Nội dung
Những mẫu xe mà khi nghe đến tên là đã có thể hình dung được hình dáng của nó, Su xì po hay fx125....đã để lại trong trái tim của những thanh niên Việt nhiều cảm xúc, nó không chỉ là là những mẫu xe đơn thuần mà còn là một nét đẹp hay có thể gọi là những "huyền thoại"....

1. Su "xì po" ( Suzuki Sport )

Có tên "tiêu chuẩn" là suzuki sport , nhưng mẫu xe này được biết đến nhiều hơn với cái tên Su "xì po". Xe sử dụng động cơ 2 thì với 2 phiên bản Sport 110 và RGV 120.

Những mẫu xe huyền thoại hút hồn giới trẻ việt
Một chiếc RGV 120 thời điểm hiện tại ​

Được ra mắt cuối thập niên 90, Mẫu xe hai thì được yêu thích bởi độ vọt của những cú đề-pa cũng như tốc độ thuộc diện "kinh hoàng" với các mẫu xe thời bấy giờ. Ngoài ra, tiếng ống xả cùng kiểu nhả khói mù mịt cũng là một đặc trưng của xe. Sự gắn bó của những người chơi Xì-po như ăn vào máu thịt. Đến nỗi nhiều người đã có thể có những phương tiện hiện đại hơn nhưng vẫn giữ cho mình chiếc xe như nhớ về một thời kỉ niệm.

2. Suzuki Fx 125

Sau Suzuki Sport, Suzuki tiếp tục mang đến Việt Nam mẫu Fx 125. Có nhiều điểm nổi bật để FX trở thành niềm mơ ước của thanh niên khoảng 13-14 năm trước. Thiết kế underbone thể thao, giảm xóc monoshock, giàn đèn hình đĩa bay..., nhưng yếu tố nổi bật nhất trở thành niềm tự hào của người chơi FX là động cơ DOHC 125 phân khối cho thứ âm thanh phấn khích.

Những mẫu xe huyền thoại hút hồn giới trẻ việt
Những chiếc Fx 125 huyền thoại một thời
Ra đời khoảng 1997-2003, FX là mẫu underbone đầu tiên sử dụng động cơ DOHC (Double Overhead Camshafts) với hệ thống làm mát bằng két dầu. Dần dà với sự xuất hiện của những mẫu underbone thể thao sử dụng động cơ SOHC (Single Overhead Camshaft) như yamaha Exciter, người chơi FX càng tự hào vì mẫu xế yêu quý đi đầu trong những công nghệ mới.

3. Honda Dream II

Dòng xe honda dream ii được Honda sản xuất cho thị trường Thái Lan, Malaysia đầu những năm 1990. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, vào thời đó, chiếc Dream II được định giá đắt như vàng với mức giá trung bình 8-10 cây vàng, tương đương 1 căn nhà mặt phố đẹp thời bấy giờ.

Những mẫu xe huyền thoại hút hồn giới trẻ việt
Honda Dream II - Giấc mơ một thời
Vì thế, Honda Dream II không chỉ được xem như một phương tiện đi lại mà còn là cả một tài sản, người đi xe thời ấy cũng như bây giờ lái Mercedes, Audi vậy. Dòng Honda Dream II không chỉ gây ấn tượng với kiểu dáng trang nhã mà còn có động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu với dung tích 97 phân khối, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.

Trải qua hơn 2 thập kỷ, đến nay những chiếc Honda Dream II vẫn đang được những người trẻ ở Việt Nam tin dùng, và có nhiều hội nhóm được thành lập để chia sẻ niềm đam mê cho dòng xe này.

4. Yamaha Exciter

Ra đời vào cuối năm 2005, yamaha exciter nhanh chóng được giới trẻ ưa thích và cho đến tận bây giờ, chiếc xe đã có một lượng người dùng ưa thích và trung thành. Sử dụng động cơ 135cc , SOHC, công suất 12 mã lực, trong một thời gian dài, Yamaha exciter giữ vững vị trí chiếc xe nhanh nhất và mạnh nhất được lắp ráp tại Việt Nam.

Những mẫu xe huyền thoại hút hồn giới trẻ việt
Yamaha Exciter - Huyền thoại xe số đương thời
Đến năm 2009, Yamaha bổ sung thêm phiên bản côn tay cho dòng Exciter. Với lợi thế kiểu dáng thế thao mạnh mẽ, những chiếc Exciter nhanh chóng thu hút giới trẻ Việt. Trải qua 8 năm có mặt ở Việt Nam, có thể nói Yamaha Exciter đang "một mình một ngựa" trong phân khúc xe số thể thao.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm