Nội dung
Ngoài làm sạch và lưu giữ hương thơm trên tóc, dầu gội còn có rất nhiều công dụng hữu ích trong đời sống hàng ngày mà ít người biết.

Đánh bóng giày da

Những công dụng thần thánh của dầu gội có thể bạn chưa biết
Dầu gội có công dụng đánh bóng giày da rất hữu hiệu. (Ảnh: Internet)

Đối với giày da thật, dầu gội là một loại chất đánh bóng hữu hiệu. Bạn chỉ cần lau sạch giày bằng khăn lông hoặc vải mềm sau đó cho ít dầu gội vào khăn, rồi chà lên giày. Đảm bảo bạn sẽ có ngay một đôi giày bóng loáng.

Làm sạch một số vết bẩn cứng đầu

Những công dụng thần thánh của dầu gội có thể bạn chưa biết
Nhiều vết bẩn cứng đầu có thể được tẩy bằng dầu gội. (Ảnh: Internet)

Nhiều vết bẩn cứng đầu có thể tẩy đi bằng dầu gội đấy! Chẳng hạn như đối vết tương ớt, bạn có thể nhỏ trực tiếp vài giọt lên vết bẩn, dùng khăn mềm lau đi lau lại nhiều lần, để một lúc rồi mang đi giặt bình thường. Đảm bảo chiếc áo của bạn sẽ sạch như mới. 

Làm sạch các vết băng gạc, băng dính

Những công dụng thần thánh của dầu gội có thể bạn chưa biết
Bôi một ít dầu gội pha loãng lên vết băng gạc sẽ dễ dàng gỡ chúng ra khỏi vết thương hơn. (Ảnh: Internet)

Chúng ta thường dùng băng gạc hay băng dính để che vết thương hở, tránh nhiễm trùng. Có một điều phiền phức hay xảy ra đó là lớp băng gạc, băng dính sẽ dính chặt vào vết thương, gây đau đớn lúc thay băng. Tuy nhiên, giờ đây bạn chỉ cần bôi một chút dầu gội lên băng gạc, đợi dầu gội thấm, lớp băng sẽ tự tách khỏi vết thương. Lúc này, chỉ việc nhẹ nhàng gỡ băng gạc và sau đó rửa lại vết thương.

Trị chứng "khóa kéo mắc kẹt"

Những công dụng thần thánh của dầu gội có thể bạn chưa biết
Chỉ việc nhỏ một vài giọt dầu gội lên vị trí khóa kéo, đợi vài giây, bạn có thể kéo nó dễ dàng. (Ảnh: Internet)

Cái loại khóa kéo của áo khoác, quần jeans, ba lô khi dùng lâu ngày dễ có hiện tượng gỉ sét hoặc dính chặt vào nhau, rất khó kéo. Khi các khóa này bị mắc kẹt, bạn đừng cố sức kéo chúng ra mà chỉ việc nhỏ vài giọt dầu gội lên vị trí khóa kéo, đợi một vài giây, bạn có thể mở khóa dễ dàng. 

Làm sạch lược

Những công dụng thần thánh của dầu gội có thể bạn chưa biết
Dầu gội giúp làm sạch răng lược rất tốt. (Ảnh: Internet)

Một công dụng phổ biến của dầu gội mà các nhà tạo mẫu, làm tóc hay áp dụng, đó là làm sạch lược bằng dầu gội. Các hoạt chất tẩy ít tính kiềm trong dầu gội sẽ nhanh chóng đánh bay bụi bẩn, tế bào da mắt kẹt ở lược, giúp chúng sạch như mới. 

Gột rửa cây cảnh

Những công dụng thần thánh của dầu gội có thể bạn chưa biết
Bạn có thể dễ dàng làm sạch cây cảnh bị bám bụi với một ít dầu gội. (Ảnh: Internet)

Các loại cây cảnh để một thời gian thường bị bụi đất bám đầy. Lúc này, nếu dùng xà phòng có tính kiềm cao sẽ ảnh hưởng không tốt đến cây. Cách làm sạch các lá cây bám bụi bẩn hữu hiệu là dùng một chiếc khăn tắm nhúng vào dung dịch nước pha loãng dầu gội sau đó lau sạch lá. Đảm bảo bạn sẽ có chậu cây với những chiếc lá xanh mướt. 

Làm sạch thảm

Những công dụng thần thánh của dầu gội có thể bạn chưa biết
Vết rượu vang trên thảm có thể được làm sạch bằng dầu gội. (Ảnh: Internet)

Chỉ một vết bẩn nhỏ trên thảm cũng đủ khiến chúng ta khó chịu. Thế nhưng giặt cả một tấm thảm lớn lại là việc làm hao tốn nhiều công sức. Bạn chỉ cần nhỏ một ít dầu gội đã hòa với nước lên các vết bẩn, sau đó dùng khăn mềm lau sạch chỗ dơ, rồi dùng khăn khô để lau lại. Nhiều lần như thế bạn sẽ có được một tấm thảm sạch như mới. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mắt đẹp với 8 bước nhanh gọn

Thực hiện các bước trang điểm sau, bạn sẽ có đôi mắt sáng rỡ và quyến rũ chỉ trong 10 phút. Che khuyết điểm Kem che khuyết điểm được dùng để che phủ quầng thâm dưới mắt hoặc những đốm...

Xem thêm