Nội dung

thực phẩm là nguồn cung cấp vitamin giúp tăng cường trí óc hiệu quả hơn nhiều loại thuốc bổ.

Vitamin trong thực phẩm là nguồn dinh dưỡng quý giá cho não bộ. Cùng điểm qua một số loại vitamin là "thần dược" cho trí não nhé!

Vitamin nhóm B

Vitamin nhóm B là một trong những loại vitamin đóng vai trò cơ bản trong hoạt động của não bộ và trao đổi chất. Nhờ có vitamin B mà máu mới tuần hoàn khắp cơ thể cũng như truyền lên não bộ thuận lợi.

Vitamin B1: Là chất không thể thiếu cho sự phát triển của não và khả năng tư duy của con người. Vitamin B1 có nhiều trong gạo, bột mì, bột đậu xanh, thịt gà, nấm.

Vitamin B2, B6: Chủ yếu liên quan đến quá trình trao đổi chất, có tác dụng bổ trợ cho các chất xúc tác trong não, có nhiều trong các loại cá, các loại hạt đậu, gạo chưa giã kỹ, còn nguyên cám.

Những loại vitamin đem lại trí thông minh siêu phàm

Vitamin B12: Nếu thiếu vitamin này sẽ dẫn đến thiếu máu, làm cho não không lấy được oxy và các chất dinh dưỡng. Vitamin B12 không chỉ nạp năng lượng cho bộ não của bạn, trên thực tế nó còn gia tăng kích thước của bộ não. Khi bạn càng lớn tuổi, não của bạn sẽ nhỏ hơn và vitamin B12 sẽ giúp bạn chống lại điều này. Vitamin B12 có nhiều trong: gan bò, gan lợn, sữa tách bơ, con hàu, cá trích, thịt, cá, trứng, sữa...

Vitamin C

Vitamin C có tác dụng hơn cả chất chống ôxy hóa và là vitamin cần thiết để kháng lại các loại bệnh viêm nhiễm và virus, nó rất quan trọng trong việc tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh norepinephrine. Nó cũng giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng như là sắt và đồng ra khỏi não bộ. Ngoài ra vitamin C còn giúp chữa lành cơ thể, giữ cho làn da của bạn khỏe đẹp, răng và xương chắc khỏe. Không chỉ có vậy, nó còn có tác dụng giúp cải thiện hiệu suất tổng thể não bộ. 

Hầu hết trái cây và rau quả chứa nhiều vitamin C tự nhiên, đặc biệt là các loại trái cây thuộc họ cam quýt và các loại đậu.

Những loại vitamin đem lại trí thông minh siêu phàm

Vitamin D

Vitamin D có thể bảo vệ được những tế bào hoặc các quá trình truyền tín hiệu trong bộ não, do đó có thể góp phần ngăn chặn sự suy giảm hoạt động của trí óc, trí nhớ kém,... đặc biệt ở những người cao tuổi.

Vitamin D được tìm thấy trong các sản phẩm từ cá, nhưng chỉ loại cá biển giàu chất dầu như cá hồi, cá tuyết, cá thu, cá trích mới nhiều vitamin D. Theo các nhà khoa học, cấu trúc gen ở mỗi chúng ta góp phần quyết định sự khác nhau về lượng vitamin D ở mỗi cá nhân. Bởi vậy chúng ta cần có một chế độ ăn uống hợp lý trong đó đảm bảo đầy đủ lượng vitamin D để bảo vệ tốt hơn cho hoạt động của bộ não, đồng thời giảm thiểu được nguy cơ mắc các chứng bệnh khác liên quan đến tuổi già.

Những loại vitamin đem lại trí thông minh siêu phàm

Vitamin E

Thực phẩm chứa nhiều vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào thần kinh, đặc biệt các tế bào thần kinh nằm trong não và có liên quan nhiều đến khả năng nhận thức.

Trong các loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ… rất giàu axit béo omega 3 và vitamin E, có cả axit docosahexaenoic (DHA) rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, DHA rất quan trọng đối với các hoạt động của tế bào thần kinh trong não. 

Phần thịt của quả bơ cũng là một nguồn rất giàu vitamin E có tác dụng chống oxy hóa. Nhiều nghiên cứu về sức khỏe đã cho thấy, ngoài vitamin E, quả bơ còn chứa hàm lượng vitamin C cao. Cả hai loại vitamin này đều có tác dụng chống lại sự suy giảm trí nhớ ở con người.

Những loại vitamin đem lại trí thông minh siêu phàm

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên dùng đến trí não để tránh sa sút trí tuệ. Kích thích tế bào não bằng các trò chơi trí óc như cờ tướng, ô chữ,… Vận động cơ thể đều đặn mỗi ngày để tăng máu huyết lưu thông lên não và đừng để tăng cân quá mức.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm