Toàn bộ công viên được xem là một quần thể các tác phẩm điêu khắc thuộc nghệ thuật dân gian đương đại ở Phần Lan, được nhà điêu khắc Veijo Rönkkönen thực hiện rất thành công. Phần lớn người viếng thăm cảm thấy sợ hãi ngay trong lần đầu tiên đặt chân đến, bởi toàn công viên được bao quanh bởi hàng trăm bức tượng đáng sợ. Mỗi bức tượng đều mang một trạng thái cảm xúc như cười toe toét để lộ hàm răng trắng bệch và trong những tư thế đứng ngồi khác nhau. Bên trong mỗi bức tượng còn được nghệ sĩ gắn thêm một cái loa phát ra những âm thanh kì lạ, càng khiến cho khu vực trở nên đáng sợ hơn.
Trước đây, Veijo Rönkkönen làm việc như một công nhân trong nhà máy giấy ở Phần Lan, sau đó ông từ bỏ công việc và chuyển đến một trang trại nhỏ gần khu rừng Parikkala để sinh sống. Kể từ đó, Veijo Rönkkönen sống một cuộc đời khép kín và âm thầm xây dựng nên những bức tượng bằng bê tông trong cánh rừng này. Ông hoàn thành tác phẩm điêu khắc đầu tiên vào năm 1961 và cho đến bây giờ, con đường dẫn vào nhà và ngoài sân vườn nhà ông ngập tràn hơn 450 bức tượng. Trong số đó có 200 bức tượng là chân dung tự họa của nghệ sĩ, trong mọi tư thế khác nhau tại một buổi tập Yoga.
Công viên điêu khắc của Veijo còn được xem như là một bức tranh phản ánh cuộc sống nội tâm của tác giả. Từng động tác mô phỏng lại cuộc sống hàng ngày qua mỗi bức tượng và toàn bộ công trình thể hiện những giai đoạn của cuộc đời tác giả. Ở nhiều bức tượng, người ta có thể cảm nhận được âm thanh của một cuộc đối thoại hấp dẫn. Một số tác phẩm điêu khắc mang tinh thần lạc quan có xu hướng tích cực, thể hiện những mong ước, khát vọng trong khi những bức tượng khác tạo cảm giác cho người xem như cuộc đấu tranh tư tưởng để đạt đến sự hài hòa trong tinh thần, hay một sự khiêu khích.
Mặc dù có nhiều cơ hội để triển lãm và thậm chí bán tác phẩm của mình trong các cuộc đấu giá nhưng Veijo Rönkkönen chưa bao giờ đồng ý để giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật này. Mỗi khi được yêu cầu giới thiệu tác phẩm của mình thì gần như là một ẩn sĩ, ông luôn luôn tìm cách từ chối và trả lời vu vơ rằng ông cần phải thảo luận với những bức tượng đầu tiên. Chính vì vậy mà tất cả các bức tượng của ông cứ yên vị mãi ở đây, chưa bao giờ bước ra khỏi cánh rừng.
Veijo luôn làm việc trong khu vườn nên việc gặp gỡ và tiếp xúc với khách viếng thăm là diễn ra hằng này. Tuy có cuộc sống khép kín, nhưng Veijo không bao giờ từ chối bắt chuyện với du khách mà ông chỉ lẩn tránh những câu hỏi về đời tư và cũng như không thích những câu hỏi chất vấn về tác phẩm điêu khắc của mình, ông chỉ quan tâm đến phản ứng của du khách đối với những tác phẩm điêu khắc của mình ra sao mà thôi.
Công viên điêu khắc của Veijo Rönkkönen là tự do tham quan, điều quan trọng là bạn có đủ can đảm để viếng thăm hay không. Tác giả chỉ đưa ra một yêu cầu nhỏ đối với du khách thăm quan là trước khi ra về phải lưu lại vài dòng lưu bút và chữ ký trên cuốn sổ nhật ký của ông.
Một số bức ảnh về công viên ma quái:
Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet