Nội dung

Với căn nhà 14 m2 ở Moscow (Nga), các kiến trúc sư của công ty INT2 đã tìm ra cách bố trí những tiện nghi cơ bản nhất (bếp và khu vệ sinh nằm bên ngoài). Trước khi cải tạo, chủ nhà kê nhiều đồ đạc như tủ quần áo, bàn làm việc, giường đơn... khiến không gian sinh hoạt trở nên bí bách.

Những khối hộp hữu ích trong căn hộ 14 m2

Mục đích của các kiến trúc sư là tạo ra một căn hộ nhỏ gọn gàng với nhiều chỗ cất đồ. Bởi vậy, họ tạo ra một khối trữ đồ đa chức năng có thể giúp cách biệt khu sinh hoạt và thư giãn.

Những khối hộp hữu ích trong căn hộ 14 m2

Giường ngủ cũng là chỗ ngồi xem tivi được bao quanh bởi một hệ thống tủ kệ chứa đồ rất gọn. Căn phòng trắng tinh cùng gỗ màu sáng và những họa tiết hình tam giác trên tườn, sàn nhà khiến không gian có vẻ rộng hơn.

Những khối hộp hữu ích trong căn hộ 14 m2

Khách tới nhà sẽ ngạc nhiên khi thấy căn nhà dường như không có đồ đạc gì nhiều.

Những khối hộp hữu ích trong căn hộ 14 m2

Nhưng khi tất cả cánh cửa tủ mở ra, bạn sẽ bất ngờ với khả năng chứa đồ quanh nhà, dưới gầm giường.

Những khối hộp hữu ích trong căn hộ 14 m2

Tủ quần áo đủ chỗ cho hai chục bộ quần áo.

Những khối hộp hữu ích trong căn hộ 14 m2

Góc nhìn từ giường về phía màn chiếu tạo từ bức vách đối diện. Một chiếc gương nằm ẩn sau bức vách và bảng gỗ khiến nhà có vẻ rộng hơn.

Những khối hộp hữu ích trong căn hộ 14 m2

Bàn làm việc đơn giản nhưng đủ ánh sáng và thoải mái cho bạn khi có dự án gấp cần hoàn thành.

Những khối hộp hữu ích trong căn hộ 14 m2

Chiếc giỏ để bạn có thể bỏ tạm các loại chăn màn, quần áo bẩn chưa kịp giặt.

Ban Mai (Theo Home Crux)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm