Nội dung
May mắn được ông anh để lại cho một cái giá khá dễ chịu nên mình có thêm điều kiện để trải nghiệm cùm côn crg raceline . Và sau 3 tháng sử dụng mình nhận thấy sản phẩm có những ưu và khuyết điểm như thế này.

Những được mất của cùm côn crg raceline
Những được mất của cùm côn CRG Raceline
Những được mất của cùm côn crg raceline

Xuất xứ cấu tạo và cảm nhận​
  • CRG là viết tắt của Constructors Racing Group đây là một nhà sản xuất các loại cùm tay thắng, kính và nhiều phụ kiện khác dành cho những giải đua Road, Road Sport và Supermoto. Trụ sở chính thực được đặt tại California Mỹ.
  • Về cấu tạo, bộ cùm gồm có một cùm côn với một bên bắt vào ghi đông một bên là dùng để loàn dây côn vào cố định lại bằng một cục cnc nhỏ và có thể năng chỉnh nặng nhẹ thông qua một bánh răng có sẵn trên cùm. Một tay thắng ( tay côn) tích hợp sẵn khả năng chống gãy.
Những được mất của cùm côn crg racelineNhững được mất của cùm côn crg racelineNhững được mất của cùm côn crg raceline

Ưu điểm​
  • Lắp vừa cho tất cả ghi đông từ phổ thông cho tới PKL.
  • Cho khả năng cắt côn rất tuyệt vời. Không biết đối với các bạn khác ra sau nhưng bản thân mình đang lắp trên xe Sonic 150r cắt côn một cách tuyệt đối.
  • Thông qua núm chỉnh có hình bánh răng trực tiếp trên cùm mình có thể chỉnh được độ nặng nhẹ của côn theo ý thích của mình xoay qua phải là nặng đi xả ra trái là nhẹ lại. Tuy nhiên anh em không nên siết quá cứng sẽ rất dễ bị đứng dây côn sau thời gian dài sử dụng.
  • Có một đoạn chống gãy điều này vô cùng cần thiết, lỡ có té ngã gì thì cũng trầy tay hoặc gãy đoạn đó giảm thiệt hại đến phần cùm bên trong. Cuối đoạn tay thắng còn có rãnh cho gió lùa qua giúp xe thêm khí động học.
  • Thiết kế tất cả chi tiết trên cùm côn điều được bo tròn xử lí rất tốt tỉ mỉ tạo cảm giác thoải mái khi phải bóp nhả liên tục.
  • Nếu lỡ té ngã ta trầy hư hỏng tay có thể mua tay rời bên ngoài để thay thế vào nhưng giá thành khoảng 2,9 triệu đồng hơn 50 % giá trị của toàn cùm tay.

Những được mất của cùm côn crg racelineNhững được mất của cùm côn crg racelineNhững được mất của cùm côn crg racelineNhững được mất của cùm côn crg racelineNhững được mất của cùm côn crg raceline

Nhược điểm​
  • Giá thành quá cao trên 5 triệu đồng. Đây thật sự là một cái giá quá cao so với các mẫu tay hiện nay như Brembo sẽ thương hiệu hơn hay TWM cũng có các tính năng tương tự như giá thành dễ thở hơn.
  • Nếu ráp cho các dòng xe phổ thông như Vario, Exciter... buộc lòng ta phải khoét rộng phần mủ dàn áo bởi cấu tạo cùm tay khá lớn.
  • Lại một chi phí phát sinh khác nữa, bộ cùm không có lổ chân kính nên phải tốn thêm 250 ngàn mua cái chân CNC khác lắp vào đối với các xe ghi đông trần. Còn như các dòng xe khác có thể chế chân kính rời bên ngoài nhưng có dàn áo che lại nên đỡ mất thẩm mỹ.
  • Các chi tiết ốc điều hoàn hảo chỉ duy nhất ở vị trí chống gãy đi một thời gian sẽ bị hoen rỉ nhìn vô cùng xấu phải khắc phục bằng ốc Proti để cùm đẹp hơn.
  • Một điều làm mình đang khá điên trên bộ cùm này là không có chế độ bóp côn đề máy khi còn số, đậu đèn đỏ hoặc tắt máy phải luôn chuyển về N mới có thể đề máy chưa biết làm sao để khắc phục tình trạng này.
  • Rãnh gió cuối tay thắng khá dài trong một số trường hợp ngón út của bàn tay sẽ bị rơi vào đó nên đôi lúc bóp côn cảm giác hơi khó chịu vì chưa quen.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm