Nội dung

Theo tour Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp, bạn sẽ có hải trình thú vị trên biển Địa Trung Hải từ Athens đến Santorini rồi trở lại Athens theo chuyến bay nhanh vào ngày hôm sau. Bạn sẽ có thời gian trọn vẹn với Santorini cả ngày lẫn đêm.

Sự quyến rũ của Santorini nằm ở triết lý nhân sinh cộng hưởng và tương hỗ, thiên nhiên và con người hoà quyện ngọt ngào. Dù đang ở một nước thuộc châu Âu nhưng khung cảnh trước mắt bạn lại là kiểu kiến trúc nhà hang động (cave house) như thời tiền sử với những ngôi nhà dạng mái vòm khoét vào thân núi. Lối kiến trúc này nhất quán, triệt để về màu sắc nên nhìn tổng thể Santorini như một giỏ đựng đầy nấm trắng li ti nổi lên giữa nền xanh Địa Trung Hải.

Những ngôi nhà nấm độc đáo tại santorini

Cả đảo thuần nhất một màu sơn, ngôi nhà nào cũng thấp nhỏ như nấm, mái vòm ngộ nghĩnh đội trên đầu, dù là nằm trên mặt phẳng hay chênh vênh rìa vách núi.

Santorini hình thành nhờ sự phun trào của núi lửa ngầm dưới biển. Mức độ bức xạ mặt trời và gió quần thảo mạnh khiến người ta nghĩ ra cách xây dựng nhà kiểu cave house độc đáo cho người dân trú ngụ. Người dân nơi đây chọn màu trắng sơn nhà không chỉ vì nó hài hoà với màu xanh đại dương mà sắc trắng còn giúp giảm nhiệt từ quá trình hấp thụ nắng nóng. Cả đảo thuần nhất một màu sơn, ngôi nhà nào cũng thấp nhỏ như nấm, mái vòm ngộ nghĩnh đội trên đầu, dù là nằm trên mặt phẳng hay chênh vênh rìa vách núi. Người dân còn điểm xuyết một số mái vòm, cửa sổ và lan can màu sơn xanh cô ban dịu mát, hài hoà.

Đi khắp Santorini, du khách sẽ chỉ thấy nhà. Dù có sự đồng nhất một dạng kiến trúc, sự thuần nhất về sắc màu nhưng mỗi ngôi nhà vẫn có nét quyến rũ riêng với ô cửa mang chút biến tấu nhẹ hoặc bí hiểm như một mê cung nhờ gam màu đỏ, tím, cam, vàng điểm xuyết nhẹ nhàng trên viền cửa và mái hiên. Bên cạnh đó, mỗi ngôi nhà còn có thêm những ban công nhỏ xinh như bàn tay đang chìa ra vẫy biển.

Những ngôi nhà nấm độc đáo tại santorini

Lối kiến trúc này nhất quán, triệt để về màu sắc nên nhìn tổng thể Santorini như một giỏ đựng đầy nấm trắng li ti nổi lên giữa nền xanh Địa Trung Hải.

Hàng loạt nhà hang động nhỏ nhấp nhô bên sườn núi, hướng ánh nhìn ra biển là các khách sạn, nhà hàng, cafe, bar, cửa hàng lưu niệm phục vụ du lịch. Xuyên qua những hàng rào nhỏ xíu, du khách sẽ thấy bảng tên khách sạn chỉ nhỏ bằng giấy khổ A4, sân phơi nắng vừa đủ vài bước sải dài, khóm cây cảnh cũng thấp lè tè hợp với ống khói li ti mọc lên từ mái vòm xinh xắn. Bạn sẽ có cảm giác mình như đang lạc vào thế giới của bảy chú lùn, thấy mình như trở nên quá khổ, phải khéo léo hơn, chú ý hơn khi xoay xở ở nơi này. Đó cũng là điều độc đáo và tạo nên sức cuốn hút với khách du lịch.

Chỉ cần nhìn số lượng mỗi ngày ít nhất 12 chuyến bay (chưa kể tàu biển du lịch có sức chứa cả nghìn người) đưa khách du lịch từ Santorini trở lại đất liền cũng đủ thấy sức cuốn hút của hòn đảo này. Mùa hè, Santorini dày đặc khách đến nghỉ dưỡng và những đôi uyên ương tay trong tay tận hưởng kỳ nghỉ ngọt ngào tại chốn thiên đường này.  

Đây cũng là nơi du khách thoải mái ngắm vẻ đẹp riêng biệt của nước biển Santorini: sắc biển thay đổi theo bức xạ mặt trời trong ngày, lúc thì xanh biêng biếc, khi lấp lánh ánh sáng bạc, lúc lại rực màu cam nhuộm bởi hoàng hôn. Cách người Santorini gọi tên bãi biển theo màu sắc của cát (do đá núi lửa tạo thành) cũng thật thú vị: biển đen, biển đỏ, biển trắng. Dù bãi biển màu gì thì nước biển vẫn luôn có một màu tự nhiên trong vắt.

Những ngôi nhà nấm độc đáo tại santorini

Liên hệ đặt tour tại đây

Hiện nay, Saigontourist mở tour Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp và đảo santorini có chương trình tham quan, nghỉ đêm tại Santorini theo hình thức kết hợp đặc biệt: hải trình từ Athens đến Santorini giữa không gian hùng vĩ, khoáng đạt của biển trời Địa Trung Hải, rồi đáp chuyến bay trở lại Athens vào ngày hôm sau. Từ ngày 8/5 đến ngày 5/8, du khách của Saigontourist có cơ hội trúng giải đặc biệt lên đến 163 triệu đồng, gồm: tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp với Santorini - thiên đường đảo ngọc Địa Trung Hải và 100 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giải thưởng khác.

Thông tin tour: Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp (Istanbul - Athens - Santorini, thiên đường đảo ngọc Địa Trung Hải) 8 ngày - khởi hành 27/6; 7, 26/7; 27/8; 23/9; 24/10; 26/11; 26/12; giá tour 62,99 triệu đồng. Giảm 1 triệu đồng một khách khi đăng ký tour trước 45 ngày hoặc nhóm từ 4 khách. Xem chương trình chi tiết tại đây.

(Nguồn: Saigontourist)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm