Nội dung

Đến với đất nước Hàn Quốc, du khách như được đắm mình vào không khí của những ngày lễ hội độc đáo. Ngoài những ngày lễ lớn như Tết, Rằm Trung Thu..., những ngày lễ còn lại của hàn quốc phần lớn đều được tổ chức vào ngày 14 hàng tháng.

Ngày 14/1: Diary Day

Vào ngày này, các đôi yêu nhau thường tặng quà là những cuốn sổ mới dùng để viết nhật ký. Quyển sổ này dùng để viết về những kế hoạch cho một năm. Đây là món quà rất ý nghĩa đối với người dân Hàn.

Ngày 14/2: valentine Day

Cũng giống như nhiều quốc gia trên thế giới, người Hàn cũng rất coi trọng ngày Valentine. Đây là ngày mà các cô gái tặng chocolate cho người mình yêu thay lời tỏ tình.

Ngày 3/3: Ngày Samgyubsal

Samgyubsal là món thịt lợn ba chỉ nướng ở Hàn Quốc. Người dân nơi đây rất thích ăn món này và từ Sam trong Samgyubsal cũng có phát âm giống với số 3 trong tiếng Hàn (cũng đọc là Sam). Vì vậy mọi người đã chọn ngày 3/3 là ngày thịt nướng. Trong ngày này, mọi người thường tập trung ăn món thịt lợn nướng, uống rượu soju và trò chuyện vui vẻ.

Ngày 14/3: White Day

Những ngày lễ riêng có ở hàn quốc

Quà tặng trong Ngày WhiteDay.

Ở một số nước phương Đông, ngày này các chàng trai sẽ tặng kẹo cho cô gái mình thích như lời tỏ tình. Riêng với Hàn Quốc, đây là ngày các cô gái sẽ biết được tình cảm của người bạn trai mình tặng chocolate vào tháng trước. Nếu anh ta tặng kẹo lại cho bạn, nghĩa là họ sẽ thành một đôi. Nếu chàng trai lờ đi thì các cô gái sẽ tự hiểu, mình nên tìm một đối tượng khác.

Ngày 14/4: Black Day

Sau ngày 14/3, các đôi yêu nhau sẽ chính thức công khai tình cảm. Còn những người cô đơn hay không nhận được tín hiệu đáp lại của đối phương sẽ tập trung cùng nhau, cùng đi chơi, đi ăn uống vui vẻ. Những người độc thân trong ngày này thường mặc quần áo màu đen với hy vọng sẽ sớm tìm được một nửa còn lại của mình.

Ngày 14/5: Yellow/ Rose Day

Vào ngày này mọi người thường mặc quần áo màu vàng, ăn cà ri để tránh mọi điều đen đủi. Các đôi tình nhân cũng sẽ tặng nhau những bó hồng tươi thắm để thể hiện tình yêu .

Ngày 14/6: Kiss Day

Những ngày lễ riêng có ở hàn quốc

Nụ hôn trộm trong Ngày Kissday.

Đây là ngày dành để hôn nhau. Bạn thích anh ấy/ cô ấy ư? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không thể hiện tình cảm với họ bằng một nụ hôn. Đây sẽ là cơ hội tốt nhất để bạn có thể ngỏ lời với người mình cảm mến đấy.

Ngày 14/7: Silver Day

Ngày này người ta thường dùng bạc làm quà tặng để bày tỏ sự kính trọng với các bậc tiền bối, bề trên. Các đôi yêu nhau cũng tặng nhau nhẫn bạc và cùng thảo luận về kế hoạch tương lai hay kết hôn.

Ngày 14/8: Green Day

Vào ngày này, người dân Hàn thường cùng người yêu, bạn bè, người thân cùng nhau leo núi, cầu mong một mùa hè mát mẻ, trong lành. Mọi người trước khi đi leo núi cũng có thể ngồi cùng nhau làm vài chén rượu Soju - một loại rượu gạo nổi tiếng ở Hàn.

Ngày 14/9: Music/ Photo Day

Vào dịp này, các đôi tình nhân thường giới thiệu đối phương với gia đình, bạn bè mình. Họ cũng tặng nhau những đĩa nhạc yêu thích hay đi chụp ảnh cùng nhau.

Ngày 14/10: Wine Day

Là dịp dành cho hai người đến một nhà hàng yên tĩnh, lãng mạn, cùng nhau uống rượu và bàn chuyện tương lai.

Ngày 11/11: Pepero Day

Những ngày lễ riêng có ở hàn quốc

Những chiếc bánh thon dài là món quà mong ước trong Pepero Day của nữ sinh cấp 2 ở Hàn Quốc.

Các cặp tình nhân tặng nhau chiếc bánh Pepero, đây là loại bánh được làm theo hình số một, dài và nhỏ như một lời chúc "chúc bạn thon thả" (Gày vốn là mốt ở Hàn).

Ngày Pepero bắt đầu từ năm 1996 tại vùng Yeongnam, Busan, các nữ sinh cấp 2 muốn duy trì hoặc phấn đấu để có một thân hình thon thả, nên họ đã tặng cho nhau bánh Pepero, từ đó bắt đầu cho một trào lưu mới, và hằng năm cứ tới ngày 11-11, những loại bánh hình số 1 được sản xuất như ấn định ngày này.

Ngày 14/11: Photo Day/ Movie Day

Trong ngày này, giới trẻ Hàn Quốc thường cùng người yêu đi xem một bộ phim hành động để giải stress, sau đó là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng và mời nhau ly nước cam ngọt ngào thêm hương vị cho tình yêu.

Ngày 14/12: Hug Day

Trong ngày này các cặp chỉ cần ngồi bên nhau, ôm nhau thật chặt và hồi tưởng lại những bước thăng hoa tình cảm bắt đầu từ ngày 14 tháng 2 cho đến hôm nay.

Theo Ione

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm