Nội dung

Dù là tên gọi hay chỉ là cách ví von, những điểm đến dưới đây vẫn mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị.

Chuyến tàu tới thiên đường ở Ba Lan

The Train to Heaven (Chuyến tàu tới thiên đường) là một chiếc đầu máy hơi nước hoen rỉ, cũ kỹ được dựng theo hướng thẳng đứng lên trời. Nó được mua về từ bảo tàng và được thiết kế như ngày nay từ năm 2010, dưới bàn tay tài hoa của nghệ sĩ andrzej jarodzki . Đầu máy có tuổi đời 65 năm này là tác phẩm được tài trợ bởi thành phố Wroclaw, nhằm kỷ niệm 20 năm hoạt động thương mại trong thành phố. Động cơ dài 30 m, nặng 80 tấn và tọa lạc tại quảng trường Strzegomski, Wroclaw, Ba Lan.

Những kiệt tác lên thiên đường xuống long cung trên thế giới

Dù công trình này mới 5 tuổi, nó nhanh chóng trở thành điểm thu hút nhiều du khách tham quan ở Ba Lan. Ảnh: Amusing.

Những bậc thang lên trời ở Trung Quốc

Núi Hua Shan ở thành phố Tây An là một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Để lên đến đỉnh núi, du khách phải băng qua những nấc thang vô cùng chênh vênh được đính vào vách đá cao chót vót. Đoạn đường này được coi là nỗi ám ảnh khi người đi buộc phải băng qua những nấc thang bằng gỗ sơ sài và một sợi xích để bám vào mà không có hàng rào bảo vệ.

Những kiệt tác lên thiên đường xuống long cung trên thế giới

Núi được biết đến không phải bởi độ cao chót vót mà bởi con đường leo lên đỉnh hiểm trở và là cơn ác mộng của nhiều người. Ảnh: VRN.

Nhiều người từng trèo lên đỉnh Hua Shan bằng con đường này cho biết họ có cảm giác thật đáng sợ, toát mồ hôi khi đang leo núi và nhìn xuống vực sâu thăm thẳm. Tuy nhiên khi lên đến đỉnh, họ không hề cảm thấy hối hận. Cảnh quan thiên nhiên nơi đỉnh núi thật hùng vĩ. Vì vậy nhiều người còn gọi con đường nguy hiểm lên đỉnh núi Hua Shan này là "những bậc cầu thang tới thiên đường".

cây cầu xuống gặp long vươngscotland

The Biel Water là một con sông nhỏ chảy qua ngôi làng Biel nằm ở miền nam Dunbar, Scotland. Sông dài 4,5 km, bắt nguồn từ Luggate Burn đến whittinghame water và đổ ra vịnh Belhaven.

Khi thủy triều lên, cây cầu ngập nước và dường như bị mắc kẹt giữa biển khơi. Du khách lần đầu nhìn thấy cảnh tượng này thường rất ngạc nhiên và thích thú với cây cầu xuất hiện lơ lửng giữa biển còn lối đi như dẫn thẳng xuống nước.

Vì đặc tính độc đáo trên, nhiều du khách ví von cây cầu như một lối đi xuống thủy cung và bạn có thể gặp "long vương" nếu theo hướng này.

Những kiệt tác lên thiên đường xuống long cung trên thế giới

Chụp ảnh cây cầu khi thủy triều lên cũng là hoạt động rất được yêu thích của các du khách và người đi chơi trên bãi biển. Ảnh: Amusing.

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm