Nội dung

Món tiết canh

Nhiếp ảnh gia Dominic Blewett đã ví món tiết canh của Việt Nam như món "canh máu". Ở Việt Nam, tiết canh là món khoái khẩu của dân nhậu, món này được làm từ tiết của nhiều động vật như vịt, ngan, lợn, dê… Tuy nhiên, khách Tây lại thấy hãi hùng khi nhìn món này.

Những đặc sản việt nam khiến khách tây khiếp sợ

 Nhìn cả nồi tiết tươi đỏ lòm - nguyên liệu chính của món “canh máu", nhiều vị du khách tỏ ra rất khiếp sợ.

Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn là món ăn từ quả trứng vịt được ấp tới khi phôi đã phát triển thành hình. Trứng vịt lộn là một trong những món ăn bổ dưỡng và có giá khá bình dân ở Việt Nam.

Những đặc sản việt nam khiến khách tây khiếp sợ

 Món này được bán phổ biến ở các gánh hàng rong, hoặc tại các góc phố, các hàng ăn nhỏ. Tuy nhiên, nhiều du khách nước ngoài khi đến Việt Nam, nhìn thấy cảnh người dân ăn nó một cách ngon lành, họ đã rùng mình ớn lạnh.

Côn trùng

Những đặc sản việt nam khiến khách tây khiếp sợ

Đây là món ăn phổ biến mà dân tộc Khmer ở Đồng Bằng Sông Cửu Long khi ngồi vào bàn nhậu thường dùng và coi đây là đặc sản vùng miền. Đó là các loại ấu trùng, dế cơm, châu chấu hay thậm chí là bọ cạp, bọ xít… Hầu hết chúng đều được chiên lên với những bí quyết tạo hương vị rất riêng. Nhưng với người nước ngoài họ thường khiếp sợ khi được mời món ăn này. 

Đuông tắm mắm

Đuông là một loại sâu của cây dừa, thân tròn. Từ đuông, người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng đuông tắm mắm được xem là món ăn phổ biến. Món này được cho là ngon nhất khi người ăn đủ can đảm thưởng thức trọn vẹn hương vị của một chú đuông còn sống đang ngoe nguẩy thân mình.

Những đặc sản việt nam khiến khách tây khiếp sợ

Tuy nhiên đối với các du khách, đây thực sự là một món ăn đáng sợ khi mà con đuông vẫn còn ngoe nguẩy khi gắp bỏ vào miệng. 

Sầu riêng

Thứ trái cây nhiệt đới này là món ăn khoái khẩu của không ít người dân miền Nam Việt Nam.

Những đặc sản việt nam khiến khách tây khiếp sợ

Tuy được mệnh danh là “vua của các loài quả” nhưng những vị khách nước ngoài thì xem việc nếm thử sầu riêng là một cực hình. Hoặc đối với khách phương Tây, họ sẽ nhăn mặt, bịt mũi vì hương vị không mấy dễ ngửi của nó.

Thịt chuột

Không chỉ khách nước ngoài mà thậm chí người dân bản địa cũng xem đây là một trong những món ăn khó nuốt nhất thế giới. Bởi theo quan niệm nhiều người, chuột là loài động vật gặm nhấm, sống nơi có môi trường ẩm ướt, dơ bẩn. Vì thế, thịt của chúng không sạch.

Những đặc sản việt nam khiến khách tây khiếp sợ

Hơn thế nữa, căn bệnh dịch hạch có khởi điểm từ chuột cũng ám ảnh không ít thực khách, khiến họ chùn đũa. Nhưng tại một số vùng của Việt Nam thì thịt chuột không những là món ăn quen thuộc mà còn là đặc sản đắt tiền, có thể chế biến thành nhiều món ngon với hương vị tuyệt vời.

Thịt chó

Thịt chó là món khoái khẩu của nhiều người Việt Nam, tuy nhiên tại nhiều quốc gia phương Tây và Hồi giáo, việc ăn thịt chó bị cấm. Với họ, chó là vật cưng trong nhà và được coi như những người bạn. Nhiều người nước ngoài đến Việt Nam rất thắc mắc tại sao nước ta lại ăn thịt chó trong khi vẫn nuôi chúng.

Những đặc sản việt nam khiến khách tây khiếp sợ

Ngoài ra, người nước ngoài cũng khá "dị ứng" với món mắn tôm - một thành phần thường được ăn cùng thịt chó. Mùi vị của mắm tôm khiến nhiều thực khách bị ám ảnh khi tiếp cận với món này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mềm mịn bánh flan

Với vị thanh mát, thơm ngọt, bánh flan là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng. Giữa cái nóng ngày hè, một đĩa bánh flan cũng đủ làm lòng người thấy dễ chịu, khoan khoái.

Xem thêm  

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Dồn đồ thừa bán cho người đến sau

Mới đây, thành viên Little Ng... có chia sẻ trên facebook cá nhân khi tận mắt chứng kiến một quán cơm nổi tiếng ở Hà Nội dồn đồ ăn thừa của khách trước bán cho khách sau. Thành viên này cho biết:...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm