Nội dung
Không những làm sạch mụn đầu đen mà trứng còn rất lành tính, hạn chế gây kích ứng cho da.

Lòng trắng trứng “dọn sạch” mụn đầu đen

Đánh bay mụn đầu đen bằng thần dược trứng gà
Với lòng trắng trứng, bạn có thể áp dụng hai phương pháp để lột đi đám mụn đầu đen đáng ghét một cách dễ dàng. (Ảnh: Internet)

Cách đầu tiên, hãy lấy một mảnh vải thưa thấm vào lòng trắng và đắp lên vùng mụn, khi lớp vải khô và khít vào da, bạn hãy bắt đầu lột.

Nếu không có vải thưa, bạn có thể thoa lòng trắng trứng trực tiếp lên với lớp nhiều lớp liên tiếp. Sau khi lớp lòng trắng khô se lạnh (khoảng 10 phút), bạn có thể bắt đầu lột để lấy đi mụn đầu đen.

Với cả hai cách này, sau khi lột xong hãy rửa sạch bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông và làm dịu cho da.

Dùng trứng “hút” mụn

Ngoài công dụng hút máu bầm cho vết thương, trứng luộc còn có thể “hút” mụn đầu đen một cách hiệu quả. Cách thực hiện phương pháp này cũng khá đơn giản. Đầu tiên, hãy luộc trứng sao cho lòng đỏ nằm ở giữa bằng cách chờ nước sôi, khuấy nước rồi thả trứng vào giữa rồi khuấy theo 30 giây, xoáy nước sẽ giúp lòng đỏ vào đúng vị trí.

Đánh bay mụn đầu đen bằng thần dược trứng gà
Sau khi trứng chín, bóc bỏ vỏ và lăn đều lên vùng da có mụn cám và mụn đầu đen. (Ảnh: Internet)

Đánh bay mụn đầu đen bằng thần dược trứng gà
Sau khi lăn khoảng 2-3 phút, để trứng nguội, 15 phút sau bóc phần lòng trắng ra bạn sẽ thấy được “thành quả”.  (Ảnh: Internet)

Chăm sóc da sau khi loại bỏ mụn

Sau khi hút mụn, da bạn trở nên mỏng hơn và để lại nhiều khoảng trống lỗ chân lông. Chính vì vậy, việc cần thiết phải làm lúc này chính là đắp mặt nạ dưỡng da. Nhằm se khít lỗ chân lông và cung cấp chất dinh dưỡng để tái tạo làn da mới khỏe mạnh hơn. 

Bạn có thể dùng các loại mặt nạ thiên nhiên như gel lô hội, cà chua, khoai tây nghiền với sữa tươi... Hoặc cũng có thể chỉ cần rửa mặt sạch lại bằng nước ấm rồi bôi lên một lớp sữa dưỡng để da được phục hồi.

Đánh bay mụn đầu đen bằng thần dược trứng gà

Nên lưu ý cách này cần được thực hiện đều đặn 4 ngày - 1 tuần/ lần, tùy vào tình trạng da để có thể giữ cho bạn một làn da láng mịn, sạch thoáng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục