Nội dung
dầu phanh ở xe sử dụng thắng đĩa nên được thay thế sau 2 năm sử dụng xe, việc thay thế là rất cần thiết vì nó sẽ quyết định đến sự an toàn khi phanh xe, việc thay thế dầu phanh là không đơn giản và anh em cần chú ý đến những điểm sau.

Những lưu ý cực quan trọng khi thay thế dầu phanh
Những lưu ý cực quan trọng khi thay thế dầu phanh.

Những lưu ý cực quan trọng khi thay thế dầu phanh
Dầu phanh là một trong những dung dịch làm bay màu sơn rất mạnh chính vì vậy khi thay thế dầu phanh cho xe nên cẩn thận, đặc biệt không để dầu phanh dính lên dàn áo của xe làm bay màu và hư hỏng sơn xe.

Sau khi thay dầu phanh cho xe xong anh em nên xả nước rửa sạch xe nhất là những vị trí bị dính dầu khi thay thế, vì dù có kỹ cỡ nào thì dầu phanh vẫn có thể bám lên xe gây hư hỏng.

Những lưu ý cực quan trọng khi thay thế dầu phanh

Vì đầu phanh có tính háo nước nên khi thay thế anh em không được để nước chui hoặc dính vào đường dầu, một khi nước đã bị trộn lẫn sẽ làm nhiệt độ sôi và độ chịu nén của dầu bị giảm đi rất nguy hiểm.

Để dễ hiểu thì khi dầu phanh bị vào nước dù anh em có bóp hết tay thắng thì lực phanh của heo phanh bên dưới vẫn yếu hơn nhiều so với bình thường, điều này sẽ dẫn đến những nguy hiểm khi anh em cần phanh gấp.

Những lưu ý cực quan trọng khi thay thế dầu phanh

Khi thay dầu phanh anh em phải biết cách xả gió để hệ thống phanh làm việc được đảm bảo, nếu trong đường dầu phanh còn khí thì tác hại cũng tương tự như là bị vào nước hệ thống phanh sẽ bị mất lực rất nguy hiểm.

Mặc dù việc xả gió không có gì là khó khăn nhưng nhiều thợ sửa xe lại làm không có tâm xả không hết gió trong đường dầu làm lực phanh bị yếu, với trường hợp như vậy đương nhiên phải tiếp tục thực hiện việc xả gió.

Sau khi thay dầu phanh ít nhất hệ thống phải được xả gió 2 lần thì không khí bên trong đường dầu phanh mới hết hoàn toàn, thế nên sau khi xả gió lần 1 anh em sử dụng xe một thời gian thấy lực phanh yếu đi thì lại tiếp tục đi xả gió khi nào hết thì thôi.

Những lưu ý cực quan trọng khi thay thế dầu phanh

Đa số các loại xe phổ thông hiện nay đều sử dụng dầu DOT 3 và DOT 4 anh em phải chú ý thay đúng loại nhà sản xuất yêu cầu, việc thay sai loại hoặc thậm chí là thay loại dầu tốt hơn cũng có thể làm hư hỏng những chi tiết của hệ thống phanh đĩa.

Những lưu ý cực quan trọng khi thay thế dầu phanh

Dầu phanh còn rất độc hại đến môi trường nên nếu anh em có tự thay thế ở nhà thì cũng chú ý nên cất dầu cũ lại và đưa đến các tiệm sửa xe nhờ đưa đi xử lý giúp.

Mong rằng với những lưu ý phía trên có thể giúp anh em tránh được những hư hỏng cho mình và chiếc xe.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm