Nội dung

"Thật tuyệt, nó có kiểu cửa mở ngược", Vecchio trầm trồ. Kiểu cửa mà cậu nói có tên gọi "cửa tự tử" (suicide door, hay còn gọi là coach door). Chiếc Rolls-Royce Ghost có hai cửa sau mở ngược về phía sau chứ không cùng chiều với cửa trước.

 những điều đặc biệt ở triển lãm new york

Ghost, mẫu xe mới nhất của Rolls-Royce, được xây dựng trên cùng cấu trúc của BMW serie 7, với trục cơ sở ngắn hơn Phantom và Drophead Coupe. Ảnh: BMWblog.

Mở cửa từ ngày 2/4, New York Auto Show là nơi hội tụ của nhiều hãng xe trên khắp thế giới. Góp mặt tại đây có cả mẫu xe nhỏ nhất tại thị trường Mỹ, Smart Fortwo giá 11.900 USD, cho tới chiếc xe đắt nhất tại triển lãm, Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe giá 518.800 USD. Hiện có khoảng 100 chiếc Phantom, mỗi chiếc mất hàng tháng trời cho các công đoạn chế tác thủ công, đã có mặt trên các đường phố ở Mỹ.

Ở gần đó, một chiếc Smart màu trắng xuất xưởng từ nhà máy lắp ráp ở Pháp với dòng quảng cáo chỉ mất một nửa giá tiền đỗ xe tại New York. Dù chiếc xe đã đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của Mỹ, Peter Greco, một nhân viên ngân hàng tuổi trung niên cho biết, anh vẫn không muốn các con mình lái một chiếc xe dài khoảng 2,7 m chạy trên đường cao tốc ở Mỹ. "Lái Smart Fortwo cạnh những chiếc xe lớn như Cadillac Escalade (dài khoảng 5,1 m) trên đường, đó không phải là một sự kết hợp tuyệt vời".

Cuộc khủng hoảng vừa qua vẫn làm nhiều gia đình phải thắt lưng buộc bụng, vẫn có rất nhiều mẫu xe sang với giá tiền khiến nhiều người phải choáng váng tới tham dự triển lãm New York. Ở mức giá 115.000 USD, chiếc Jaguar XJL Supersport trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm và tự động siết chặt dây an toàn cho tài xế. Giá bán tiêu chuẩn cho serie XJL khoảng 80.000 USD.

Trong khi đó, Hyundai tặng một chiếc iPad khi khách hàng mua mẫu sedan hạng sang Equus 2011. Nhờ đó, thay vì dùng sổ bảo hành, chủ xe Equus có thể lên lịch và đăng ký bảo dưỡng ngay trên chiếc tablet đang gây sốt tại Mỹ.

Trong số những phiên bản nâng cấp cho thị trường xe hơi vào năm tới, có chiếc Fiat 500 Sport gợi nhớ tới bộ phim từng giành giải Oscar của đạo diễn người Italy Federico Fellini, La Dolce Vita (The Sweet Life). Năm 2009, Fiat bắt tay liên minh với Chrysler và cứu hãng xe Mỹ khỏi phá sản. Tại triển lãm New York năm nay, chiếc xe xinh xắn của hãng ôtô Italy được trưng bày phía dưới dòng chữ: "Đã đến lúc khơi dậy giấc mơ Mỹ".

 những điều đặc biệt ở triển lãm new york

Scion iQ 2011 (bên trái) chỉ dài 3.048 mm, nhưng vẫn chưa phải là mẫu xe nhỏ nhất tại triển lãm New York. Ảnh: New York Times.

Trong cuộc chiến giành danh hiệu mẫu xe nhỏ nhất tại triển lãm, chiếc Smart (dài 2.692 mm) đã đánh bại Fiat (3.632 mm) và Scion iQ (3.048 mm). So với 3 mẫu xe này, Mini Cooper tỏ ra khá cồng kềnh, với chiều dài 3.708 mm và trang bị 6 túi khí.

Ở một góc khác của triển lãm, Chase Davis đang lướt tay lên lớp vỏ màu đen của chiếc Lamborghini Murcielago LP640 mà anh đã có dịp lái trên phố ở New Hampshire (Anh). Davis làm việc tại AfterFX, một công ty chuyên độ xe có trụ sở tại Plainfield (Mỹ). Siêu xe LP640 của AfterFX có giá 470.000 USD.

Đã có khoảng nửa tá khách hàng gọi điện muốn mua chiếc xe. Ở showroom, nó được đề giá 400.000 USD, nhưng đi kèm gói trang thiết bị đặc biệt khoảng 60.000 USD. Lamborghini Murcielago LP640 của AfterFX có công suất 685 mã lực, vành xe làm từ cùng thứ kim loại nhẹ vẫn được sử dụng để chế tạo cánh máy bay, hai tấm ốp phía dưới bậc cửa hai bên thân xe bằng sợi carbon, hệ thống âm thanh hạng sang và nhiều chức năng cao cấp khác.

Minh Thủy
Theo AP

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm