Nội dung

Trong số hàng loạt những ngôi nhà độc nhất ở Nhật Bản, có một căn hộ từ những năm 1960 tại Shibuya, Tokyo đã được cải tạo để tạo nên căn nhà và nơi làm việc với căn bếp ẩn đằng sau những cánh cửa gỗ.

 Những ngôi nhà độc nhất ở nhật bản căn hộ với phòng bếp được giấu kín

Trong ngôi nhà ở Tokyo có thiết kế đơn giản này, căn bếp có thể bị ẩn sau những cánh cửa trượt bằng gỗ. Ảnh: Dezeen.

Minorpoet, một công ty kiến trúc ở Tokyo đã kết hợp rất nhiều nguyên tắc thiết kế nhà kiểu truyền thống của Nhật Bản trong công trình này với tên gọi “Căn hộ ở Kitasando”

 Những ngôi nhà độc nhất ở nhật bản căn hộ với phòng bếp được giấu kín

Thiết kế sàn của Căn hộ ở Kitasando. Không gian sử dụng dài và hẹp. Ảnh: Dezeen

Kiến trúc sư Hiroaki Matsuyama nói “Tìm ra vẻ đẹp tiềm ẩn cũng là một nét văn hóa” ở Nhật Bản. Căn hộ mô phỏng kiểu nhà ở Kyoto với cổng vào truyền thống được sử dụng làm không gian tiếp khách.

 Những ngôi nhà độc nhất ở nhật bản căn hộ với phòng bếp được giấu kín

Những cánh cửa che phủ căn bếp và kho trữ đồ dựa theo hình dạng tấm bình phong cổ (hay còn gọi là Byoubu) của Nhật Bản. Theo thiết kế của căn nhà truyền thống ở Kyoto, đứng từ cổng ra vào không thể nhìn thấy bếp. Do vậy, kiến trúc sư sử dụng nguyên tắc tương tự trong việc giấu kín căn bếp khỏi tầm nhìn từ cửa ra vào – nơi được sử dụng để chào đón khách. Ảnh: Dezeen

 Những ngôi nhà độc nhất ở nhật bản căn hộ với phòng bếp được giấu kín

Tấm bình phong Byoubu

Khi các cánh cửa đóng lại, căn hộ sẽ trở nên tối giản hơn, mớ lộn xộn trong căn bếp cũng sẽ được che khuất khỏi tầm nhìn.

 Những ngôi nhà độc nhất ở nhật bản căn hộ với phòng bếp được giấu kín

Khi cánh cửa bếp mở ra. Ảnh: Dezeen

 Những ngôi nhà độc nhất ở nhật bản căn hộ với phòng bếp được giấu kín

Phòng ngủ và phòng tắm được đặt đối diện phòng khách. Căn phòng cũng được thiết kế với cửa trượt. Đồ nội thất được lựa chọn sao cho phù hợp với phong cách đơn giản của căn phòng. Ảnh: Dezeen

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm