Nội dung

Vườn quốc gia Ruaha

Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến tanzania

Hai chú báo trong vườn quốc gia ruaha .

Nằm ở phía tây nam tanzania , đây là vườn quốc gia lớn nhất Tanzania. Ruaha có nghĩa là sông theo tiếng Hehe. Động vật nơi đây rất phong phú và đa dạng, với sư tử, báo, voi, hươu cao cổ, ngựa vằn, cáo tai dơi và chó rừng... Ruaha là nơi khách du lịch có thể trải nghiệm đời sống hoang dã, cơ hội đến gần hơn với thiên nhiên.

Khu bảo tồn thú săn bắn Selous

Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến tanzania

Rất nhiều loài động vật quý hiếm được bảo tồn tại Selous.

Nằm ở miền nam Tanzania, rộng 54.600 km², khu bảo tồn thú săn bắn Selous có số lượng động vật được bảo tồn nhiều nhất châu Phi, đó là nhờ những quy định nghiêm ngặt của Bộ Tài nguyên và Du lịch Tanzania. Hầu hết du khách tới đây tham quan bằng máy bay.

Đảo Pemba

Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến tanzania

Thế giới đại dương ở đảo Pemba.

đảo pemba hay còn được gọi là “đảo xanh” theo tiếng Ả Rập, là một phần của quần đảo Spice, Ấn Độ Dương. Giống như Zanzibar, nơi đây ngày càng thu hút nhiều khách du lịch, và những du khách thích phiêu lưu mạo hiểm bởi các rặng san hô tuyệt đẹp và những sinh vật biển phong phú.

Vườn quốc gia Tarangire

Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến tanzania

Công viên quốc gia Tarangire.

Nhỏ hơn Ruaha, đây là thiên đường với hơn 550 loài chim khác nhau. Tarangire còn nổi tiếng khi sở hữu một số lượng lớn voi, và nhiều loại động thực vật quý hiếm khác như sư tử leo cây và cây bao báp.

Đảo Mafia

Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến tanzania

Mafia trong tiếng Swahili là một nơi tuyệt vời để ở hay cư trú.

Cũng là một phần của quần đảo Spice nhưng đảo mafia có diện tích nhỏ hơn Pemba với dân số khoảng 40.000 người. Cái tên Mafia xuất phát từ tiếng Swahili, có nghĩa là một nơi tuyệt vời để ở hay cư trú. Đảo có rất nhiều hoạt động giải trí thu hút du khách như lặn, câu cá... hay chỉ đơn giản dạo bước thư giãn và chiêm ngưỡng bãi biển tuyệt đẹp trải dài, cát trắng.

Hồ Manyara

Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến tanzania

Hồ Manyara giống như một khu bảo tồn thiên nhiên ở Tanzania.

Đến đây du khách không chỉ choáng ngợp trước khung cảnh hùng vĩ của cảnh quan thiên nhiên mà còn là một bức tranh sống động đầy màu sắc mà các động vật nơi đây tạo nên. Vào mùa mưa hồ Manyara là nhà của gần 300 loài khác nhau như hồng hạc, bồ nông, đại bàng đầu gồ... Còn vào mùa khô, là thời gian tốt nhất để chiêm ngưỡng các động vật có vú lớn như hà mã, linh dương đầu bò, voi và hươu cao cổ...

Zanzibar

Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến tanzania

Màu nước hút hồn ở đảo Unguja.

Đảo Unguja, một phần của Zanzibar, là phần cuối cùng tạo nên quần đảo Spice. Ngoài những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, một địa danh tham quan hấp dẫn khác ở đây là thị trấn Stone với những ngôi nhà cổ được xây dựng san sát sơn trắng san hô, những con phố nhỏ nhắn, cung điện Sultan và nhiều nhà thờ.

Núi Kilimanjaro

Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến tanzania

Núi lửa Kilimanjaro ấn tượng với màu trắng của tuyết phủ.

Núi Kilimanjaro là ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động ở đông bắc Tanzania, gần biên giới với Kenya, và là ngọn núi cao nhất của thế giới. Mặc dù nằm gần đường xích đạo, nhưng núi Kilimanjaro lại nổi tiếng với đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng hiện ra huyền ảo giữa thảo nguyên bát ngát. Kilimanjaron luôn là lựa chọn hoàn hảo đối với những du khách yêu thích leo núi và thám hiểm.

Khu bảo tồn Ngorongoro

Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến tanzania

Khu bảo tồn Ngorongoro.

Ngorongoro được hình thành từ một ngọn núi lửa phun trào cách đây hơn hai triệu năm về trước. Các bên dốc của miệng núi lửa đã trở thành nơi cư trú của nhiều loài động vật hoang dã. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng loài tê giác đen đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Người dân địa phương Maasai được phép chăn thả gia súc quanh và trong vùng miệng núi lửa nhưng đến chiều tối họ phải rời khỏi khu bảo tồn Ngorongoro.

Vườn quốc gia Serengeti

Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến tanzania

Hàng nghìn linh dương đầu bò ở vườn quốc gia Serengeti.

Vườn quốc gia Serengeti là một trong những địa điểm đi săn nổi tiếng nhất châu Phi, thu hút nhiều khách du lịch nhất tại Tanzainia. Serengeti nổi tiếng vì là một trong những nơi di cư hàng năm của các loài động vật hoang dã như linh dương đầu bò và ngựa vằn. Thời điểm thích hợp nhất để tham quan công viên là tháng 5, bởi thời gian này, đồng cỏ sẽ trở thành một máng ăn lớn cho từng đàn lớn linh dương đầu bò cùng ngựa vằn.

Selina Nguyễn (Theo touropia.com)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm