Nội dung

Dưới đây là những trải nghiệm mà bất cứ du khách nào cũng nên thử một lần khi đến thành phố xinh đẹp của Malaysia

Ngồi thuyền trên sông Malacca

Đây là điều đáng phải làm nhất khi đến thành phố cổ của Malaysia. Dòng sông malacca êm đềm chia thành phố thành hai nửa với những ngôi nhà gỗ nho nhỏ, cổ kính nằm nổi trên mặt nước.

Tham quan thành phố bằng thuyền chạy dọc sông, bạn sẽ chìm đắm trong khung cảnh sặc sỡ hai bên bờ với hoa giấy, hoa dâm bụt trồng khắp nơi, những ngôi nhà ven sông sơn nhiều màu với kiểu kiến trúc khác nhau.

Thời điểm thích hợp nhất để ngắm thành phố từ thuyền là lúc chạng vạng, khi ánh hoàng hôn trải dài trên mặt sông làm tôn lên vẻ cổ kính bình yên.

Những điều không nên bỏ lỡ khi đến malacca

Thưởng thức cảm giác thư thái trên sông ngắm nhìn những ngôi nhà như tác phẩm nghệ thuật bên bờ là điều không thể thiếu khi đến Malacca. Ảnh: Thu Hằng.

Ngắm thành phố từ trên cao với tháp taming sari

Tháp chỉ cách quảng trường Hà Lan, trung tâm Malacca khoảng 500 m nên bạn có thể đi bộ đến. Đây là địa điểm duy nhất có thể giúp bạn quan sát toàn cảnh thành phố Malacca từ trên cao.

Tháp cao 110 m và khoảng cách từ mặt đất lên khoang ngắm cảnh là 80 m, được thiết kế hình bánh xe xoay tròn chầm chậm để đưa bạn lên cao từ từ và ngắm nhìn thành phố 360 độ.

Vì Malacca là thành phố cổ, không có những khu nhà chọc trời với ánh đèn rực rỡ về đêm nên thời điểm lý tưởng nhất để ngắm từ trên cao là vào ban ngày.

Những điều không nên bỏ lỡ khi đến malacca

Ngắm thành phố từ trên cao là một trong những điều thú vị nhất khi đến Malacca.

Khám phá vườn bướm và khu bảo tồn bò sát

Mở cửa từ năm 1991, ban đầu chỉ là một một khu vực nhỏ với các loài bướm quý hiếm của Malaysia và thế giới, đến nay vườn đã mở rộng hơn với rất nhiều loài bò sát và chim muông. 

Từ trung tâm thành phố Malacca chỉ với hơn 5 phút di chuyển bằng xe sẽ tới nơi. Sau khi tham quan một vòng quanh vườn bướm bạn sẽ được thưởng thức món trà sữa nóng cùng những món bánh truyền thống của Malaysia .

Những điều không nên bỏ lỡ khi đến malacca

Không chỉ được ngắm các loài bướm đẹp, bạn còn được nhìn thấy hình ảnh thực tế vòng đời của một chú bướm khi đến đây.

Thăm thủy cung Coral Wonderland

Khai trương vào năm 2011, nằm tại tầng 4 của trung tâm thương mại Dataran Pahlawan, Coral Wonderland là thủy cung với bãi san hô đầu tiên tại Malaysia. Nơi đây có hơn 1.000 loài cá biển và san hô.

Đến Coral Wonderland, bạn không chỉ được thỏa sức nhìn ngắm nhiều loài động vật dưới nước từ các độ sâu khác nhau và các vùng biển trên thế giới mà còn được tận tay sờ vào những ngôi sao biển, cá mập con, hải sâm… cũng như thử cảm giác từng đàn cá rỉa tay.

Coral Wonderland được chia thành 9 khu riêng biệt theo loài hoặc chủ đề. Mỗi loài ở đây đều có kèm theo bản mô tả chi tiết các thông tin đặc tính, một nơi bổ ích tích lũy thêm kiến thức về các loài sinh vật biển.

Những điều không nên bỏ lỡ khi đến malacca

Bạn hãy chìm đắm trong thế giới muôn màu của sinh vật biển và thử cảm giác tiếp xúc với chúng.

Đi bộ và ăn quà vặt chợ đêm

Với diện tích bé nhỏ, Malacca thích hợp cho khách du lịch tự thực hiện một tour đi bộ quanh thành phố ngay cả không có bản đồ trong tay, vì bất cứ người dân địa phương nào trên đường cũng vui vẻ hướng dẫn cho bạn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung.

Khác với kuala lumpur sôi động, thành phố Malacca thanh bình với rất nhiều cây xanh và cả âm nhạc du dương từ những nghệ sĩ biểu diễn lề đường. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể nghe những bài hát xưa cũ từ các quán cà phê nhỏ ven sông.

Những điểm tham quan nổi tiếng của thành phố như phố cổ, nhà cổ, quảng trường Hà Lan, pháo đài Bồ Đào Nha, Thánh đường Pauls… cũng chỉ đủ cho bạn đi bộ trong 2 tiếng đồng hồ. Nếu đến vào ngày cuối tuần, bạn được dịp dạo chợ đêm, thưởng thức những món ăn vặt lạ mắt, lạ miệng và mua được cả những món quà lưu niệm xinh xắn, giá rẻ.

Những điều không nên bỏ lỡ khi đến malacca

Thư giãn với âm nhạc cổ điển cùng các nghệ sĩ đường phố.

Mua sắm

Mặc dù không thể so sánh với thủ đô Kuala Lumpur nhưng nếu có nhu cầu bạn vẫn có thể mua sắm thoải mái ở Malacca như trung tâm thương mại Dataran Pahlawan, Mahkota Parade với rất nhiều mặt hàng chất lượng giảm giá. Bạn cũng có thể đến Hatten Square Suites & Shoppes, Tan Kim Hock Product Centre hay San Shu Gong… để lựa chọn cho mình những mặt hàng thời trang, quà lưu niệm độc đáo hoặc đặc sản của thành phố.

Những điều không nên bỏ lỡ khi đến malacca

Shopping mùa giảm giá là một trong những điểm hấp dẫn nhất của du lịch Malaysia. .

Malacca thật sự là một điểm tuyệt vời cho bạn kết hợp vừa du lịch, vừa mua sắm trong mùa khuyến mại nổi tiếng ở Malaysia. Năm nay, mùa sale ở đây bắt đầu từ chương trình Malaysia Grand Prix (từ 13/ 3 đến 5/4), tiếp theo là Malaysia Mega sale Carnival (27/6 đến 31/8) và Malaysia Year-End Sale (14/11đến 3/1/2016).

Thu Hằng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Những nguyên nhân khó tin khiến máy bay rơi

Va phải chim ngay sau khi cất cánh, băng dính thừa sót lại trên thiết bị đo áp suất hay hành khách lén lút mang động vật lên máy bay là những nguyên nhân hy hữu nhưng gây ra các vụ tai nạn nghiêm trọng trong ngành hàng không.

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm