Nội dung

Trên thế giới có nhiều công trình, tuy không đồ sộ nguy nga nhưng vẫn khiến du khách bị thu hút mạnh mẽ nhờ ý tưởng thiết kế mới lạ.

Những kiến trúc táo bạo thu hút du khách

trạm nghiên cứu Halley VI được xây dựng trên một tảng băng trôi ở ngoài khơi cách Nam Cực gần 1.500 km, có khả năng chịu được lạnh dưới -51 độ C. Trạm có sức chứa tối đa cho hơn 50 nhà khoa học, được chia thành các khu vực như ăn uống, thư giãn, phòng ngủ, phòng thí nghiệm...

Những kiến trúc táo bạo thu hút du khách

Đối lập với vẻ ngoài cổ kính và có phần nhàm chán của một công trình tôn giáo 700 tuổi, bên trong nhà thờ St. Peter & Paul ở Eisleben, Đức lại toát lên dáng vẻ hiện đại và thiết kế độc đáo. Một hồ nước được đặt giữa nhà thờ cho phép linh mục và các con chiên thực hiện nghi lễ rửa tội ngay tại đó.

Những kiến trúc táo bạo thu hút du khách

Điểm nổi bật của trung tâm văn hóa Heydar Aliyev ở Baku, Azerbaijan không chỉ nằm ở những đường cong mềm mại, mà còn do toàn bộ kiến trúc không dùng đến cột đỡ mà vẫn đảm bảo độ vững chắc, tầm nhìn rộng lớn cho du khách. Ngoài triển lãm, các buổi hòa nhạc và biểu diễn sân khấu cũng được tổ chức tại đây.

Những kiến trúc táo bạo thu hút du khách

Bảo tàng Thể thao tiểu bang Louisiana, Mỹ là nơi tôn vinh các vận động viên thể thao nổi tiếng. Tuy nhiên, kiến trúc độc đáo của bảo tàng cũng gây ấn tượng mạnh với du khách. Nhằm tạo sự mạnh mẽ, gân guốc trong thiết kế, hơn 1.000 tấm đá đúc tay đã được sử dụng để làm nên các bức tường, trần và lan can vịn.

Những kiến trúc táo bạo thu hút du khách

Nằm trong một con ngõ hẹp, với mặt tiền khiêm tốn nhưng cửa hàng Không Tên ở Isfahan-Najafabad, iran lại mang đến cảm giác choáng ngợp cho du khách khi bước vào. Nội thất bên trong được thiết kế hiện đại với 4 tầng lửng riêng biệt, đối lập với khung cảnh đơn sơ phía bên ngoài. 

Những kiến trúc táo bạo thu hút du khách

Khách sạn Mug Hakdong trên bãi biển Mongdol, Geoje, cách Seoul Hàn Quốc 5 giờ đi tàu là điểm đến yêu thích của nhiều du khách vào mùa hè. Đây là khách sạn đa năng nhờ thiết kế thành nhiều lớp, có khả năng đóng, mở cho phép khách sạn có thể vừa làm quán cà phê, vừa là trung tâm đào tạo khi cần thiết. 

Những kiến trúc táo bạo thu hút du khách

Nằm giữa sa mạc Sonoran khô cằn ở Arizona, ngôi nhà trên núi Tucson không hề bị ảnh hưởng bởi sức nóng mặt trời. Có được điều đó là do những ô cửa nhỏ được thiết kế dọc theo trục đông tây, trong khi đó phòng khách và phòng ngủ mở rộng về phía nam, với cửa kính lớn và luôn mở để đón gió và ánh sáng, đồng thời cho phép ngắm toàn bộ sa mạc vùng vĩ phía trước.

Vy An (theo Details)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Chiếc còi tử thần của người da đỏ

Được mô tả như "âm thanh của ngàn người chết", tiếng còi tử thần giống như lời than khóc từ các oan hồn hay nỗi thống khổ của những người bị hiến tế. Nó là một phần đặc biệt trong nền văn minh của người da đỏ Aztec ở Mexico.

Xem thêm  

Ba ngôi chùa đẹp nhất xứ Hàn

Không chỉ là những biểu tượng nổi bật ở Hàn Quốc, minh chứng cho sự thịnh suy của Phật giáo qua từng thời kỳ lịch sử, ba ngôi chùa này còn là điểm du lịch hấp dẫn những người quan tâm đến kiến trúc, mỹ thuật và tâm linh.

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm