Nội dung

Hành trình từ lúc còn là một cô bé, rồi trở thành thiếu nữ, rồi trưởng thành của con gái có rất nhiều điều đáng nhớ. Dù trong mắt người khác đôi khi đó chỉ là những thứ điều cực kỳ giản dị thôi nhưng với con gái thì lại là một sự thay đổi lớn lao lắm lắm. Nên con gái sẽ nhớ mãi những lần đầu tiên của mình mà chẳng thể quên.

1. Lần đầu tiên… mang giày cao gót

Một cô gái có thể quên đi nhiều thứ, nhưng chắc chắn sẽ nhớ lần đầu tiên cô ấy mang giày cao gót và bước ra đám đông. Bởi đó là khoảnh khắc, kỳ diệu làm sao, con gái bỗng nhiên thấy mình là người quyến rũ nhất thế giới!

Những lần đầu tiên đáng nhớ trong đời con gái

Đừng vội cười, nó kỳ diệu như thế đấy! Vì vốn đã quen với những đôi giày bệt chạy nhảy, quăng quật đâu cũng được nên lúc xỏ chân vào đôi giày cao gót, con gái tự nhiên thấy mình nữ tính và… trưởng thành hơn. Ai chẳng mê mỗi khi nhìn các mẹ, các chị bước đi uyển chuyển trên những đôi giày cao thành thục như những người mẫu cơ chứ? Có thể nàng vẫn trung thành với giày thể thao năng động, hay giày bệt khỏe chân, nhưng lần đầu tiên mang giày cao gót, cho dù có nhăn nhó vì đau thì nàng vẫn nhớ mãi mà…

2. Lần đầu tiên… trang điểm

Hồi còn bé, chiếc bàn trang điểm của mẹ với ti tỉ thứ hẳn là một thế giới mới mẻ và hay ho với con gái. Có người thích, có người không, nhưng những khuôn mặt được trang điểm kỹ càng của con gái luôn có một nét hấp dẫn rất riêng bên cạnh việc để mặt mộc.

Con gái thực sự có một sự nhạy cảm nhất định với mỹ phẩm, y như việc con trai thấy bóng đá là mắt sáng lên vậy đó. Nên dù có thường xuyên make-up hay không, thì lần bạn háo hức dùng thử thỏi son đầu tiên trong đời, lần học cách chuốt mắt bằng mascara hay lần phân vân đi chọn hết son rồi phấn, hoặc thậm chí là lần đầu biết tới trang điểm dù được người ta làm cho, lúc nhìn vào gương thấy mình thật khác, bạn sẽ chẳng thể quên.

Những lần đầu tiên đáng nhớ trong đời con gái

3. Lần đầu tiên… khoác lên mình chiếc áo dài trắng 

Chiếc áo dài trắng thướt tha vốn đã là một hình ảnh rất đẹp mà chỉ riêng Việt Nam mình mới có. Nhưng phải đến tận lúc học cấp 3, con gái mới có dịp được mặc. Cảm giác mình là thiếu nữ có lẽ chưa bao giờ rõ ràng như thế. Đến con trai cũng phải thừa nhận con gái xinh nhất khi giản dị trong chiếc áo dài tình khôi, mái tóc xõa ngang vai hay tết lại trông cực kì dịu dàng, mỉm cười bẽn lẽn, e lệ khác hẳn ngày thường!

4. Lần đầu tiên… nàng được tỏ tình!

Những lần đầu tiên đáng nhớ trong đời con gái

Tình yêu vốn không quy định rõ ràng là đến tuổi nào thì người ta mới được yêu. Thế nên có người sớm, có người muộn, nhưng ai cũng sẽ trải qua cảm giác được người ta tỏ tình, dù mình có thích người kia hay không. Đó có thể là cậu bạn cùng lớp, có thể là anh chàng khóa trên, cũng có thể là một người lạ hoắc nhưng “đổ” con gái từ rất lâu.

Với nàng thì cảm giác lần đầu tiên được người khác giới bày tỏ tình cảm nó… lộn xộn lắm! Vui cũng có, sợ cũng có, xốn xang cũng có mà buồn cũng có luôn. Cái cảm giác trái tim mình lần đầu tiên chộn rộn khi nghe ai đó tỏ tình, dù mình có nhận lời hay không thì mãi mãi không thể quên.

5. Và lần đầu tiên khi nàng chia tay một người con trai

Những thứ xảy đến lần đầu tiên luôn để lại cho mình rất nhiều thứ, và khi chia tay mối tình đầu cũng thế. Chẳng kể nguyên nhân là gì, ai là người nói chia tay, ai đúng ai sai… Nhưng đó là lần đầu tiên con gái biết khóc vì một ai đó khác không phải người thân, lần đầu biết thế nào là xa cách, lần đầu biết thế nào là niềm tin đổ vỡ, biết thế nào là không phải cứ có tình cảm thì sẽ ở mãi cạnh nhau…

Những lần đầu tiên đáng nhớ trong đời con gái

Có rất nhiều thứ khiến con người ta trưởng thành rồi lớn lên, và những thứ đó không nhất thiết phải là niềm vui…

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm