Nội dung
Bởi một vài lí do đôi khi khó lí giải, nhiều cái tên đã không được lòng khán giả. Tuy nhiên đằng sau đó lại là cả câu chuyện dài.

5 năm trở lại đây, các chương trình truyền hình thực tế đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với khán giả Việt Nam. Từ âm nhạc, thời trang cho đến thiết kế… đều là "mảnh đất màu mỡ" để truyền hình thực tế phát triển. Dĩ nhiên, dù ít hay nhiều chúng đều giúp khán giả có được những phút thư giãn, giải trí đúng nghĩa. Và điều này gần như không ai có thể phủ nhận.

Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, truyền hình thực tế lại nhận được những phản ứng ngược từ khán giả. Đó không chỉ là sự ngán ngẩm khi số lượng tăng vọt bất ngờ; mà nhiều hiện tượng, sự việc trong các chương trình đã khiến khán giả, người hâm mộ phải tranh cãi, thậm chí đấu khẩu trên mạng xã hội. Cũng chính từ đó, nhiều gương mặt khi tham gia các chương trình truyền hình thực tế đã trở thành tâm điểm của dư luận.

Trong những hoàn cảnh đó, dù cố ý hay vô tình, họ đều trở thành "diễn viên phản diện" trong mắt công chúng. Vậy liệu đằng sau những cái tên bị ghét ấy chỉ là sự bốc đồng, biểu hiện cá tính nhất thời hay còn những khía cạnh nào khác mà khán giả chưa nhìn thấy được?

Nguyễn thuỳ dương - Vietnam’s Next Top Model 2011

Những gương mặt bị khán giả nhìn nửa con mắt trên sóng truyền hình
Thuỳ Dương

2010 là năm đầu tiên mà Next Top Model được phía Việt Nam mua bản quyền chính thức và sản xuất. Trong khoảng thời gian đầu tiên, chương trình vẫn chưa tạo được sức hút. Đến mùa giải thứ hai, Vietnam’s Next Top Model mới được đông đảo công chúng quan tâm; đặc biệt là khán giả mộ điệu thời trang.

Thuỳ Dương cũng chính là một trong những chân dài may mắn lọt vào nhà chung của mùa giải thứ hai. Ngay từ ban đầu, cô nàng đã gây ấn tượng với thân hình "cò hương", khung xương cực nhỏ và được ví von như “Kate Moss phiên bản Việt”.

Tuy nhiên, trái với vẻ ngoài mỏng manh, Thuỳ Dương lại vô cùng mạnh mẽ, cá tính và liên tục bị góp ý bởi “bệnh ngôi sao” khi từng có kinh nghiệm làm mẫu trước đó. Trong các thử thách, cuộc sống ở nhà chung, cô nàng sẵn sàng “bật” lại các thí sinh nếu không hài lòng. Cách hành xử của Thuỳ Dương bị khán giả "chĩa mũi dùi" liên tục, bởi họ cho rằng không phù hợp.

Những gương mặt bị khán giả nhìn nửa con mắt trên sóng truyền hình
Vẻ đẹp mỏng manh của Thuỳ Dương

Tuy nhiên, khi nhìn lại, khán giả vẫn có thể nhận ra Thuỳ Dương vẫn còn quá hiền so với những nhân vật sau này. Sau khi rời khỏi Vietnam’s Next Top Model, với những dấu ấn đặc trưng, Thuỳ Dương đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các sàn catwalk và những tạp chí thời trang danh giá. Hiện tại, cô là một trong những người mẫu trẻ khá đắt show.

Lê Thuý - Vietnam’s Next Top Model 2011

Những gương mặt bị khán giả nhìn nửa con mắt trên sóng truyền hình
Lê Thuý trong vòng casting Vietnam's Next Top Model 2011.

Cùng năm với Thuỳ Dương, Lê Thuý cũng trở thành tâm điểm của dư luận bởi liên tục “diễn sâu” trong mọi thử thách. Đặc biệt, cách giải quyết mọi vấn đề của chân dài này chỉ bằng nước mắt. Ngay cả ban giám khảo cũng từng “cảnh cáo” Lê Thuý về những câu chuyện trên.

Những gương mặt bị khán giả nhìn nửa con mắt trên sóng truyền hình
Lê Thuý sau khi bước ra khỏi Vietnam's Next Top Model 2011.

Ngoài ra, trong thời điểm đó nhiều khán giả nhận xét chân dài này không có năng lực và chỉ được giữ lại bởi chiều cao khủng 1m79,5 (hiện tại là 1m84,5). Tuy nhiên chỉ 1 năm sau, với sự giúp đỡ của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, Lê Thuý đã nhanh chóng trở thành cái tên sáng giá trong làng mẫu Việt. Đầu năm 2016, chân dài gốc Quảng Bình đã có chuyến xuất ngoại khá thành công tại Milan - một trong 4 kinh đô thời trang hàng đầu thế giới.

Cao Thiên Trang - Vietnam’s Next Top Model 2012

Những gương mặt bị khán giả nhìn nửa con mắt trên sóng truyền hình
Cao Thiên Trang

Ngay từ vòng casting, Cao Thiên Trang đã thực sự gây chú ý khi từ bỏ quyền đi thẳng vào vòng trong nhờ chiến thắng trên mạng xã hội trước đó. Cũng chính từ đây, đoạn đường đi của chân dài này tại Vietnam’s Next Top Model liên tục bị săm soi.

Cùng với đó, tính cách trẻ con, đỏng đảnh của cô nàng lại trở thành “cái gai” trong mắt khán giả. Đặc biệt, trong thử thách catwalk tại New York, với lời nhận xét thẳng thắn về đàn chị, Thiên Trang lại trở thành tâm điểm của dư luận. Tuy nhiên, điều khán giả không thể phủ nhận chính là năng lực của cô gái này khi liên tục có được những "shoot" hình đẹp.

Những gương mặt bị khán giả nhìn nửa con mắt trên sóng truyền hình
Hiện tại, Cao Thiên Trang thi thoảng xuất hiện trên sàn catwalk và các tạp chí thời trang lớn. Cô nàng cũng đang cân nhắc việc tham dự chương trình The Face phiên bản Việt mùa giải đầu tiên. (Ảnh: Kiếng Cận)

Chà Mi - Vietnam’s Next Top Model 2013

Những gương mặt bị khán giả nhìn nửa con mắt trên sóng truyền hình
Chà Mi thời điểm thi Next Top Model năm 2013.

Khác với những cô gái trước, Chà Mi lại là gương mặt vừa được "ưng" nhưng lại vừa bị ghét. Với phía khán giả không thích, họ cho rằng gương mặt tròn trĩnh cùng những bước catwalk loạng choạng của cô không có tiềm năng để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp.

Ngoài ra, Chà Mi còn bị cho rằng đã được Thanh Hằng thiên vị quá mức tại mùa giải năm đó. Thời điểm Chà Mi chính thức có mặt trong top 4 chung cuộc, gần như khiến khán giả dậy sóng bởi người ủng hộ, kẻ phản đối kịch liệt.

Những gương mặt bị khán giả nhìn nửa con mắt trên sóng truyền hình
Tuy nhiên, sau 3 năm, nữ người mẫu đã trở thành cái tên được yêu mến và lựa chọn hàng đầu.

Nguyễn Oanh - Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2014

Những gương mặt bị khán giả nhìn nửa con mắt trên sóng truyền hình
Nguyễn Oanh trong đêm chung kết Vietnam's Next Top Model 2014.

Khoảnh khắc Nguyễn Oanh đăng quang Vietnam’s Next Top Model 2014 cũng là lúc ban giám khảo cùng chương trình bị khán giả “ném đá” không thương tiếc. Nhiều ý kiến cho rằng Nguyễn Oanh không xứng đáng bởi cách cư xử quá mức với những đàn anh, đàn chị trong những tập trước. Mặc dù phía những người sản xuất chương trình, ban giám khảo cũng như các thí sinh cùng thi đấu liên tục giải thích, “minh oan” cho Nguyễn Oanh nhưng khán giả thì vẫn không hề thay đổi suy nghĩ.

Nguyễn Hợp - Vietnam’s Next Top Model 2015

Những gương mặt bị khán giả nhìn nửa con mắt trên sóng truyền hình
Nguyễn Thị Hợp

Nguyễn Hợp được xem là bản sao của Nguyễn Oanh ở mùa giải trước. Chính nét tính cách quá thẳng, cùng việc liên tục “gây hấn” với các thí sinh còn lại đã khiến cô nàng không được lòng khán giả. Chung cuộc, Nguyễn Hợp lọt vào top 4 của mùa giải thứ 6.

Quỳnh Mai - Asia’s Next Top Model 2016

Những gương mặt bị khán giả nhìn nửa con mắt trên sóng truyền hình
Quỳnh Mai

Sau một số cuộc thi trong nước, cái tên Quỳnh Mai bất ngờ vụt sáng trong những ngày đầu năm 2016 khi trở thành đại diện của Việt Nam tại Asia’s Next Top Model. Cô nàng gây ấn tượng ngay tập đầu tiên bởi nét tính cách mạnh mẽ, bộc trực. Nữ người mẫu sẵn sàng “bật lại” các thí sinh khác hay thẳng thắn "ý kiến" cùng ban giám khảo khi không hài lòng. Điều này vừa được ủng hộ, nhưng một bộ phận cũng chỉ trích Quỳnh Mai vì làm mất đi hình ảnh đẹp của người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Cô nàng chỉ khẳng định rằng: chỉ vỏn vẹn 50 phút trên truyền hình không đủ để khán giả hiểu về cuộc chơi hay con người thật của Quỳnh Mai.

Ở các chương trình truyền hình thực tế, bên cạnh yếu tố chuyên môn, kĩ năng nghề nghiệp thì tính giải trí luôn được đề cao hàng đầu. Và những "mánh khoé" để thu hút người xem phần lớn được tạo nên bởi những việc kịch tính, mâu thuẫn giữa các thí sinh. Họ là người chơi, là người tạo nên chương trình nhưng cũng chính là người "hứng" mũi dùi của khán giả. Bởi nếu có việc gì không hài lòng thì thí sinh luôn bị chỉ trích đầu tiên.

Để hoàn thành 1 tập cho các chương trình này, phía ê-kíp sản xuất phải mất đến vài ngày hoặc thậm chí vài tuần. Tuy nhiên khán giả chỉ tiếp nhận tất cả chỉ vỏn vẹn trong khoảng 60 phút. Chính vì thế, có những khía cạnh trong chương trình mà khán giả không thể tiếp cận được. Bên cạnh đó, nhiều tình huống đã cắt ghép không được đặt đúng ngữ cảnh nên dẫn đến việc khán giả hiểu nhầm, hiểu sai về câu từ, cách cư xử của thí sinh. Chính vì thế, dù là món ăn tinh thần, dù tiếp nhận và cảm nhận theo cảm quan cá nhân, nhưng khán giả vẫn cần tỉnh táo để có được những nhận định đúng đắn, toàn diện.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục