Nội dung

Một cách tổng thể, những đường nét đột phá và vóc dáng của Z4 cách đây nhiều năm vẫn được giữ nguyên trên thế hệ mới, dù BMW đã cố gắng làm cho chúng ưa nhìn hơn.

Trên thân xe, các mặt cong gợi cảm và từng gây nhiều tranh cãi của nhà thiết kế Chris Bangle giờ đây nhẹ nhàng và không quá "sốc". Vẻ gân guốc phía cạnh xe không còn mà thay vào đó là những mặt phẳng nuột nà.

 hé lộ về bmw z4 thế hệ mới

BMW Z4 2010 tại đường đua Nurburgring, Đức. Z4 ra đời năm 2002 với phiên bản roadster duy nhất và được sản xuất tại nhà máy Spartanburg, nam Carolina, Mỹ.

Lưới tản nhiệt Z4 được BMW lấy cảm hứng từ chiếc concept chiến lược CS, với kích thước hẹp theo chiều dọc tương thích với nắp ca-pô dài.

Phiên bản mà các tay săn ảnh chộp được tại đường đua Nurburgring, Đức, ngày 17/4 thuộc loại hardtop (loại xe 2 chỗ có mui cứng gập xuống hoặc tháo rời ra). Tuy nhiên, nguồn tin từ hãng xe Đức cho biết khách hàng vẫn có thể chọn loại mui mềm như truyền thống.

Z4 được thiết kế trên cơ sở khung sườn của serie 3 nên thế hệ mới chắc chắn vẫn chia sẻ động cơ với dòng sản phẩm bán chạy nhất của BMW. Dự kiến nhà sản xuất hạng sang hàng đầu thế giới lắp loại máy xăng 3,0 lít tăng áp turbin kép I6 (6 xi-lanh thẳng hàng) và diesel. Bản thể thao Z4 M dự kiến trang bị động cơ 4 lít V8 lấy từ chiếc M3.

Việc thay đổi rất ít thiết kế của Z4 chứng tỏ BMW vẫn tận dụng tối đa sự đốc đáo để cạnh tranh với hai đối thủ Mercedes SLK-class và Porsche Boxster. Theo kế hoạch, Z4 sẽ có mặt trên thị trường vào 2009.

 hé lộ về bmw z4 thế hệ mới

 hé lộ về bmw z4 thế hệ mới

 hé lộ về bmw z4 thế hệ mới

Nguyễn Nghĩa (theo Leftlanenews)
Ảnh: Leftlanenews

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Ưu điểm của hộp số tự động

Hộp số tự động càng nhiều cấp càng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, tương lai của công nghiệp ôtô có thể phụ thuộc vào kiểu số tay nhưng điều khiển bằng máy tính mang tên DSG.

Xem thêm  

Nissan GT-R lập kỷ mới

Mẫu xe thể thao của Nissan tiếp tục thành công khi lập kỷ lục thời gian hoàn thành một vòng đường đua nổi tiếng Nurburgring, Đức trong 7 phút 29 giây, nhanh nhất trong các mẫu xe sản xuất hàng loạt.

Xem thêm