Nội dung
Trên xe côn tay hay xe số thì nsd là một bộ phận truyền động rất quan trọng, chính vì vậy mình nghĩ anh em cần lưu ý một vài điểm dưới đây để chọn lựa và thay thế cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi chọn mua nsd
NSD và những điểm đặc biệt cần lưu ý khi thay thế.

Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi chọn mua nsd
Có nên thay đổi thông số

Một số anh em khi đi thay nsd sẽ tăng hoặc xuống 1 răng ở dĩa sau để giúp xe tăng tốc nhanh hơn hoặc có thể đâm hậu tốt hơn, việc thay đổi này cũng không ảnh hưởng gì đến xe nhưng mình vẫn khuyên anh em nên để thông số zin mà sử dụng.

Cơ bản thì việc xuống 1 răng ở dĩa sau sẽ cho xe khả năng đâm hậu tốt hơn nhưng lúc xe đề ba sẽ yếu đi và kết quả sẽ ngược lại khi tăng 1 răng ở dĩa sau, việc thay đổi tỉ số truyền của sên khi được thực hiện trên những chiếc xe độ sẽ cho hiệu quả tốt hơn còn với xe zin nó sẽ có khuyết điểm.

Đương nhiên nếu muốn anh em vẫn có thể thay đổi theo sở thích của mình.

Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi chọn mua nsd

Chọn sên có phốt cao su hay sên thường

Nếu có điều kiện mình khuyên anh em nên sử dụng sên có phốt cao su cho chiếc xe côn tay của mình, sên có phốt cao su giúp xe chạy rất êm, sên lâu khô và cực lâu giãn, nếu biết cách chăm sóc sợi sên có phốt cao su có thể chạy hơn 40.000 km là điều bình thường.

Đương nhiên vẫn có một số dòng sên không phốt của RK hay DID vẫn rất tốt và nếu thích anh em cũng có thể sử dụng.

Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi chọn mua nsd

Nhiều anh em đang cho rằng sử dụng sên có phốt cao su sẽ làm xe chạy yếu đi, điều này là hoàn toàn sai mình đã có giải thích rõ và anh em có thể xem tại bài này. Sên phốt cao su không hề làm xe yếu đi nên mọi người cứ yên tâm mà sử dụng.

Nếu anh em đang sử dụng Winner X hay Exciter thì đừng nên thay lại sên zin vì dòng sên này có chất lượng rất kém nhanh giãn và kêu.

Nếu là một người thường xuyên đi tour đường dài thì vẫn nên dùng sên có phốt cao su vì anh em có chạy vài trăm km thì sợi sên vẫn êm và chưa bị khô đi.

Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi chọn mua nsd

Sên 9 ly khác sên 10 ly ở điểm nào

Có nhiều anh em chưa biết điểm khác biệt của 2 dòng sên này, thực ra điểm khác nhau chỉ là độ dày của các lá sên, sên 10 ly sẽ có các lá sên dày hơn cho sức chịu tải lớn hơn sên 9 ly và đương nhiên độ bền của sên 10 ly cũng tốt hơn.

Độ dày khác nhau nhưng nhông và dĩa đều sử dụng chung được, không có chuyện sên nhông dĩa của sên 10 ly sẽ không sử dụng được cho sên 9 ly, có nhiều anh em không biết lại thường hỏi đến vấn đề này.

Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi chọn mua nsd

Với những điểm lưu ý trên mình nghĩ đã giải thích được gần hết các câu hỏi mà anh em hay thắc mắc khi muốn thay thế sợi sên cho xe của mình, chúc anh em chọn được sợi sên phù hợp và tránh mua phải sên giả kém chất lượng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm