Nội dung
Quyết định chia tay là một trong những quyết định căng thẳng và đau đớn nhất. Cảm giác buồn đau, trách móc, nuối tiếc có thể làm bạn tê liệt và mắc kẹt trong mớ hỗn độn của cảm xúc. Để đưa đến quyết định khó khăn ấy bạn cũng cần biết những nguy cơ phải đối mặt để luôn vững vàng.

Những cung bậc cảm xúc bạn sẽ trải qua khi quyết định chia tay
Ảnh minh họa

Sợ hãi

Bạn sợ hãi với những điều sẽ phải đối mặt. Bạn cân nhắc những ưu, nhược điểm của việc ly hôn mang lại. Bạn đấu tranh hay cố gắng vì những đứa con. Bạn mặc cả với hạnh phúc của chính mình. Bạn thương lượng với bản thân, sợ hãi, lo lắng… Đừng hoảng loạn, tất cả những cảm xúc đó đều là bình thường.

Điên rồ

Một cảm xúc mà bạn chưa bao giờ trải qua với tổng hợp của những đau buồn, tuyệt vọng và suy nghĩ oán trách, hối hận hoặc thù hận. Bạn thức dậy vào buổi sáng và có cảm giác mình là người duy nhất còn sống sót. Tuy nhiên, hãy đừng ngại thể hiện cảm xúc, bởi nếu cảm xúc càng giấu vào trong chúng càng âm ỉ và khó giải thoát. Khóc một trận thật thoải mái rồi hãy đứng lên đi ra ngoài. Chìm ngập trong những cảm xúc tồi tệ sẽ khiến bạn chẳng thể đứng lên.

Những cung bậc cảm xúc bạn sẽ trải qua khi quyết định chia tay
Ảnh minh họa

Tuyệt vọng

Hàng loạt những suy nghĩ cho rằng chẳng ai muốn yêu bạn nữa hoặc thật khó để bắt đầu một mối quan hệ mới. Thậm chí là cuộc đời từ đây thế là hỏng rồi. Và thế là có khi có cơ hội bạn sẽ “buông” mình vào tay một người đàn ông nào đó chưa thực sự xứng đáng. Có thể bạn sẽ vội vàng để bù lấp khoảng trống hoặc thử cảm giác của chính mình liệu có thể lại háo hức, mê say… Nhưng lời khuyên thực sự cho bạn là đừng nên dựa vào ai cả, chính bạn phải mạnh mẽ lên. Đừng vội yêu ngay ai đó, hãy yêu bản thân mình trước tiên.

Bế tắc

Hàng loạt các vấn đề xảy ra một mình bạn sẽ phải cáng đáng. Tài chính, sức khỏe, pháp lý, nội trợ, chăm sóc con cái… Những thứ mà trước đó có thể bạn đã được chia sẻ. Đối mặt với tất cả những vấn đề này cùng một lúc khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi. Nhưng hãy buông và giải quyết mọi thứ lần lượt. Bạn sẽ không cùng một lúc đi lo pháp lý ngôi nhà mới và sửa đường ống nước hỏng ở nhà cũ… 

Những cung bậc cảm xúc bạn sẽ trải qua khi quyết định chia tay
Ảnh minh họa

Hãy kiên trì và giải quyết từng thứ theo thứ tự cần làm ngay. Hãy nhớ ly hôn giống như cuộc ma-ra-tông mà rất cần sự kiên nhẫn, bền bỉ. Hãy tỏ ra thương xót chính mình ngay cả khi những điều xưa kia được coi là tuyệt vời dường như đã tan như bong bóng xà phòng.

Tính toán

Bạn có thể quên rằng ly hôn là một giao dịch kinh doanh có tính chia tài sản và thu nhập, đó không chỉ là câu chuyện cảm xúc. Có thể bạn sẽ phải đối mặt với những giấy tờ kiện tụng, phải gặp luật sư… Những vấn đề liên quan đến pháp lý cần những sự tính toán khôn ngoan. Bạn sẽ cần phải tìm hiểu mình sẽ được và mất gì hoặc những vấn đề có thể mình sẽ yếu thế. Có thể bạn sẽ cần bỏ ra một khoản tiền để đầu tư cho cuộc sống sau này. Đó là thực tế của 2 từ ly hôn.

Khó chịu

Có hàng loạt các tình huống khiến bạn khó chịu. Những ánh mắt của hàng xóm, những lời xì xào từ những người quan tâm kiểu “chọc gậy bánh xe” với bạn. Những lời trách móc hay thương hại không cần thiết… Bạn nhận được những sự đối xử khác nhau từ bạn bè của mình và bạn thấy khó chịu từ lòng tốt cho đến sự thương hại. Bạn cũng chạnh lòng với những cặp vợ chồng ríu rít, với những đứa trẻ được bố mẹ dắt đi chơi. Thực tế là bạn không cô đơn, nếu có những kẻ khiến bạn khó chịu thì có rất nhiều người khác ở xung quanh để làm bạn ấm lòng. Đừng để cho sự khó chịu làm cho bạn luôn có cảm giác cay đắng.

Tự thương hại bản thân

Có lúc bạn sẽ thương hại với chính mình và những ý nghĩ kiểu như thế này: “Xưa kia anh nói anh sẽ mang lại hạnh phúc cho em đến tận cuối con đường mà sao giờ anh có thể thờ ơ vô cảm…”. 

Những cung bậc cảm xúc bạn sẽ trải qua khi quyết định chia tay
Ảnh minh họa

Bạn cảm thấy xấu hổ khi coi rằng đây là một sự thất bại của bản thân mình. Ai cũng biết đau buồn là tất yếu nhưng bạn phải chấp nhận hoàn cảnh và thích ứng với nó một cách nhanh chóng trước khi những cảm xúc tiêu cực nhấn chìm bạn xuống sự tuyệt vọng. 

Trước khi tìm ra giải pháp thực sự hãy thay đổi và thích nghi. Đừng biến mình luôn thành những kẻ bị động trong mọi tình huống bởi hơn bao giờ lúc này có thể khiến cho bạn biết bạn mạnh mẽ và tài giỏi đến nhường nào.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Thảo Nguyên / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm