Nội dung
Việc nhìn thấy bản thân ngấu nghiến thức ăn nhanh đầy dầu mỡ và có hại cho sức khỏe sẽ khiến bạn mất hết cảm giác ngon miệng.

Vậy là chìa khóa giảm cân mà từ lâu chúng ta tìm kiếm lại ở ngay trước mặt. Theo các nhà khoa học, đó chính là việc dùng bữa trước gương, một việc làm có thể đẩy mạnh thói quen ăn uống lành mạnh.

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học cho thấy rằng, khi nhìn thấy trong gương hình ảnh mình dùng thức ăn đầy dầu mỡ, chúng ta sẽ chẳng còn cảm thấy ngon miệng nữa. Theo nghiên cứu này, người ta thường nghĩ về những hành vi của mình sao cho phù hợp với quy chuẩn xã hội, có thể nói vui là một dạng mặc cảm tội lỗi. Do đó, họ không dám ăn nhiều thực phẩm thiếu lành mạnh.

Ăn trước gương - cách giảm cân vi diệu thời đại mới
(Ảnh: Internet)

Các chuyên gia giải thích rằng lí do là vì con người cảm thấy không thoải mái khi nhìn thấy chính mình ăn những thực phẩm không tốt. Hơn hết, người ta sẽ nhận thức sâu sắc được rằng mình nên ăn uống lành mạnh hơn sau khi nhìn thấy hình ảnh đó.

Chính vì thế, các nhà khoa học cho rằng ăn trước gương sẽ giúp giảm thiểu việc nạp vào cơ thể những thức ăn nhanh thiếu dinh dưỡng.

Ăn trước gương - cách giảm cân vi diệu thời đại mới
(Ảnh: Internet)

Người đứng đầu cuộc nghiên cứu - Tiến sĩ Ata Jami thuộc Đại học Central Florida - nói: "Một cái liếc nhìn vào gương nói cho ta nhiều điều hơn là ngoại hình của mình. Ta có thể thấy bản thân một cách khách quan và giúp đánh giá bản thân cũng như hành vi của mình giống với cách ta đánh giá người khác".

Các nhà khoa học áp dụng bài kiểm tra hương vị này lên 185 sinh viên. Họ được yêu cầu chọn giữa bánh sô-cô-la và đĩa salad hoa quả rồi sau đó đánh giá hương vị của món ăn khi được dùng trong một căn phòng gắn gương và một căn phòng không có gương.

Ăn trước gương - cách giảm cân vi diệu thời đại mới
(Ảnh: Internet)

Những người chọn bánh sô-cô-la nói rằng mùi vị của nó "kém hơn hẳn", trong khi sinh viên ăn trong phòng không có gương lại cảm thấy hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đối với những sinh viên chọn đĩa salad trái cây, việc chiếc gương có tồn tại hay không chẳng ảnh hưởng gì đến mùi vị món ăn.

Điều đó cho thấy tấm gương khiến những người tham gia phải suy xét lại hành vi của mình. Do đó, người không làm theo quy chuẩn sẽ không muốn nhìn vào mình trong gương, và cảm giác khó chịu của họ về hành vi sai phạm đó được nâng cao khiến mùi vị món ăn kém hấp dẫn hơn hẳn.

Ăn trước gương - cách giảm cân vi diệu thời đại mới
(Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, mặc cảm này chỉ xảy ra khi người tham gia tự chọn món ăn cho mình do họ cảm thấy có trách nhiệm với lựa chọn này. Còn đối với những thực phẩm lành mạnh thì không gây ra sự áy náy nào và tấm gương cũng không khiến thức ăn bớt ngon.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đề nghị chúng ta treo gương trong phòng ăn và những nơi thường dùng để ăn uống khác với hi vọng giúp phát triển được thói quen ăn uống lành mạnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mắt đẹp với 8 bước nhanh gọn

Thực hiện các bước trang điểm sau, bạn sẽ có đôi mắt sáng rỡ và quyến rũ chỉ trong 10 phút. Che khuyết điểm Kem che khuyết điểm được dùng để che phủ quầng thâm dưới mắt hoặc những đốm...

Xem thêm