Nội dung

Dòng thể thao đa dụng SUV giờ đây không chỉ tiện dụng và thể thao mà còn đáp ứng những yêu cầu khắt khe về khí thải và mức tiêu hao nhiên liệu. Dựa vào những tiêu chí trên, Forbes công bố danh sách những chiếc xe thể thao đa dụng hứa hẹn sẽ “gây sốt” cho thị trường ôtô năm nay.

Doanh số bán ra của SUV ngày càng tăng và không có dấu hiệu giảm, đi kèm theo đó là những lo lắng về giá cả nhiên liệu và những vấn đề về môi trường. Nhưng những nhà sản xuất trả lời rằng những chiếc SUV sẽ ngày một thay đổi để trở nên mạnh mẽ hơn, thể thao hơn và đặc biệt là “sạch” hơn để có được một chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

2009 BMW X6

 những mẫu suv đắt khách nhất 2008

Trong nỗ lực làm cho những chiếc xe bốn cửa trở nên hấp dẫn, những nhà thiết kế xe người Đức đã thành công một phần nào đó với X6 nhờ đường nét gợi cảm và quyến rũ như một chiếc coupe. Ra mắt đầu năm 2008 và được thiết kế với những đường nét uốn lượn, thon thả của một chiếc xe hai cửa, X6 hứa hẹn sẽ là sự tiếp nối cho những thành công của X5 trước đó. Phiên bản X6 hybrid cũng sẽ xuất hiện trong một ngày không xa.

Buick Enclave

 những mẫu suv đắt khách nhất 2008

Với vẻ ngoài đầy nam tính, Buick Enclave là một trong những mẫu SUV sang trọng và hữu dụng nhất. Nội thất có chất lượng cao, rộng rãi đem lại cho người sử dụng cảm giác thoải mái và dễ chịu, thực sự Enclave là giải pháp tối ưu của sự kết hợp giữa dòng xe SUV truyền thống với dòng xe đa dụng.

Hummer H3 Alpha

 những mẫu suv đắt khách nhất 2008

Trang bị động cơ 5 xi lanh, chiếc H3 đầu tiên mà Hummer tung ra thị trường khá “hiền lành” và thân thiện với môi trường. Chính vì vậy sự lôi cuốn của H3 Alpha đến từ việc thay đổi “sức mạnh” bên trong: trang bị động cơ V8 dung tích 5,3 lít của chiếc bán tải Chevrolet Silverado.

Infiniti EX35

 những mẫu suv đắt khách nhất 2008

Infiniti ứng dụng công nghệ mới nhất của mình cho EX35 - mẫu xe sẽ cạnh tranh với những mẫu xe CUV mới như BMW X6. Với hệ thống Around View Monitor (camera toàn cảnh) sử dụng những thấu kính góc rộng cho phép tầm nhìn rộng hơn và dễ dàng hơn trong việc đỗ. Ngoài ra, hệ thống Lane Departure Prevention - có chức năng báo cho lái xe biết khi xe đi chèn lên giải phân cách và kiểm soát cho xe luôn đi đúng làn đường. Cuối cùng, với một lớp sơn đặc biệt bên ngoài, “những vết thương” có thể tự lành trở lại.

Land Rover LR2

 những mẫu suv đắt khách nhất 2008

Phiên bản 2008 của Land Rover-chiếc LR2 trang bị động cơ 6 xi-lanh tạo ra 230 mã lực và một hệ thống treo tuyệt vời. Là chiếc xe thể thao đa dụng nhỏ nhất và cũng đắt nhất của Land Rover, LR2 sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) và với một hệ thống điều khiển khung gầm phức tạp giúp nó có thể chinh phục bất kỳ địa hình nào.

Lexus LX570

 những mẫu suv đắt khách nhất 2008

Lexus LX570 là phiên bản của Toyota Land Cruiser. Phiên bản mới này là sự bổ sung tuyệt vời của Lexus cho năm 2008 với kiểu dáng được thiết kế hiện đại hơn, khả năng gia tốc mạnh mẽ và vận hành êm ái. Thuộc dòng SUV hạng sang của Lexus, khách hàng hoàn toàn có thể hài lòng với những trang thiết bị hiện đại mà chiếc LX570 mang lại như nội thất ghế da cao cấp, hệ thống điều hòa bốn vùng nhiệt độc lập, dàn âm thanh cao cấp 9 loa...

Nissan Murano

 những mẫu suv đắt khách nhất 2008

Murano luôn làm khách hàng “mãn nhãn” bởi những đường cong uốn lượn và với thế hệ tiếp theo - Murano 2009 được thiết kế mới có một diện mạo khá hầm hố, mạnh mẽ không kém phần hấp dẫn. Những thay đổi bao gồm hệ thống chiếu sáng, phần mặt nạ và việc trang bị hệ thống giảm xóc khá “cứng” giúp Murano 2009 thể thao hơn.

Porsche Cayenne

 những mẫu suv đắt khách nhất 2008

Tiếp nối những thành công từ phiên bản 2007, Porsche Cayenne 2008 trở lại cùng với một chút thay đổi ngoại thất và những điều chỉnh về kỹ thuật. Cayenne sử dụng hai loại động cơ V6 và V8. Thêm một sự lựa chọn cho khách hàng với phiên bản mới mang tên GTS-nằm ở phân khúc giữa Cayenne S và Cayenne Turbo nếu xét về giá và công suất của động cơ.

Saturn Outlook

 những mẫu suv đắt khách nhất 2008

Trong khi Buick Enclave nỗ lực làm cho mình trở nên sang trọng hơn, còn GMC Acadia tập trung vào dáng vẻ khỏe khoắn thì Saturn (thuộc tập đoàn General Motors) có thể coi là hội tụ được cả hai phẩm chất trên. Nhắm vào thị trường châu Âu và tập trung quảng cáo những điều thú vị khi lái xe, đó là điều làm nên sự khác biệt của Saturn với các thương hiệu khác của GM.

Spyker Peking-to-Paris

 những mẫu suv đắt khách nhất 2008

Với mức giá khởi điểm là 287.500 USD, chiếc Spyker Peking-to-Paris có ngoại hình bắt mắt và trông hơi kỳ quặc đối với một chiếc SUV. Sử dụng động cơ W12 của Audi, công suất 500 mã lực, chiếc xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa phẩm chất của dòng SUV với sức mạnh khủng khiếp của một chiếc xe thể thao.

Subaru Tribeca

 những mẫu suv đắt khách nhất 2008

Subaru thiết kế lại chiếc SUV Tribeca và thêm vào tên cụm từ “B9” cho phiên bản 2008. Trang bị động cơ 3,6 lít, 256 mã lực và mang phong cách thiết kế hoàn toàn mới, đáp lại những lời chỉ trích về bề ngoài “kỳ dị” của phiên bản trước đó, đặc biệt là ở phần lưới tản nhiệt. Chiếc xe tầm trung này có ghế dành cho 7 người và hướng vào các gia đình “năng động”.

Toyota Land Cruiser

 những mẫu suv đắt khách nhất 2008

Land Cruiser - mẫu xe lâu đời nhất của Toyota, được phát triển trên nguyên mẫu xe địa hình của quân đội. Để làm mới mình, Land Cruiser 2008 đã có những thay đổi về cấu trúc khung gầm, tăng cường thêm những tiện nghi hay trang bị động cơ V8. Tất cả những đặc tính này khiến cho chiếc xe trở nên mạnh mẽ và tiện dụng hơn. Nó thực sự làm hài lòng những khách hàng ưa thích sự “phá cách”.

Toyota Sequoia

 những mẫu suv đắt khách nhất 2008

Mang kiểu thiết kế mới ở cả trong lẫn ngoài và tăng cường thêm sức mạnh, sức kéo lên tới hơn 4,5 tấn là Toyota Sequoia 2008. Có hai sự lựa chọn cho khách hàng: phiên bản tiêu chuẩn trang bị động cơ V8 dung tích 4,7 lít và phiên bản cao cấp trang bị động cơ V8 dung tích 5,7 lít, 381 mã lực với hộp số tự động 6 cấp. Một sự lựa chọn nữa cho khách hàng đó là hệ thống treo khí động học bao gồm các chế độ: bình thường, êm ái và thể thao.

Quyền Anh
Ảnh:
Forbes

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm