Nội dung

Mỗi mùa trong năm lại có những loài hoa đặc trưng riêng, và mùa Đông cũng vậy. Bạn có thể trang trí sân sau, sân chính, trang chí cho phòng khách, phòng ngủ và ngay cả phòng bếp với vô vàn các loại hoa tươi. Trên thị trường hiện nay đang bày bán vô vàn các loại hoa mùa đông và được chị em cực kì yêu thích: 

Hoa mào gà

Hoa mào gà rất dễ trồng và sức sống rất bền bỉ. Chỉ cần gieo hạt giống mào gà vào đất ẩm sau 1 tuần là cây con đã mọc chồi. Khi cây con được khoảng 6cm thì đánh ra chậu trồng. 

 Những loại hoa dễ trồng dễ sống khi đông đến

Hoa mào gà rực rỡ sắc màu tượng trưng cho sự hăng hái, sự son sắt bền vững trong tình cảm

Mào gà sinh trưởng trong môi trường không khí khô, đủ ánh sáng, đất cát, nhiều mùn. Chúng cho hoa đẹp nhất vào mùa Đông - Xuân. Để những bông hoa mào gà to đẹp nhất thì bạn nên thường xuyên cắt tỉa những chồi non, yếu. Trồng xen canh nhiều loại hoa mào gà màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, vàng, cam... thì khu vườn của bạn sẽ rực rỡ và cuốn hút vô cùng.

Hoa thược dược

Hoa thược dược thích hợp được với mọi loại khí hậu và khả năng chịu rét rất cao. Sau khi trồng cây được 20-25 ngày là thời điểm tốt nhất để bón một chút phân hữu cơ cho cây sinh trưởng.

Thời điểm cây phát dục cần đưa chậu thược dược vào chỗ lạnh và tối để cây chuẩn bị ra nụ. Đó chính là vì sao thược dược là lựa chọn hoàn hảo để khu vườn nhà bạn khoe sắc vào mùa đông.

 Những loại hoa dễ trồng dễ sống khi đông đến

Hoa thược dược lùn màu vàng mang lại nhiều hạnh phúc tới trong mùa đông này cho gia đình bạn.

Hoa dừa cạn

Dừa cạn quyến rũ chị em bởi màu sắc hoa đa dạng từ hồng phấn dễ thương đến sắc tím lãng mạn, từ trắng tới hồng thẫm với phần tâm có màu đỏ lung linh. Loài hoa thân thảo này không hề khó trồng khi cây chịu được hạn. Tuy nhiên có một vấn đề chị em cần lưu ý là cây không chịu được ngập úng nên hãy chỉ tưới đủ ẩm bằng vòi phun sương cho cây 2 lần mỗi ngày vào sáng sớm và xế chiều.

 Những loại hoa dễ trồng dễ sống khi đông đến

Hoa dừa cạn rủ: chậu hoa may mắn đầy quyến rũ.

Dạ yến thảo

Dạ yến thảo là cây thân thảo, thuộc họ cà, nở hoa quanh năm. Dạ yến thảo không chịu được úng hay khô hạn.  

 Những loại hoa dễ trồng dễ sống khi đông đến

Dạ yến thảo là loài hoa mùa đông mỏng manh nhưng kiên cường.

Các loại cúc

Cúc là loại cây có rễ chùm ăn ngang, chủ yếu ở tầng đất nông từ 5-20 cm và thích hợp với đất thịt tơi xốp. Khi trồng nên tránh những nơi đất trũng, ẩm thấp, bí, chua sẽ làm cho bộ rễ kém phát triển. Cúc sẽ nở đẹp nhất vào buổi chiều râm mát trong điều kiện ít mưa.

 Những loại hoa dễ trồng dễ sống khi đông đến

Cúc vàng đầy sức sống, tượng trưng cho phú quý tài lộc

 Những loại hoa dễ trồng dễ sống khi đông đến

 Những loại hoa dễ trồng dễ sống khi đông đến

Cúc kim tiền - loài hoa tượng trưng cho mặt trời , loài hoa của sự vươn lên

 Những loại hoa dễ trồng dễ sống khi đông đến

Hoa Cúc Tây của sự chín chắn và tình yêu muôn màu

Bên cạnh đó, cẩm chướng và hoa trạng nguyên cũng là loài hoa mùa đông lý tưởng cho mùa giáng sinh gần kề.

 Những loại hoa dễ trồng dễ sống khi đông đến

Hoa cẩm chướng của tình bè bạn

 Những loại hoa dễ trồng dễ sống khi đông đến

Hoa trạng nguyên chúm chím với như những vì sao chào đón Giáng Sinh về.

Xem thêm Cây cảnh - Hoa cảnh: 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm