Nội dung

Thường xuyên rửa sạch mặt

Rửa sạch mặt là bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da bị mụn, vì rửa mặt giúp làm sạch da mặt, loại bỏ các bụi bẩn và tạp chất và lượng dầu dư thừa trên bề mặt da. Đối với người da bị mụn, tốt nhất bạn nên rửa mặt 3 lần một ngày vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Dùng nước ấm và sữa rửa mặt để rửa mặt, lau khô bằng khăn sạch.

Tuyệt đối tránh cọ sát mặt của bạn với các loại khăn thô, bông tắm, xơ mướp,... Da của bạn sẽ bị kích ứng và khiến mụn trở nên viêm nặng hơn. Tránh cọ sát khuôn mặt của bạn với một chiếc khăn thô, miếng bọt biển hoặc xơ mướp. Điều này sẽ chỉ gây kích ứng da và gây ra mụn để trở nên viêm nặng hơn.

Những lưu ý khi chăm sóc da cho người bị mụn

Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ dưỡng da

Tẩy tế bào chết là cách giúp lấy đi lớp tế bào chết trên da một cách triệt để và nhanh nhất. Đắp mặt nạ dưỡng da giúp chăm sóc phục hồi da sau khi tẩy tế bào chết. Đây là bước chăm sóc da cực kỳ hiệu quả, thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy làn da của bạn trở nên mịn màng và sáng hơn mấy tông màu.

Để tẩy da chết, có rất nhiều cách với nhiều nguyên liệu thiên nhiên, tuy nhiên tình trạng da đang bị mụn, bạn nên thận trọng đối với các loại mỹ phẩm. Tốt nhất, bạn nên sử dụng những loại nguyên liệu tự nhiên như trà xanh, nghệ tươi, chanh,… đây đều là những nguyên liệu cực tốt cho da mụn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Sau khi rửa mặt, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình. Đừng cho rằng khi bị mụn mủ thì da lúc nào cũng phải khô. Thực tế, cân bằng độ ẩm rất quan trọng trong việc chăm sóc da mụn mủ. Ví dụ, nếu bạn có làn da nhờn, bạn có thể sử dụng gel dưỡng ẩm để có thể giữ ẩm cho da nhưng vẫn không khiến da bị nhờn hơn. Nếu da bạn khô, dễ bong tróc, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có độ ẩm cao để giữ ẩm cho da.
Mách nhỏ: Chắc chắn rằng bạn đã rửa tay trước khi bôi kem dưỡng ẩm. Nếu không, bất kỳ lọai vi khuẩn hay vi trùng nào trên tay của bạn cũng có thể xâm nhập vào da mặt và khiến tình trạng mụn của của bạn trở nên nặng hơn.

Những lưu ý khi chăm sóc da cho người bị mụn

Tránh chạm tay vào mặt

Chạm tay vào mặt sẽ gián tiếp đưa vi khuẩn vào da bạn
Tay là bộ phần tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và vi khuẩn nhất. Đó cũng là lý do tại sao bạn nên tuyệt đối tránh chạm tay vào mặt, đặc biệt là các vùng da bị mụn. Ngoài lây lan vi khuẩn, khi chạm tay vào các nốt mụn, bạn có thể gián tiếp khiến chúng bị kích thích và viêm nặng hơn. Nếu mụn mủ vị viêm, có thể dẫn đến nhiễm trùng và dễ để lại sẹo.
Tay rất dễ dàng để chạm vào khuôn mặt của bạn mà không nhận thức được những gì bạn đang làm. Hãy cảnh giác chống đỡ má hoặc cằm của bạn lên với bàn tay của bạn khi ngồi tại bàn làm việc hoặc bàn, hoặc nghỉ ngơi của khuôn mặt của bạn trên bàn tay của bạn trên giường vào ban đêm.

Đừng nặn mụn nếu không có kỹ năng

Nếu không tự tin mình có thể nặn được mụn thì tốt nhất bạn nên tìm đến bác sĩ thay vì cố kiếm cách để triệt phá chúng. Nếu bạn không có kỹ năng nặn mụn thì có thể bạn sẽ vô tình làm tổn thương các nang lông và nguy hiểm hơn là để lại sẹo trên da.

Những lưu ý khi chăm sóc da cho người bị mụn

Tuyệt đối không nặn mụn khi chưa đến thời cơ

Một lưu ý đặc biệt quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua đó là chỉ nên nặn mụn khi còi mụn đã lộ rõ và bạn có thể lấy ra một cách dễ dàng. Để tiến hành việc nặn mụn, đầu tiên bạn phải rửa mặt thật sạch và xông mặt với nước ấm để lỗ chân lông nở ra. Đó là lúc còi mụn được đẩy lên cao và bạn chỉ cần dùng những dụng cụ chuyên dụng để dễ dàng nặn nó ra. Tuy nhiên, khi bạn đã thử nhiều lần mà còi mụn vẫn chưa lấy ra được thì bạn nên dừng lại bởi mụn chưa chín đến độ có thể nặn còi mụn ra được.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục