Nội dung
Cách sống chậm, thân thiện với môi trường đã giúp người dân nơi này sống thọ và khỏe mạnh.

Sardinia, Italy

Cứ mỗi 100.000 người Sardinia, lại có 22 người trên 100 tuổi. Hòn đảo nhỏ cách đất liền Italy 120 dặm là nơi có đất đai hoang sơ, rượu vang hảo hạng và những bờ biển xanh ngọc mê hồn.

Những địa danh người dân sống thọ số một

Iceland là đất nước có tỷ lệ người sống thọ cao thứ 6 trên thế giới. Đó là do Iceland có tỷ lệ ô nhiễm môi trường cực thấp. Tỷ lệ các bệnh như đau tim, trầm cảm cũng không cao do người dân tuân thủ một chế độ ăn giàu cá.

Okinawa, Nhật Bản

Những địa danh người dân sống thọ số một

Quần đảo Okinawa, Nhật Bản là nơi có tỷ lệ tử vong thấp nhất thế giới. Người dân Okinawa vẫn giữ được chế độ ăn truyền thống của xứ sở hoa anh đào, với lượng đường thấp chỉ khoảng 25 % và ăn rất nhiều cá.

 Australia

Những địa danh người dân sống thọ số một

Australia với lượng khói bụi thấp và cách sống năng động, gần gũi với thiên nhiên, ưa hoạt động thể thao đã vượt lên, nằm trong danh sách những địa điểm có tuổi thọ cao nhất thế giới.

Bán đảo Nicoya, Costa Rica

Những địa danh người dân sống thọ số một

Theo thống kê gần đây, những người dân sống ở bán đảo này có số người trên 90 tuổi cao gấp 4 lần so với những quốc gia châu Mỹ khác. Bán đảo này có ưu thế như vậy là nhờ sở hữu đường bờ biển dài 75 dặm, khí hậu trong lành, không gian yên tĩnh, kết hợp với chế độ ăn uống giàu calci.

Ikaria, Hy Lạp

Những địa danh người dân sống thọ số một

Ikaria được mệnh danh là “hòn đảo nơi mọi người quên mất việc chết”. Đảo có 10.000 cư dân và cứ 3 người lại có 1 người thọ hơn 90 tuổi. Cuộc sống chậm, không bị cuốn theo nhịp làm việc quá nhanh và kiểu tự cung, tự cấp, gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ chính là lý do mang lại cuộc sống lâu dài cho người dân nơi đây.

 Singapore

Singapore nổi tiếng là đất nước xanh, sạch, đẹp và có dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân cực tốt. Trong 3 thập kỷ vừa qua, tuổi thọ trung bình của người dân đảo quốc sư tử đã tăng lên tới 10 năm.

Những địa danh người dân sống thọ số một

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

7 ngôi chùa nên ghé thăm ở Bangkok

Với kiến trúc tuyệt đẹp, những pho tượng Phật ngọc, Phật vàng khổng lồ, Wat Arun , Wat Pho, Wat Phra Kaew , Wat Mahathat… là những ngôi chùa bạn không nên bỏ qua khi đến Bangkok.

Xem thêm  

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Bảo tàng Louvre: Sáp nhập cổ điển và hiện đại

Được mệnh danh là một trong những bảo tàng nổi tiếng thế giới, hàng năm bảo tàng Louvre của Pháp đón trên bảy triệu lượt khách ghé thăm. Ngoài những bộ sưu tập giá trị tại đây, bản thân bảo tàng cũng là một điểm đến văn hoá, lịch sử, với không gian kiến trúc ấn tượng độc đáo của Paris.

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm