoài ấn tượng cùng thiết kế nội thất tinh vi, Mercedes-Benz S600 được cơ quan an ninh Nga đặc biệt tin dùng trong các cuộc công du của ông Putin. Tại Hội nghị G20 năm 2014, chiếc Mercedes-Benz S600 đã được vận chuyển bằng phi cơ vận tải chuyên dụng IL-76 sang Australia để phục vụ việc chuyên chở Tổng thống Putin trong thời gian tham dự Hội nghị.
Những nhân vật quyền lực trên thế giới đi xe gì
Mercedes- Benz S600 Pullman Presidential 
Chiếc xe đầu tiên thuộc sở hữu của ông Putin là Zaporozhets, mẫu xe rẻ tiền nhất trên thị trường xe Xô Viết có giá tương đương với 1000 chai vodka. Cũng giống như Volkswagen Beetle, Zaporozhets trở thành “chiếc xe của mọi người” ở Liên Xô trong suốt sáu thập kỷ. Hiện nay, bên cạnh chiếc xe bọc thép Mercedes-Benz S600 Pullman Guard trị giá 1.620.000USD và Mercedes-Benz Gelandewagen trị giá 434.000USD, ông Putin sở hữu một bộ sưu tập xế hộp do các hãng xe Nga sản xuất như chiếc Lada Kalina giá từ 4.972 đến  5.000USD, chiếc Niva có giá 4.200USD và chiếc Volga GAZ-21 màu ngà có giá dao động từ  4.500 đến 10.000USD tùy thuộc vào tình trạng xe.
Những nhân vật quyền lực trên thế giới đi xe gì
 Xe Zaporozhets của W. Putin hồi trẻ
3. Thủ tướng Đức Angela Merkel
Không sử dụng Mercedes làm limousine như nhiều nguyên thủ trước đây, Thủ tướng Đức Angela Merkel chọn cho mình mẫu A8 L thuộc dòng sedan hạng sang của hãng xe danh tiếng Audi. Với các yêu cầu nghiêm ngặt để bảo đảm sự an toàn của người đứng đầu liên bang, chiếc Audi A8 L được trang bị kính chống đạn dày 48 ly và hệ thống lốp xe đặc biệt vẫn có thể chạy được 150km/h ngay cả khi toàn bộ bánh xe bị xẹp. Nội thất chiếc Audi A8 L chú trọng đến sự thoải mái và tiện nghi với một bàn làm việc và hai ghế có thể ngã hẳn ra sau để người ngồi có thể hoàn toàn thư giản.
Những nhân vật quyền lực trên thế giới đi xe gì
Xe Audi A8 L của bà A. Merkel 
Trước đó vào năm 2012, chiếc 1990 Volkswagen Golf thuộc quyền sở hữu của bà Merkel được rao bán trên Ebay và gần như đạt được mức giá €130,000. Tuy nhiên, do một số lý do, mức giá cuối cùng được trả cho chiếc xe này là €10,165.
Những nhân vật quyền lực trên thế giới đi xe gì
 Volkswagen Golf 1 của bà thử tướng Đức Merkel
4. Nữ hoàng Anh Elizabeth II
Phương tiện chính thức dùng để đưa đón nữ hoàng Elizabeth II là chiếc Bentley State Limousine được đặt hàng riêng năm 2002 nhân kỷ niệm 50 năm cầm quyền của nữ hoàng. Chiếc State Limousine này được trang bị động cơ tăng áp kép 6,75 lít với công suất 400 mã lực và tốc độ tối đa hơn 200 km/h. Điều khiến Bentley State Limousine trở nên khác biệt trong các “siêu xe” chuyên chở nguyên thủ quốc gia là hệ thống cửa sổ bằng kính rộng mở để người dân có thể dễ dàng nhìn ngắm Nữ hoàng. Do được bọc thép và trang bị kính chống đạn, Bentley State Limousine có trọng lượng lên đến 4 tấn và cabin có thể tự động đóng kín nhằm ngăn cản các cuộc tấn công bằng khí gas.
   
Những nhân vật quyền lực trên thế giới đi xe gì
 Bentley State Limousine
Bên cạnh những chiếc xe hoàng gia chuyên phục vụ việc đưa đón, Nữ hoàng Anh còn sở hữu nhiều xế hộp cực khủng như Rolls-Royce Phantom VI được Nữ hoàng sử dụng từ năm 1978 hay Phantom IV sử dụng 8 động cơ thẳng 5,6 lít và thân máy Mulliner. Mặc dù bị xếp vào hạng “cao niên” trong bộ sưu tập xe của Nữ hoàng, Rolls-Royce Phantom IV và VI vẫn được sử dụng cho việc di chuyển trong một số dịp lễ không chính thức của Hoàng gia.
Những nhân vật quyền lực trên thế giới đi xe gì
Rolls Royce Royal Phantom IV 
5. Giáo hoàng Pope Francis
Jorge Mario Bergoglio (tên đầy đủ của Giáo hoàng Francis) hiện đang giữ chức Giáo hoàng của Giáo hội Công giáo, Giám mục thành Rome và là người đứng đầu Tòa thánh Vatican. Năm 2014, Giáo hoàng Francis đã bán đấu giá chiếc Fiat Panda 4×4 để gây quỹ xây dựng nhà tắm cho người vô gia cư. Chiếc xe trước đó của Giáo hoàng cũng đã được bán đấu giá với mức trả tối đa 244.000USD.
Những nhân vật quyền lực trên thế giới đi xe gì
 
Hiện nay, Giáo hoàng Francis đang sở hữu chiếc 1984 Renault 4 Hatchback dùng cho công việc đi lại hàng ngày. Bên cạnh đó, Giáo hoàng cũng từng xuất hiện tại Castel Gandolfo ở Rome trên chiếc Ford Focus màu xanh thế hệ thứ hai.
Những nhân vật quyền lực trên thế giới đi xe gì
 
Theo Carmudi  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm