Nội dung
 những mẫu xe huyền thoại của chevrolet
1912 Classic Six. Mẫu xe này được phát triển dựa trên những chiếc xe yêu thích của tay đua Louis Chevrolet, đồng sáng lập thương hiệu cùng cựu thành viên thành viên sáng lập tập đoàn GM, ông William C “Billy” Durant. Xe Classic Six được trang bị động cơ block bằng gang, 6 xy-lanh, dung tích “khủng” 299 cubic-inch (4.899cc), làm mát bằng dung dịch. Xe có tốc độ cực đại 105km/h, thuộc loại xe tính năng vận hành cao vào thời đó. Năm 1912, công ty bán được 2.999 chiếc Classic Six.

 những mẫu xe huyền thoại của chevrolet
1936 Suburban là mẫu xe đa dụng mang tính cách mạng của Chevy, được thiết kế để phục vụ nhu cầu đi lại của các gia đình, với đủ chỗ cho 8 người cùng hành lý. Cái tên Suburban đã được sử dụng suốt 75 năm. Tập đoàn GM ước tính có khoảng 2,4 triệu chiếc xuất xưởng.

 những mẫu xe huyền thoại của chevrolet
1948 pickup là chiếc xe Chevy ra đời do đòi hỏi của thời hậu chiến, phục vụ chở người và hàng hóa, đáp ứng nhu cầu vận chuyển của người dân Mỹ. Chiếc xe bán tải đời 1948 của chevrolet đã trở thành “ngựa thồ” của nước Mỹ, do kết cấu to lớn và vững chắc, đem lại sự linh hoạt và tiện dụng mà người dân cần khi đó.

 những mẫu xe huyền thoại của chevrolet
1953 corvette nhận được sự quan tâm của nhiều người khi được trưng bày lần đầu năm 1953 tại sự kiện Waldorf-Astoria Motorama ở thành phố New York. Chevy sau đó đã quyết định sản xuất thực tế 300 chiếc đầu tiên trong năm 1953. Xe được trang bị động cơ V8 với hộp số 3 cấp do kỹ sư tài năng Zora Arkus- Duntov chế tạo. Hệ thống động lực mới kết hợp với hộp số sàn tạo nên sức mạnh đặc biệt cho Chevrolet Corvette. Chiếc xe thể thao tinh tế, mạnh mẽ mang tên Corvette đã trở thành một biểu tượng văn hóa - thể thao Mỹ.

 những mẫu xe huyền thoại của chevrolet
Bel Air 1957 là một trong những chiếc ôtô đầu tiên người ta nghĩ đến khi nhắc tới cụm từ “xe cổ”. Kính chắn gió được thiết kế quây tròn, cản trước cỡ lớn mạ crôm, và có vây cá hai bên đuôi xe. Cuối thập niên 50, Bel Air là một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất ở Mỹ. Ngày nay, nó được xem như một biểu tượng ôtô Mỹ.

 những mẫu xe huyền thoại của chevrolet
1963 Corvette Sting Ray: 10 năm sau khi chiếc Corvette đầu tiên ra mắt, năm 1963, Chevrolet tung ra một thiết kế mới - Sting Ray. Đây là mẫu ôtô đầu tiên của Mỹ có hệ thống treo sau độc lập và sử dụng thiết kế đèn pha cụp mở đặc trưng của Corvette. Thời đó, xe Sting Ray có giá bán rất phải chăng, nên ngay cả những người lao động bình thường cũng có cơ hội sở hữu một chiếc xe thể thao đích thực. Một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn đối với mẫu xe này là Bill Mitchell, người phụ trách thiết kế của GM thời bấy giờ. Ngoại hình của dòng Corvette thế hệ thứ hai này được lấy cảm hứng từ vây lưng cá mập mà Bill Mitchell câu được. Cho đến tận bây giờ, chiếc xe ấn tượng này vẫn còn khiến nhiều người mê mẩn. Họ cho rằng đây là chiếc Corvette tốt nhất từng được chế tạo.

 những mẫu xe huyền thoại của chevrolet
Camaro 1969 được coi như một mẫu xe hoàn hảo - vừa đẹp, vừa mạnh mẽ - đủ sức làm xiêu lòng các tín đồ xe hơi ở khắp thế giới. 1969 là phiên bản duy nhất của Camaro được trang bị động cơ ZL1. GM đã quyết định hồi sinh dòng xe huyền thoại này, sau khi chiếc xe được đưa lên màn ảnh thành công vào năm 2011 trong bộ phim “bom tấn” Transformers.

 những mẫu xe huyền thoại của chevrolet
1970 Chevelle SS được giới thiệu lần đầu vào năm 1964. Mẫu xe này được coi là một trong những thành công của dòng xe cơ bắp. Chiếc sedan này sở hữu động lên tới 450 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 160km/h trong chưa đến 13 giây.

 những mẫu xe huyền thoại của chevrolet
Corvette ZR1 phiên bản 2009 là mẫu xe sản xuất thực tế có tốc độ nhanh nhất mọi thời đại của Chevrolet, với vận tốc tối đa đạt 330km/h. Mẫu xe đã hạ gục các xe của Lamborghini và Porsche trong cuộc đua năm 2010 do Tạp chí Car & Driver tổ chức.

 những mẫu xe huyền thoại của chevrolet
Chevy Volt mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành chế tạo ôtô. Với một mô-tơ điện có thể sạc pin bằng một động cơ xăng cỡ nhỏ lắp trên xe, Volt hiện là mẫu xe cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Mỹ. Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) ghi nhận mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Volt là 2,5 lít/100km khi pin đầy và 6,4 lít/100km khi pin hết điện. Xe có thể chạy khoảng 65km chỉ với mô-tơ điện, sau đó động cơ xăng “vào cuộc” để sạc điện.

81268

Cứ mỗi 6.65 giây, một chiếc Chevrolet được bán trên thế giới. Xe đã bán trên hơn 140 quốc gia. Tại Việt Nam, Chevrolet trở thành thương hiệu duy nhất của GM với một loạt sản phẩm tiêu chuẩn toàn cầu dành cho khách hàng.

Phương Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm