Nội dung

Lâu nay, ngoài quan tâm tới việc tạo kiểu, nam giới ít đầu tư, chăm sóc cho mái tóc của mình. Thậm chí có những anh chàng thờ ơ tới mức thường xuyên để tóc ở trạng thái bẩn, bết. Điều này gây ấn tượng xấu với những người xung quanh về anh chàng luộm thuộm.

Việc không chăm sóc tới mái tóc còn khiến bạn có nguy cơ dễ bị hói đầu, hậu quả là bị cộng thêm tới vài tuổi so với tuổi thật của mình. Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, hãy thường xuyên giữ thói quen đơn giản nhưng hiệu quả trong việc chăm sóc mái tóc dưới đây.

Gội đầu trước khi đi ngủ

Đàn ông không muốn bị hói đầu đừng bỏ qua nguyên tắc thứ 5

Ảnh nguồn internet

Gội đầu trước khi đi ngủ là điều bạn nam nên làm mỗi ngày. Với mái tóc ngắn, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để chăm sóc mái tóc của mình sạch khỏe. Thói quen này cũng giúp bạn hạn chế gàu trên tóc.

Việc gội đầu trước khi đi ngủ giúp bạn làm sạch tóc khỏi bụi bẩn, hóa chất tạo kiểu đã dùng trong ngày. Da đầu sạch sẽ, mái tóc thơm tho cũng giúp bạn chìm vào giấc ngủ và dễ dàng có một giấc ngủ sâu hơn.

Sử dụng dầu xả

Đa số đàn ông thường bỏ qua bước dầu xả khi gội đầu. Tuy nhiên đây lại là cách chăm sóc tóc hiệu quả và đơn giản nhất. Thêm một bước chăm sóc đơn giản mà không mất quá nhiều thời gian của bạn.

Việc sử dụng dầu xả giúp làm sạch lượng dầu gội còn sót lại trên tóc mà nước thường không làm sạch hết được. Đồng thời giúp mái tóc mềm, mượt và bóng khỏe hơn.

Không lạm dụng hóa chất

Thường xuyên thay đổi màu tóc, tẩy tóc…có thể khiến mái tóc nam giới xơ xác, dù chất tóc nam luôn khỏe hơn nữ giới. Đó là chưa kể những hóa chất này được sử dụng thường xuyên còn gây ra sự kích ứng, nhạy cảm đối với da đầu.

Hay việc sử dụng quá nhiều hóa chất tạo kiểu có thể gây ra việc sơ yếu, gãy rụng, tăng tình trạng nấm, gàu trên tóc. Hơn nữa việc sử dụng nhiều sản phẩm tạo kiểu cùng lúc còn gây bết dính tóc, nắng nóng có thể khiến chúng chảy xuống da đầu gây kích ứng.

Với những mái tóc ngắn, cách đơn giản và hiệu quả chính là tạo kiểu bằng tay. Không khó mà rất hiệu quả. Hoặc bạn có thể sử dụng nguyên liệu đơn giản làm gel tạo kiểu cùng với máy sấy tóc từ nước cốt chanh tươi.

Không sử dụng xà phòng để gội đầu

Đây là thói quen của rất nhiều nam giới. Với sự xuề xòa trong tính cách, và không coi trọng việc chăm sóc mái tóc khiến điều này trở thành thói quen, vô tình khiến mái tóc nam giới trở nên xơ, không bóng mượt, thậm chí gây khô da đầu, tạo nên gàu trên tóc.

Sữa tắm hay xà bông tắm có chứa độ PH cao, tính chất làm sạch mạnh hơn so với dầu gội đầu. Nếu bạn có thói quen này, hãy thử thay đổi, chuyển sang dùng dầu gội, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại của mái tóc tức thì.

Không thường xuyên để tóc đuôi ngựa

Đàn ông không muốn bị hói đầu đừng bỏ qua nguyên tắc thứ 5

Ảnh nguồn internet

Mái tóc đuôi ngựa với đặc trưng dài và buộc ngược về phía sau, gây ra áp lực nhất định đối với chân tóc. Mái tóc dài cũng khó chăm sóc và yếu hơn so với tóc ngắn.

Với những anh chàng yêu thích sự cá tính, sáng tạo, cũng nên thỉnh thoảng thay đổi mái tóc của mình. Việc thường xuyên cột chặt tóc đuôi ngựa và đội mũ có thể gây ra rụng tóc, hói đầu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục